Năm 2020, tại thị trường Việt Nam có tới 32 đợt triệu hồi ô tô và xe máy của hàng loạt “ông lớn” như Toyota, Mitsubishi, Honda, Ford…
Năm 2020, tại thị trường Việt Nam có tới 32 đợt triệu hồi ô tô và xe máy của hàng loạt “ông lớn” như Toyota, Mitsubishi, Honda, Ford…
Theo thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong năm 2020, thị trường Việt Nam có tới 32 đợt triệu hồi ô tô và xe máy, ít hơn so với năm 2019 với 38 đợt triệu hồi. Trong đó, hãng Toyota có tới 8 đợt triệu hồi xe, Mitsubishi có 7 đợt triệu hồi xe...
Cụ thể, trang web chính thức của cục Đăng kiểm Việt Nam thống kê đến ngày 13/1/2020 cho thấy, năm 2020, có tổng cộng 32 đợt triệu hồi ô tô và xe máy, con số này ít hơn so với năm 2019.
Tuy nhiên, các đợt triệu hồi xe không phải là căn cứ để đánh giá chất lượng bất kỳ mẫu xe nào, mà một phần thể hiện trách nhiệm của các hãng xe tới sản phẩm của mình.
32 cuộc triệu hồi ô tô và xe máy, đáng quan tâm, thống kê của cục Đăng kiểm Việt Nam - cơ quan quản lý nhà nước chịu trách nhiệm giám sát cho biết, không có bất kỳ đợt triệu hồi ô tô và xe máy nào trong tháng 12/2020.
Năm 2020, mở màn với đợt triệu hồi của hãng xe Toyota Việt Nam vào 14/1/2020, liên quan đến mẫu minivan Alphard, triệu hồi để thay thế dây đai an toàn hàng ghế thứ 2. Đợt triệu hồi thay thế cụm bơm túi khí trên Mercedes-Benz C-class và GLK vào ngày 16/11/2020.
Trong số 32 cuộc triệu hồi ô tô và xe máy năm 2020, chỉ có 3 đợt triệu hồi liên quan đến xe máy, Suzuki triệu hồi thay còi cho mẫu Address, cập nhật phần mềm cho mẫu sportbike Kawasaki ZX-10R, khắc phục bu-lông cần số Honda CBR1000RR-R, các cuộc triệu hồi còn lại là liên quan tới ô tô.
Tại Việt Nam, Toyota là hãng có nhiều cuộc triệu hồi nhất với 8 đợt triệu hồi, tiếp đến là hãng Mitsubishi với 7 đợt triệu hồi, Audi với 4 đợt triệu hồi, Ford với 3 đợt triệu hồi, Honda có với đợt triệu hồi gồm cả ô tô và xe máy.
Trong số 29 đợt triệu hồi ô tô, 6 đợt triệu hồi liên quan đến động cơ và hộp số của các mẫu xe Toyota Innova/Fortuner, Audi A3…, 5 đợt triệu hồi liên quan đến phần mềm điều khiển gồm Volkswagen Golf, Ford Ranger/Everest, Lexus RX350…
Các đợt triệu hồi liên quan cụm bơm túi khí của Takata; Chevrolet Trax/Orlando, Mitsubishi Navara/Pajero, Toyota Vios/Altis, Mercedes-Benz C-class/GLK-class
Tại Việt Nam, bơm nhiên liệu trở thành nỗi khổ của nhiều hãng xe, đặc biệt là các hãng xe Nhật Bản. Hãng Honda Việt Nam đã có cuộc triệu hồi của 19.219 chiếc Honda City, Honda Civic, Honda Accord, Honda Jazz, Honda HR-V, Honda CR-V. Hãng Toyota Việt Nam triệu hồi 29.513 chiếc xe Toyota Camry, Toyota Corolla Altis, Toyota Innova và triệu hồi 3.014 chiếc Land Cruiser, Alphard, Fortuner, triệu hồi 749 chiếc Lexus GS/LS, Lexus RC, Lexus NX/RX/GX/LX. Lượng xe trong năm 2020 phải triệu hồi vì lỗi này lên tới gần 52.500 chiếc xe.
Có khá nhiều lỗi không quá nghiêm trọng như thay vít cố định chắn bùn sau trên Audi Q5, thay định tán ốp che bệ bước chân cho Mitsubishi Triton…nhưng các hãng vẫn triệu hồi xe để sửa chữa những lỗi trên.
Thấm dầu động cơ trên Ford Ranger/Raptor 2.0L, Suzuki Ertiga/XL7, chảy dầu giảm xóc trên Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander/Xpander Cross là những mẫu xe chưa đến mức phải triệu hồi nhưng vẫn triệu hồi để người tiêu dùng yên tâm hơn.