Warren Buffett sẽ làm gì với 1.400 USD tiền cứu trợ?

Thứ tư, 17/03/2021 | 15:47 Theo dõi CFĐT trên

Tất nhiên Warren Buffett không nằm trong số những người được cứu trợ, vì ông ấy quá giàu có rồi. Tuy nhiên, nếu chỉ có 1400 USD vào thời điểm đại dịch, Warren Buffett sẽ cho bạn lời khuyên khôn ngoan nào? 

warrent buffet
Lời khuyên khôn ngoan của Buffett đó là hãy thanh toán những khoản nợ có lãi xuất trên 18%

Trả nợ thẻ tín dụng

Buffett từng nói, bất cứ khi nào bạn có tiền từ một nguồn thu bất kỳ nào đó, động thái đầu tiên của bạn là trả hết nợ thẻ tín dụng. Ông nhận xét: "Thế giới đang yêu thích thẻ tín dụng, nhưng chúng quá đắt".

Trong cuộc họp cổ đông thường niên được tổ chức trực tuyến lần đầu tiên của Berkshire Hathaway vào năm ngoái, Buffett đã chia sẻ giai thoại về một người bạn đã gặp may mắn và tìm kiếm lời khuyên của ông về việc nên làm gì khi bị nợ thẻ tín dụng, với lãi suất 18%.

Vị tỷ phú cho biết, ông hiểu nhiều người Mỹ đang dựa vào thẻ tín dụng vì họ gặp khó khăn tài chính do tác động từ đại dịch. "Nếu tôi nợ bất kỳ khoản tiền nào ở mức 18%, điều đầu tiên tôi làm với bất kỳ khoản tiền nào tôi có là trả hết khoản nợ đó", Buffett nói với bạn mình. "Bạn không thể sống nổi khi vay tiền với mức lãi suất đó chứ đừng nghĩ đến việc trở nên khá giả hơn".

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu khoản cứu trợ trị giá 1.400 USD của bạn không đủ để xóa hoàn toàn khoản nợ trên thẻ tín dụng? Bạn có thể quản lý và chi trả các số dư còn lại của mình dễ dàng hơn bằng cách chuyển khoản nợ tín dụng vào một khoản vay hợp nhất với lãi suất thấp hơn.

Ngoài ra, Buffett sẽ không sử dụng 1.400 USD cứu trợ để thanh toán khoản vay nợ thế chấp của mình (có thể là thế chấp nhà, thế chấp xe...). Ông phản đối mạnh mẽ việc sử dụng số dư từ thẻ tín dụng: "Nó chỉ là vô nghĩa".

Dù Buffet có đủ khả năng thanh toán mọi khoản nợ bằng tiền mặt, nhưng ông vẫn vay thế chấp đến 30 năm khi ông mua một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở Laguna Beach, California vào năm 1971.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017 với CNBC, ông gọi khoản thế chấp 30 năm là "một công cụ cực kỳ hấp dẫn đối với chủ nhà". Điều này thậm chí còn đúng hơn vào thời điểm hiện tại khi tỷ lệ lãi suất vẫn ở mức thấp trong lịch sử.

Buffett nói rằng khoản vay mua nhà của ông có ý nghĩa tài chính tốt: “Tôi nghĩ rằng tôi có thể kiếm tiền tốt hơn là mua căn nhà bằng toàn bộ vốn chủ sở hữu,” ông nói với CNBC.

Nếu bạn không có khoản nợ tín dụng, hãy sử dụng tiền để đầu tư.

Trên thực tế, Buffett nói rằng ông đã lấy tiền mặt mà lẽ ra sẽ dùng để mua căn nhà để mua cổ phiếu trong công ty của chính mình. Buffett đã mua khoảng 3.000 cổ phiếu của Berkshire Hathaway với giá khoảng 40 USD mỗi cổ phiếu - khoản đầu tư mà ông cho biết đã tăng lên 750 triệu USD vào thời điểm cuộc phỏng vấn năm 2017.

Nếu bạn không có khoản nợ thẻ tín dụng và không có nhu cầu cấp bách nào khác mà buộc phải sử dụng đến số tiền cứu trợ, bài học từ huyền thoại đầu tư của Mỹ rất đáng để học hỏi. Hãy cân nhắc việc đầu tư 1.400 USD của bạn vào bất kỳ thứ gì có thể sinh lợi, thậm chí có thể là cổ phiếu của Berkshire Hathaway.

Nhiều hãng truyền thông báo cáo rằng cổ phiếu Berkshire đã đạt lợi nhuận trung bình hàng năm hơn 20% kể từ những năm 1960, so với chỉ 10% của S&P 500.

Buffett chưa bao giờ chia cổ phiếu loại A của công ty mình, vì vậy cổ phiếu của công ty ông nổi tiếng là đắt đỏ, hiện đạt mức 400.000 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua được một chút cổ phần của Berkshire bằng cách sử dụng một ứng dụng giao dịch chứng khoán phổ biến cho phép bạn mua các phần nhỏ của cổ phiếu với số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu.

Một cách khác để đầu tư là mở tài khoản với một ứng dụng cho phép bạn xây dựng danh mục đầu tư của mình bằng cách sử dụng "tiền lẻ dự phòng". Khi bạn liên kết ứng dụng với thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, các giao dịch mua hàng ngày của bạn được làm tròn đến đồng USD gần nhất - và khoản chênh lệch được thêm vào tài khoản đầu tư của bạn.

Hoài Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Tài sản cá nhân của Warren Buffett nhiều đến thế nào?

Tài sản cá nhân của Warren Buffett nhiều đến thế nào?

Tài sản cá nhân của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã chạm mốc 100 tỷ USD lần đầu tiên trong ngày 10/3, khi giá cổ phiếu của Berkshire Hathaway chạm mốc cao chưa từng thấy.
Phi vụ đầu tư táo bạo nhất của Warren Buffett cho ông quả ngọt như thế nào?

Phi vụ đầu tư táo bạo nhất của Warren Buffett cho ông quả ngọt như thế nào?

Cuối tuần vừa qua, báo cáo thu nhập năm 2020 của Berkshire Hathaway công bố đã mang đến cho giới đầu tư một cơ hội khác để theo dõi hoạt động của Warren Buffett - Nhà tiên tri xứ Omaha.
Warren Buffett: Bitcoin và các loại tiền KTS sẽ đi đến một kết cục tồi tệ

Warren Buffett: Bitcoin và các loại tiền KTS sẽ đi đến một kết cục tồi tệ

Warren Buffett - nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích rằng Bitcoin cùng với các đồng tiền kỹ thuật số khác là "đầy rủi ro và vô giá trị". Ông cũng khẳng định rằng "chắc chắn các loại tiền kỹ thuật số rồi sẽ đi đến kết cục vô cùng tồi tệ". 
Ngày của Mẹ năm 2021 là ngày nào? Quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2021 là ngày nào? Quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2021 là ngày 9/5, đây là dịp để tôn vinh các bà mẹ trên thế giới. Bên cạnh những lời chúc hay, ý nghĩa thì những món quà cũng không thể thiếu trong dịp đặc biệt này.
Lời chúc hay nhất cho Ngày của Mẹ 2021

Lời chúc hay nhất cho Ngày của Mẹ 2021

Ngày của Mẹ hay còn được gọi là ngày Hiền Mẫu, là ngày để những người con thể hiện lòng biết ơn và tình yêu với các bà mẹ trên khắp thế giới, những người có công sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta. Dưới đây là những lời chúc hay nhất cho Ngày của Mẹ 2021.
Apple đồng ý cho phép cài đặt trước các ứng dụng của Nga trên iPhone

Apple đồng ý cho phép cài đặt trước các ứng dụng của Nga trên iPhone

Apple vừa có một động thái chưa từng có từ trước đến nay trong lịch sử hoạt động của công ty này, khi các sản phẩm của Apple giờ sẽ cung cấp tùy chọn cài đặt ứng dụng từ các nhà phát triển Nga trên các thiết bị mà họ bán tại nước này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp