Gặp nhiều thuận lợi tại Trung Quốc, Tesla sẽ tăng cường năng lực sản xuất

Thứ bảy, 13/03/2021 | 20:32 Theo dõi CFĐT trên

Công ty xe điện Tesla sẽ có kế hoạch điều chỉnh quy trình sản xuất tại nhà máy Trung Quốc của mình để tăng cường năng lực sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

tesla-china-101718-lt
Rất ít công ty sản xuất ô tô nước ngoài được hưởng sự hỗ trợ về chính sách mà Tesla đã có ở Trung Quốc

Những thay đổi của Tesla ở Trung Quốc sẽ tập trung vào sản xuất phụ tùng tại nhà máy của Tesla tại Thượng Hải, bao gồm kế hoạch cải thiện hệ thống điện, khung gầm và động cơ điện, công ty cho biết trong một tuyên bố trên trang web của chính phủ Thượng Hải.

“Dự án mới này nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sau khi mở rộng năng lực sản xuất trong nhà máy và bắt đầu với những cải tiến đối với quy trình sản xuất,” Tesla cho biết trong tuyên bố.

Những điều chỉnh này là nỗ lực mới nhất của nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ nhằm phát triển kinh doanh ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của họ, nơi doanh số bán hàng đạt 120.000 chiếc vào năm ngoái. Tesla vẫn đang tăng cường sản xuất tại nhà máy trị giá 42 triệu NDT (6,5 triệu USD) ở ngoại ô Thượng Hải, nơi họ đặt mục tiêu cuối cùng là sản xuất 10.000 cực siêu tăng áp mỗi năm.

Trung Quốc đặt mục tiêu tăng doanh số bán xe điện trong năm nay bằng cách xây dựng thêm các trạm sạc EV và cơ sở hoán đổi pin. Các nhà quản lý ngành dự kiến ​​xe điện sẽ chiếm 20% tổng doanh số bán ô tô mới vào năm 2025, tăng từ 5% vào năm 2020.

Rất ít công ty sản xuất ô tô nước ngoài được hưởng sự hỗ trợ về chính sách mà Tesla đã có ở Trung Quốc. Tesla đã được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp hào phóng, ưu đãi thuế, các khoản vay lãi suất thấp, đất rẻ để xây dựng nhà máy và một chính phủ nhạy bén - và kết quả thật đáng kinh ngạc.

Model 3 do Thượng Hải sản xuất đã nhanh chóng trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc ngay sau khi ra mắt vào đầu năm 2020, vượt qua các mẫu xe do các công ty trong nước sản xuất như Xpeng, Nio, Li Auto và BYD.

Trung Quốc là một trong những thị trường phát triển nhanh của Tesla, với doanh số bán hàng tăng gấp đôi vào năm ngoái bất chấp đại dịch Covid-19. Theo báo cáo thường niên của Tesla, doanh thu của hãng tại Trung Quốc đạt 6,66 tỷ USD vào năm ngoái, chiếm 21% tổng doanh thu toàn cầu.

Bên cạnh Model 3 phổ biến, Tesla đã bắt đầu bán mẫu xe thể thao đa dụng Model Y sản xuất trong nước vào tháng trước và đang mở rộng cơ sở sản xuất tại Thượng Hải. Thành công của Tesla tại Trung Quốc đã giúp nâng cao giá trị thị trường của Tesla, với việc cổ phiếu niêm yết trên sàn Nasdaq của hãng này đã tăng vọt trong năm qua.

"Chúng tôi hiện đang dẫn đầu trong thị trường xe điện Trung Quốc. Vì vậy, tôi nghĩ hầu hết chúng tôi đang làm điều gì đó đúng đắn", Musk nói trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 27/1.

Kim Chi
Theo VnMedia.vn Copy
Elon Musk bị cổ đông Tesla kiện vì 'vạ miệng' trên Twitter

Elon Musk bị cổ đông Tesla kiện vì 'vạ miệng' trên Twitter

Elon Musk và hội đồng quản trị Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện từ một nhà đầu tư với cáo buộc rằng một số bình luận của Musk trên Twitter đã vi phạm thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). 
‘Chán’ Jack Ma, giới trẻ Trung Quốc quay sang thần tượng Elon Musk

‘Chán’ Jack Ma, giới trẻ Trung Quốc quay sang thần tượng Elon Musk

Mất niềm tin vào thần tượng công nghệ Jack Ma, một bộ phận giới trẻ Trung Quốc đang dần xem Elon Musk như một niềm hy vọng mới. Elon Musk được xem là người có tầm nhìn vĩ đại, sẵn sàng giải các bài toán toàn cầu như năng lượng bền vững, nơi định cư mới bên ngoài không gian.
Elon Musk kiếm lại 25 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Elon Musk kiếm lại 25 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Elon Musk đã mất hàng chục tỷ USD trong tuần trước. Tuy nhiên, CEO của Tesla đã đã kiếm lại gần như toàn bộ số tiền đó chỉ trong một ngày (ngày 9/3), sau khi cổ phiếu của Tesla tăng tới 20%.
Xiaomi nhận phán quyết có lợi ở tòa án Mỹ

Xiaomi nhận phán quyết có lợi ở tòa án Mỹ

Hồi tháng 1, Xiaomi cùng 8 công ty khác của Trung Quốc bị đưa vào danh sách hạn chế đầu tư của Mỹ. Đến nay, phán quyết của tòa án Mỹ đang đi theo chiều hướng có lợi cho công ty điện tử Trung Quốc.
Công an bàn giao xe Mercedes E300 biển thật cho chủ xe

Công an bàn giao xe Mercedes E300 biển thật cho chủ xe

Sau khi xác minh, Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã bàn giao chiếc xe Mercedes E300 dùng biển số thật 30E-488.16 cho chủ sở hữu, còn chiếc xe còn lại vẫn đang được tạm giữ để điều tra.
Chiều 13/2, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới

Chiều 13/2, Việt Nam ghi nhận thêm 3 ca dương tính mới

Theo thông tin từ Bộ Y tế, chiều 13/3, Việt Nam ghi nhận 3 ca dương tính nCoV, trong đó 2 ca tại Hải Dương, một ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp