Công ty xe điện Tesla sẽ có kế hoạch điều chỉnh quy trình sản xuất tại nhà máy Trung Quốc của mình để tăng cường năng lực sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Công ty xe điện Tesla sẽ có kế hoạch điều chỉnh quy trình sản xuất tại nhà máy Trung Quốc của mình để tăng cường năng lực sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Những thay đổi của Tesla ở Trung Quốc sẽ tập trung vào sản xuất phụ tùng tại nhà máy của Tesla tại Thượng Hải, bao gồm kế hoạch cải thiện hệ thống điện, khung gầm và động cơ điện, công ty cho biết trong một tuyên bố trên trang web của chính phủ Thượng Hải.
“Dự án mới này nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sau khi mở rộng năng lực sản xuất trong nhà máy và bắt đầu với những cải tiến đối với quy trình sản xuất,” Tesla cho biết trong tuyên bố.
Những điều chỉnh này là nỗ lực mới nhất của nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ nhằm phát triển kinh doanh ở Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của họ, nơi doanh số bán hàng đạt 120.000 chiếc vào năm ngoái. Tesla vẫn đang tăng cường sản xuất tại nhà máy trị giá 42 triệu NDT (6,5 triệu USD) ở ngoại ô Thượng Hải, nơi họ đặt mục tiêu cuối cùng là sản xuất 10.000 cực siêu tăng áp mỗi năm.
Trung Quốc đặt mục tiêu tăng doanh số bán xe điện trong năm nay bằng cách xây dựng thêm các trạm sạc EV và cơ sở hoán đổi pin. Các nhà quản lý ngành dự kiến xe điện sẽ chiếm 20% tổng doanh số bán ô tô mới vào năm 2025, tăng từ 5% vào năm 2020.
Rất ít công ty sản xuất ô tô nước ngoài được hưởng sự hỗ trợ về chính sách mà Tesla đã có ở Trung Quốc. Tesla đã được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp hào phóng, ưu đãi thuế, các khoản vay lãi suất thấp, đất rẻ để xây dựng nhà máy và một chính phủ nhạy bén - và kết quả thật đáng kinh ngạc.
Model 3 do Thượng Hải sản xuất đã nhanh chóng trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc ngay sau khi ra mắt vào đầu năm 2020, vượt qua các mẫu xe do các công ty trong nước sản xuất như Xpeng, Nio, Li Auto và BYD.
Trung Quốc là một trong những thị trường phát triển nhanh của Tesla, với doanh số bán hàng tăng gấp đôi vào năm ngoái bất chấp đại dịch Covid-19. Theo báo cáo thường niên của Tesla, doanh thu của hãng tại Trung Quốc đạt 6,66 tỷ USD vào năm ngoái, chiếm 21% tổng doanh thu toàn cầu.
Bên cạnh Model 3 phổ biến, Tesla đã bắt đầu bán mẫu xe thể thao đa dụng Model Y sản xuất trong nước vào tháng trước và đang mở rộng cơ sở sản xuất tại Thượng Hải. Thành công của Tesla tại Trung Quốc đã giúp nâng cao giá trị thị trường của Tesla, với việc cổ phiếu niêm yết trên sàn Nasdaq của hãng này đã tăng vọt trong năm qua.
"Chúng tôi hiện đang dẫn đầu trong thị trường xe điện Trung Quốc. Vì vậy, tôi nghĩ hầu hết chúng tôi đang làm điều gì đó đúng đắn", Musk nói trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 27/1.