Tỉnh Hậu Giang vừa trình kiến nghị lên Chính phủ cho phép mở rộng đường quốc lộ nối TP. Vị Thanh với Cần Thơ từ 2 lên 4 làn xe nhằm tăng tính kết nối, phát triển.
Tỉnh Hậu Giang vừa trình kiến nghị lên Chính phủ cho phép mở rộng đường quốc lộ nối TP. Vị Thanh với Cần Thơ từ 2 lên 4 làn xe nhằm tăng tính kết nối, phát triển.
Ngày 22/1, UBND tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng cho phép đầu tư giai đoạn 2 quốc lộ 61C từ Vị Thanh đi Cần Thơ. Tuyến đường dài 47km, rộng 11m, có quy mô 2 làn xe cơ giới được kiến nghị mở rộng lên 23m với quy mô 4 làn xe cơ giới.Tổng kinh phí đầu tư toàn bộ dự án khoảng 4.528 tỷ đồng được lấy từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu. Tỉnh Hậu Giang mong muốn sẽ là cơ quan chủ trì, đầu tư dự án.
Do tuyến quốc lộ 61C kết nối trực tiếp và gián tiếp với tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu nên lượng xe lưu thông trên tuyến đường này khá cao, lên đến hơn 15.000 lượt mỗi ngày. Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang ông Mai Văn Tân cho biết, nếu dự án chậm triển khai, tuyến quốc lộ này sẽ bị quá tải trong thời gian tới.
Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của quốc lộ 61C là 3.400 tỷ đồng, được đưa vào khai thác từ năm 2012, rút ngắn gần 15 km lộ trình từ TP. Vị Thanh đến TP. Cần Thơ so với quốc lộ 61. Công trình có điểm đầu tại nút giao quốc lộ 1A với đường dẫn cầu Cần Thơ, điểm cuối giao quốc lộ 61 tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.