Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội, đến năm 2030 tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519 ngày 31/3/2016, giai đoạn tới Hà Nội sẽ xây thêm 10 cầu vượt sông Hồng.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội, đến năm 2030 tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519 ngày 31/3/2016, giai đoạn tới Hà Nội sẽ xây thêm 10 cầu vượt sông Hồng.
Cầu Phú Xuyên, cầu Vân Phúc, cầu Mễ Sở, cầu Thăng Long mới, cầu Hồng Hà, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), cầu Ngọc Hồi, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Thượng Cát sẽ là 10 cây cầu vượt sông Hồng được xây dựng trong thời gian tới.
Trong số 10 cây cầu trên, cầu Mễ Sở được các cử tri đặc biệt quan tâm và đề nghị nghiên cứu dựng thêm cầu dây văng nhằm giảm tải cho cầu Mễ Sở. Bên cạnh đó, các cử tri cũng kiến nghị thay đổi tên gọi từ cầu Mễ sở thành cầu Chí Nghĩa hoặc cầu Đại Bình. Cầu Mễ Sở sẽ được xây dựng nhằm kết nối huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên).
Theo như Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, cầu Mễ Sở sẽ thuộc đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội có chức năng kết nối giao thông giữa huyện Thường Tín, TP. Hà Nội và huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Trong đó, đường Vành đai 4 đã được Thủ tướng Chính Phủ giao nhiệm vụ nghiên cứu tiền khả thi và làm báo cáo cho Bộ Giao thông Vận tải làm cơ sở báo cáo lại cho Quốc hội quyết định chủ trương, chính sách đầu tư.
Theo đó, cầu Mễ Sở sẽ được các cơ quan liên quan nghiên cứu các phương án thiế kế khác nhau theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải trên cơ sở điều kiện tự nhiên, giá thành và công nghệ thi công. Chi phí quản lý, bảo trì, cảnh quan khu vực xây dựng cũng sẽ là cơ sở lựa chọn nhằm đảm bảo phương án phù hợp với tính kinh tế-kỹ thuật, và thẩm mỹ.
Ngoài ra, cầu Mễ Sở sẽ được nghiên cứu về tên gọi sau khi đầu tư hoàn thành theo quy định tại Điều 40 Luật Giao thông đường bộ 2008. Bộ Giao thông Vận tải cũng khẳng định việc xây thêm 9 cầu dây văng vượt sông Hồng nhằm phục vụ kết nối giao thông thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai bên sông.