Xiaomi tốn 7 tỷ để bo tròn logo của mình trong suốt 3 năm

Thứ tư, 31/03/2021 | 11:52 Theo dõi CFĐT trên

Hôm nay, Xiaomi đã ra mắt sản phẩm điện thoại mới có màn hình gập. Bên cạnh đó, công ty cũng dành ra 20 phút để giải thích tại sao logo của mình được chuyển từ hình vuông sang hình vuông bo tròn các góc. Sự thay đổi này có thật sự đáng giá?

xiaomi logo
Thiết kế mới của Xiaomi thực sự "đỉnh"

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm hôm nay, Xiaomi đã công bố Mi Mix Fold mới có màn hình gập lại. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng tiết lộ logo mới của tập đoàn và dành hơn 20 phút để mô tả quá trình biến thiết kế hình vuông cũ của mình thành ... hình vuông bo tròn góc (Nửa đường giữa hình vuông và hình tròn).

 
XIAOMI NÓI LOGO MỚI PHẢN ÁNH “TINH THẦN NỘI BỘ MỚI".

Công bằng mà nói, Xiaomi không hề mù quáng với thiết kế mới, bởi lẽ bản thân họ cũng cho rằng logo mới có bề ngoài khá giống với logo cũ.

“Bạn có thất vọng về logo này không, rằng chúng tôi chỉ làm cho logo ban đầu của mình tròn hơn?” Lei Jun, Giám đốc điều hành của Xiaomi, đã hỏi một cách hơi khoa trương trong buổi giới thiệu sản phẩm.

"Tuy nhiên, đừng lo lắng" Lei giải thích. "Vì Xiaomi không chỉ thay đổi hình dạng từ hình vuông sang hình tròn mà còn thay đổi tinh thần bên trong cũng như tâm lý của thương hiệu. Vì vậy, sự thay đổi này thật đáng giá."

Công ty tiếp tục lưu ý rằng hình dạng của logo mới có thể được mô tả bằng các phương trình toán học và công ty đã phải mất một thời gian dài để lựa chọn một thiết kế phù hợp (Xiaomi đã bắt đầu quá trình đổi nhận dạng thương hiệu từ năm 2017).

xiaomi logo 2
Có rất nhiều thiết kế logo để Xiaomi có thể lựa chọn

Bạn có thể thấy, một số thiết kế mà Xiaomi đã xem xét và loại bỏ bên dưới. Thiết kế được chọn cuối cùng thật sự vượt trội.Tỷ lệ N: 3 là 1 tỷ lệ hoàn hảo.

Đây là sự lựa chọn của Xiaomi
Đây là sự lựa chọn của Xiaomi

Thực sự nhiều người hẳn sẽ bật cười vì chi phí và thời gian để Xiaomi thiết kế logo mới, 7 tỷ đồng với 3 năm làm việc. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta không nên dạy nhà giàu cách tiêu tiền, dù rằng có người sẽ đuổi việc tay thiết kế của mình nếu họ không hoàn thành nó trong 2 phút, bao gồm cả thời gian khởi động máy tính và bật phần mềm.

Như Lei đã giải thích, logo mới là một phần của cuộc đại tu lớn hơn về “bản sắc thương hiệu” của Xiaomi do nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Kenya Hara giám sát. Hara nói trong một đoạn video: “Logo mới không phải là một bản thiết kế lại hình dạng đơn giản mà là sự gói gọn tinh thần bên trong của Xiaomi. Thiết kế về cơ bản là sự phản ánh khái niệm ‘Alive - Sống động’ trong văn hóa tinh thần ở công ty này.”

Cách thuyết trình dài dòng, tự mãn đã quá phổ biến đối với hầu hết các thương hiệu công nghệ lớn vào thời điểm này, từ Samsung, Microsoft cho đến Apple (những người đã bắt đầu cuộc chơi và vẫn là bậc thầy về hình thức). Chắc hẳn đây là một chiêu trò thương mại nhằm đánh bóng thương hiệu hiện đang gặp tương đối nhiều rắc rối cả trong và ngoài nước.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy chết 1 chút trong lòng vì hàng triệu USD kinh phí đổ vào việc biến hình vuông thành hình vuông tròn, thì đừng... Hãy tôn trọng bản sắc thương hiệu của họ!

Mai Hoàng
Theo VnMedia.vn Copy
Xiaomi nhận phán quyết có lợi ở tòa án Mỹ

Xiaomi nhận phán quyết có lợi ở tòa án Mỹ

Hồi tháng 1, Xiaomi cùng 8 công ty khác của Trung Quốc bị đưa vào danh sách hạn chế đầu tư của Mỹ. Đến nay, phán quyết của tòa án Mỹ đang đi theo chiều hướng có lợi cho công ty điện tử Trung Quốc.
Xiaomi dự định dấn thân vào thị trường ô tô điện

Xiaomi dự định dấn thân vào thị trường ô tô điện

Nổi tiếng với số lượng sản phẩm bao trùm toàn bộ đời sống của khách hàng, Xiaomi mới đây đang có kế hoạch phát triển mẫu xe ô tô điện của riêng mình, và rất có thể đây là chiến lược quan trọng mới của thương hiệu đến từ Trung Quốc.
Xiaomi kiện chính phủ Mỹ vì bị đưa vào 'danh sách đen'

Xiaomi kiện chính phủ Mỹ vì bị đưa vào 'danh sách đen'

Hãng sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc đã chính thức đệ đơn kiện Bộ Quốc phòng và Bộ Tài chính Mỹ, sau khi bị đưa vào "danh sách đen" và bị cấm nhận đầu tư từ nước này.
Ông chủ công ty cho vay tiêu dùng Home Credit tử nạn

Ông chủ công ty cho vay tiêu dùng Home Credit tử nạn

Mới đây, tỷ phú Petr Kellner, người sở hữu chính của Công ty cho vay tiêu dùng Home Credit vừa thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Alaska, Mỹ.
Ảnh hưởng từ sự kiện Archegos 'vỡ nợ' đang lan rộng

Ảnh hưởng từ sự kiện Archegos 'vỡ nợ' đang lan rộng

Archegos, công ty 10 tỷ USD do cựu giám đốc Tiger Asia Bill Hwang điều hành đã vỡ nợ trước các lệnh gọi ký quỹ của các ngân hàng hôm 30/3. Các nhà phân tích của JPMorgan, bao gồm cả Kian Abouhossein ước tính rằng tổng thiệt hại của các ngân hàng có thể lên tới 10 tỷ đô la, vượt xa viễn cảnh khó khăn thông thường của ngành.
Phú Quốc cưỡng chế thí điểm 7 hộ dân xây nhà trái phép

Phú Quốc cưỡng chế thí điểm 7 hộ dân xây nhà trái phép

Chính quyền thành phố đảo Phú Quốc vừa quyết định tiến hành cưỡng chế thí điểm đối với 7 hộ dân xây nhà trên đất mua trái phép ở khu vực phía bắc của Đảo Ngọc.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp