Hôm nay, Xiaomi đã ra mắt sản phẩm điện thoại mới có màn hình gập. Bên cạnh đó, công ty cũng dành ra 20 phút để giải thích tại sao logo của mình được chuyển từ hình vuông sang hình vuông bo tròn các góc. Sự thay đổi này có thật sự đáng giá?
Hôm nay, Xiaomi đã ra mắt sản phẩm điện thoại mới có màn hình gập. Bên cạnh đó, công ty cũng dành ra 20 phút để giải thích tại sao logo của mình được chuyển từ hình vuông sang hình vuông bo tròn các góc. Sự thay đổi này có thật sự đáng giá?
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm hôm nay, Xiaomi đã công bố Mi Mix Fold mới có màn hình gập lại. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng tiết lộ logo mới của tập đoàn và dành hơn 20 phút để mô tả quá trình biến thiết kế hình vuông cũ của mình thành ... hình vuông bo tròn góc (Nửa đường giữa hình vuông và hình tròn).
XIAOMI NÓI LOGO MỚI PHẢN ÁNH “TINH THẦN NỘI BỘ MỚI".
Công bằng mà nói, Xiaomi không hề mù quáng với thiết kế mới, bởi lẽ bản thân họ cũng cho rằng logo mới có bề ngoài khá giống với logo cũ.
“Bạn có thất vọng về logo này không, rằng chúng tôi chỉ làm cho logo ban đầu của mình tròn hơn?” Lei Jun, Giám đốc điều hành của Xiaomi, đã hỏi một cách hơi khoa trương trong buổi giới thiệu sản phẩm.
"Tuy nhiên, đừng lo lắng" Lei giải thích. "Vì Xiaomi không chỉ thay đổi hình dạng từ hình vuông sang hình tròn mà còn thay đổi tinh thần bên trong cũng như tâm lý của thương hiệu. Vì vậy, sự thay đổi này thật đáng giá."
Công ty tiếp tục lưu ý rằng hình dạng của logo mới có thể được mô tả bằng các phương trình toán học và công ty đã phải mất một thời gian dài để lựa chọn một thiết kế phù hợp (Xiaomi đã bắt đầu quá trình đổi nhận dạng thương hiệu từ năm 2017).
Bạn có thể thấy, một số thiết kế mà Xiaomi đã xem xét và loại bỏ bên dưới. Thiết kế được chọn cuối cùng thật sự vượt trội.Tỷ lệ N: 3 là 1 tỷ lệ hoàn hảo.
Thực sự nhiều người hẳn sẽ bật cười vì chi phí và thời gian để Xiaomi thiết kế logo mới, 7 tỷ đồng với 3 năm làm việc. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta không nên dạy nhà giàu cách tiêu tiền, dù rằng có người sẽ đuổi việc tay thiết kế của mình nếu họ không hoàn thành nó trong 2 phút, bao gồm cả thời gian khởi động máy tính và bật phần mềm.
Như Lei đã giải thích, logo mới là một phần của cuộc đại tu lớn hơn về “bản sắc thương hiệu” của Xiaomi do nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Kenya Hara giám sát. Hara nói trong một đoạn video: “Logo mới không phải là một bản thiết kế lại hình dạng đơn giản mà là sự gói gọn tinh thần bên trong của Xiaomi. Thiết kế về cơ bản là sự phản ánh khái niệm ‘Alive - Sống động’ trong văn hóa tinh thần ở công ty này.”
Cách thuyết trình dài dòng, tự mãn đã quá phổ biến đối với hầu hết các thương hiệu công nghệ lớn vào thời điểm này, từ Samsung, Microsoft cho đến Apple (những người đã bắt đầu cuộc chơi và vẫn là bậc thầy về hình thức). Chắc hẳn đây là một chiêu trò thương mại nhằm đánh bóng thương hiệu hiện đang gặp tương đối nhiều rắc rối cả trong và ngoài nước.
Vì vậy, nếu bạn cảm thấy chết 1 chút trong lòng vì hàng triệu USD kinh phí đổ vào việc biến hình vuông thành hình vuông tròn, thì đừng... Hãy tôn trọng bản sắc thương hiệu của họ!