Chỉ một ngày sau xôn xao sẽ đổi tên thành Voltswagen trên các mẫu xe điện, tập đoàn ô tô đến từ Đức đã thú nhận đây chỉ đơn thuần là một hoạt động Marketing nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.
Chỉ một ngày sau xôn xao sẽ đổi tên thành Voltswagen trên các mẫu xe điện, tập đoàn ô tô đến từ Đức đã thú nhận đây chỉ đơn thuần là một hoạt động Marketing nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.
Theo đó, toàn bộ câu chuyện đã được dàn dựng như một sự cố “ngoài ý muốn” khi một thông cáo báo chí chưa hoàn thiện, có ghi ngày 29/4/2021, đã được đăng tải trên website chính thức của hãng. Đến sáng ngày 30/3, công ty này cũng đăng thông tin chính thức về việc sẽ đổi tên chi nhánh tại Mỹ thành “Voltswagen of America”.
Được biết, chữ “Voltswagen” mới này cũng sẽ được gắn trên các mẫu xe chạy điện mới sắp ra mắt tới đây, còn các mẫu xe động cơ đốt trong thì vẫn chỉ sử dụng logo VW cũ. Hãng cũng cho biết, việc đổi tên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 5 năm nay. Một số nguồn tin của hãng tin Reuters cho biết: “Đó chỉ là một chiêu bài Marketing nhằm thu hút sự chú ý vào các dự án xe điện sắp tới của công ty mà thôi.”
Trước sự hiểu nhầm này, đại diện của hãng xe Đức đã thừa nhận đây đơn giản chỉ là một trò đùa. “Chúng tôi không định gây hiểu nhầm. Sự thật đây chỉ là một hoạt động Marketing với mục đích khơi dậy sự tò mò tới chiếc ID.4 vừa được trình làng.” – phát ngôn viên của Volkswagen trao đổi với từ The Wall Street Journal.
Tuy nhiên, thông tin này có tốc độ lan truyền rất lớn khiến cho công chúng tiếp nhận một cách thực sự nghiêm túc. Hiện Volkswagen đang phải tốn rất nhiều công sức trong việc đính chính thông tin và xử lý hậu quả của cách truyền thống “dở khóc dở cười” này.