VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Chủ nhật, 24/03/2024 | 00:25 Theo dõi CFĐT trên

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.

 “Trợ thủ đắc lực” của doanh nghiệp

Hợp đồng điện tử đã được pháp luật Việt Nam công nhận và có giá trị pháp lý như hợp đồng giấy truyền thống. Doanh nghiệp có thể sử dụng hợp đồng điện tử để ký kết các hợp đồng thương mại, hợp đồng lao động, một cách hợp pháp.

 

Việc sử dụng hợp đồng điện tử mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như: Tiết kiệm thời gian và chi phí (hợp đồng điện tử có thể được ký kết và thực hiện nhanh chóng, tiện lợi, không cần gặp mặt trực tiếp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, in ấn, lưu trữ,...); thuận tiện cho việc ký kết hợp đồng từ xa (hợp đồng điện tử có thể được ký kết từ bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, giúp doanh nghiệp ký kết hợp đồng với các đối tác ở nước ngoài một cách dễ dàng); đảm bảo tính bảo mật và an toàn (hợp đồng điện tử được ký bằng chữ ký số có tính bảo mật cao, giúp ngăn ngừa giả mạo và đánh cắp thông tin); dễ dàng lưu trữ và truy xuất (hợp đồng điện tử được lưu trữ trên máy tính hoặc các thiết bị điện tử khác, giúp doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ và truy xuất khi cần thiết); tăng cường tính minh bạch và hiệu quả (hợp đồng điện tử được lưu trữ và quản lý tập trung, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và quản lý hợp đồng. Điều này giúp tăng cường tính minh bạch và hiệu quả trong việc thực hiện hợp đồng).

Có thể nói hợp đồng điện tử là một chiếc “chìa khóa” mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác và phát triển của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Ứng dụng được hợp đồng điện tử là phương thức để tối ưu hóa quá trình làm việc một cách hiệu quả nhất, đồng thời góp phần giúp cho việc phát triển kinh tế số được ổn định, bền vững lâu dài trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

VNPT eContract - Lựa chọn tối ưu của các doanh nghiệp

Nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ số, VNPT đã xây dựng giải pháp hợp đồng điện tử VNPT eContract. Đây là một sản phẩm nổi trội trong bộ giải pháp chuyển đổi số (CĐS) toàn diện của Tập đoàn VNPT nhằm hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, giải quyết tốt vấn đề số hóa quy trình ký hợp đồng, tăng tốc chuyển đổi số. Giải pháp VNPT eContract được xây dựng trên các thành phần cốt lõi gồm: Quản lý tài khoản người dùng với các bên giao kết; quản lý quá trình đàm phán điều khoản hợp đồng; thống nhất hợp đồng ký kết bằng chữ ký điện tử, xác minh định danh eKYC, ký điện tử. Do đó VNPT eContract có tính năng định danh trực tuyến cho phép định danh khách hàng, các đối tác tham gia ký hợp đồng, chuẩn hóa các thông tin, tránh nhầm lẫn, thiếu sót mà các hợp đồng giấy truyền thống hay gặp phải; giúp các bên thảo luận, ghi nhận các thay đổi về nội dung của điều khoản hợp đồng dễ dàng, hiệu quả, nhanh gọn trước khi đi đến ký kết chính thức.

 

Cùng với đó, giải pháp ký số của VNPT eContract hỗ trợ tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số tại Việt Nam. Nhờ đó eContract của VNPT cho phép các doanh nghiệp có thể dễ dàng ký kết thỏa thuận xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ với đối tác thông qua nhiều hình thức như email, eKYC, SmartCA, USB Token... VNPT eContract còn sử dụng công nghệ mã hóa tệp hợp đồng bằng cặp khóa công khai, đảm bảo chỉ các bên tham gia hợp đồng mới có thể truy xuất nội dung theo hợp đồng, thông tin khách hàng sẽ luôn được bảo mật an toàn nhờ công nghệ blockchain.

Ngoài ra, VNPT eContract cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập, tra cứu các hợp đồng đã ký, biết được trạng thái hợp đồng ở các thời điểm như: Hợp đồng đã ký, hợp đồng chờ ký, hợp đồng trả lại nhờ vào chức năng lọc của hệ thống. Chính sự tối ưu, đa dạng các chức năng đã giúp tổ chức, doanh nghiệp, các bên tham gia dễ dàng tùy chỉnh, đàm phán, phê duyệt, thực thi hợp đồng trực tuyến trên nhiều thiết bị số. Chưa dừng lại ở đó, VNPT eContract còn thêm các tiện ích cho phép khách hàng quản lý các biến động của quá trình thực thi hợp đồng điện tử như: thêm phụ lục hợp đồng, tạm dừng, chấm dứt hợp đồng, đơn phương chấm dứt hợp đồng, hủy bỏ hợp đồng, khi xảy ra tranh chấp hệ thống hỗ trợ kiểm tra quá trình tương tác của các bên khi ký hợp đồng.

Một trong những ưu điểm nổi bật phải kể tới của VNPT eContract đó là định danh trực tuyến. Được tích hợp các giải pháp VNPT eKYC và Video KYC cho phép định danh khách hàng, khách hàng định danh các đối tác tham gia ký hợp đồng. Cùng với đó, giải pháp ký số sẽ hỗ trợ tất cả các loại hình ký số của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số tại Việt Nam, giúp người dùng không có chứng thư số vẫn có thể ký hợp đồng điện tử mà vẫn bảo đảm an toàn, đáp ứng điều kiện và nguyên tắc của Luật Giao dịch điện tử Việt Nam.

Đặc biệt, hợp đồng điện tử VNPT được ứng dụng công nghệ mã hóa file hợp đồng bằng cặp khóa công khai, bảo đảm chỉ các bên tham gia hợp đồng mới có thể truy xuất nội dung theo hợp đồng. Mức độ bảo mật càng được bảo đảm hơn nhờ công nghệ Blockchain, giúp tăng niềm tin giữa các bên tham gia hợp đồng và tăng tính minh bạch trong quản lý hợp đồng điện tử.

VNPT eContract là một sản phẩm trong bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn VNPT hỗ trợ tối đa doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ số giải quyết tốt vấn đề số hóa quy trình ký hợp đồng. Từ đó, tạo tiền đề và động lực cho các doanh nghiệp Việt phục hồi và bứt phá trong nền kinh tế thị trường với nhiều thay đổi, biến động hiện nay.

PV
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
VNPT triển khai giải pháp chuyển đổi số tại huyện Chư Păh (Gia Lai)

VNPT triển khai giải pháp chuyển đổi số tại huyện Chư Păh (Gia Lai)

Ngày 21-3, UBND huyện Chư Păh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2024-2029 với VNPT Gia Lai.
Bảng giá xe Toyota tháng 3: Toyota Vios được giảm giá tới 47 triệu đồng

Bảng giá xe Toyota tháng 3: Toyota Vios được giảm giá tới 47 triệu đồng

Từ tháng 3, Toyota Việt Nam giảm giá bán lẻ đề xuất tới 47 triệu đồng cho Vios để tăng sức cạnh tranh trong phân khúc.
Công ty Xây dựng và thương mại Việt Hoa: Liên tiếp trúng thầu dự án trăm tỷ ở Hải Dương

Công ty Xây dựng và thương mại Việt Hoa: Liên tiếp trúng thầu dự án trăm tỷ ở Hải Dương

Trong tổng số 24 gói thầu tham dự của mình, Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại Việt Hoa đã trúng tới 17 gói thầu tại tỉnh Hải Dương, với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Thế giới 2 bánh: Ba yếu tố cần cân nhắc trước khi mua xe côn tay

Thế giới 2 bánh: Ba yếu tố cần cân nhắc trước khi mua xe côn tay

Với thế mạnh ở hiệu năng, tính linh hoạt và thiết kế thể thao, xe côn tay đang trở thành sự lựa chọn phổ biến với nhiều khách hàng trẻ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thứ khiến bạn phải cân nhắc kỹ, và ba yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trước khi quyết định xuống tiền mua xe.
29 bộ, cơ quan trung ương giải ngân kế hoạch năm 2024 được… 0%

29 bộ, cơ quan trung ương giải ngân kế hoạch năm 2024 được… 0%

Thống kê của Chính phủ cho thấy có 40 bộ, cơ quan trung ương và 26 địa phương có tỷ lệ giải ngân 02 tháng đầu năm dưới mức trung bình của cả nước, trong đó 29 bộ, cơ quan trung ương chưa thực hiện giải ngân kế hoạch năm 2024 (tỷ lệ giải ngân 0%).
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp