Toyota Việt Nam triệu hồi Land Cruiser 300 và Lexus LX600 do lỗi hộp số

Chủ nhật, 24/03/2024 | 00:17 Theo dõi CFĐT trên

Do vấn đề phần mềm điều khiển hộp số tự động, Toyota thực hiện đợt triệu hồi dành cho các mẫu Land Cruiser 300 và Lexus LX600 với số lượng hơn 1.300 chiếc tại Việt Nam.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam (TMV), sau khi báo cáo cục Đăng kiểm Việt Nam, TMV chính thức triệu hồi các mẫu SUV cỡ lớn là Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 do lỗi ở hộp số, khiến xe vẫn lăn bánh trong trường hợp về số N, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác.

Danh sách các xe bị triệu hồi do lỗi hộp số đợt này. TGPT

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo lý giải của TMV, là do: khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất của pít-tông ly hợp ép các đĩa ma sát ly hợp không được loại bỏ hết, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe. Nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tổng cộng sẽ có 1.325 xe phải triệu hồi trong đợt này, với 930 chiếc Land Cruiser 300 (sản xuất từ ngày 11/05/2021 đến 09/01/2024) và 395 chiếc Lexus LX600 (sản xuất từ ngày 02/08/2021 đến 25/12/2023).

Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý Toyota và Lexus chính thức trên toàn quốc, với thời gian cập nhật lại phần mềm điều khiển hộp số nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến khoảng 30 phút/xe.

Land Crusier 300 ra mắt tại Việt Nam vào năm 2021. TGPT

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, Thế Giới Phương Tiện đã đưa tin về đợt triệu hồi tương tự do vấn đề hộp số ảnh hưởng đến hơn 300.000 chiếc Toyota Tundra, Toyota Sequoia và Lexus LX 600 tại thị trường Mỹ. 

Cùng thời điểm này, Toyota cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu Lexus RX330 và NX300, cùng Toyota Auris, C-HR và Corolla trên toàn cầu với số lượng 697.000 chiếc do đường hàn nối của van trong bơm nhiên liệu có thể bị nứt và gây rò rỉ nhiên liệu.

PV
Volvo S90 Recharge về Việt Nam khởi điểm từ 2,89 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge về Việt Nam khởi điểm từ 2,89 tỷ đồng

Phiên bản Plug-in hybrid của chiếc sedan cỡ lớn của Volvo, với tên gọi S90 Recharge đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 2,89 tỷ đồng.
A. O. Smith công bố chiến lược phát triển mới tại thị trường Việt Nam

A. O. Smith công bố chiến lược phát triển mới tại thị trường Việt Nam

A. O. Smith vừa công bố chiến lược phát triển mới tại thị trường Việt Nam, nhằm mang tới cho các đối tác, đại lý và khách hàng những lợi ích tối ưu nhất, tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam các dòng sản phẩm tiên tiến, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Tại sao AirPods hay bị hỏng hoặc chai pin một bên tai?

Tại sao AirPods hay bị hỏng hoặc chai pin một bên tai?

Tai nghe AirPods bị chai pin là một trong những nguyên nhân gây gián đoạn trải nghiệm của người dùng khi sử dụng tai nghe không dây.
Có 500 triệu đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Có 500 triệu đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

500 triệu đồng là số tiền không nhỏ nên việc lựa chọn giữa mua vàng hay gửi tiền ngân hàng là điều được nhiều người đắn đo, cân nhắc.
Chính phủ Nhật Bản ngừng kêu gọi BOJ theo đuổi 'chính sách tiền tệ táo bạo'

Chính phủ Nhật Bản ngừng kêu gọi BOJ theo đuổi "chính sách tiền tệ táo bạo"

Chính phủ Nhật Bản tiếp tục nhấn mạnh cần chấm dứt giảm phát và cam kết hợp tác chặt chẽ với BOJ để đảm bảo “quản lý chính sách linh hoạt.”
Thụy Sỹ hạ lãi suất, thời kỳ thế giới ngập 'tiền rẻ' sắp trở lại?

Thụy Sỹ hạ lãi suất, thời kỳ thế giới ngập "tiền rẻ" sắp trở lại?

Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ (SNB) bất ngờ quyết định giảm lãi suất. Hành động của SNB có thể kéo theo các động thái nới lỏng chính sách tiền tệ tiếp theo từ các ngân hàng trung ương khác.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp