Thị trường chung cư tại Hà Nội tăng giá 15 quý liên tục

Thứ ba, 11/10/2022 | 07:41 Theo dõi CFĐT trên

Theo Savills Việt Nam, sau 15 quý liên tục tăng giá, giá sơ cấp hiện nay đã cao hơn 53% so với quý 1/2019. Nguồn cung hạn chế, chất lượng các dự án đang được cải thiện cùng với giá vật liệu xây dựng tăng dẫn đến thúc đẩy giá căn hộ tăng.

Nguồn cung mới đến từ 7 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 7 dự án hiện tại; trong đó, 80% là căn hộ hạng B, 13% là hạng A, và 7% là căn hộ hạng C.

Trong quý, nguồn cung sơ cấp gồm 21.040 căn hộ, tăng 17% theo quý và 7% theo năm. Hạng B chiếm 85% thị phần, theo sau là hạng C với 8%.

Số lượng giao dịch đạt 3.605 căn, tăng 61% theo quý và 49% theo năm. Giao dịch căn hộ hạng B chiếm 64% thị phần. Tỷ lệ hấp thụ của các dự án mới mở bán đạt 33%. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 47 triệu VNĐ/m2, tăng 5% theo quý và 11% theo năm.

Hiện trên thị trường giá căn hộ từ 2 - 4 tỷ VNĐ chiếm 85% nguồn cung, tăng mạnh từ mức 15% trong năm 2018. Căn hộ có giá dưới 2 tỷ VNĐ chiếm 12%, còn lại là các căn hộ có giá trên 4 tỷ VNĐ. Với giá thuê theo tháng trung bình là 15 triệu VNĐ/căn và giá bán trung bình là 3 tỷ VNĐ/căn, với tỷ suất lợi nhuận cho thuê đạt 6%.

Nguồn: Savills Việt Nam.
Nguồn: Savills Việt Nam.

“Sau 15 quý liên tục tăng giá, giá sơ cấp hiện nay đã cao hơn 53% so với quý 1/2019. Nguồn cung hạn chế, chất lượng các dự án đang được cải thiện cùng với giá vật liệu xây dựng tăng dẫn đến thúc đẩy giá căn hộ tăng”, báo cáo cho biết.

Dự kiến, trong quý 4/2022, 8 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 2 dự án sẽ mở bán 5.033 căn hộ cho thị trường. Khoảng 70% nguồn cung tương lai sẽ là các căn hộ hạng B. Theo vị trí, các quận/huyện Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, và Gia Lâm sẽ chiếm 80%.

Quý 3, thị trường đón nhận Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City chiếm 66% nguồn cung mới và 55% số lượng căn bán bán được của toàn thị trường trong quý 3/2022, cho thấy sự quan tâm vẫn tiếp tục đối với các dự án ngoài trung tâm.

Các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài đang tích cực tìm kiếm quỹ đất nhà ở tại các tỉnh lân cận. Nguồn cung từ các tỉnh này sẽ ngày càng đáp ứng nhu cầu nhà ở tại Hà Nội. Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ cung cấp khoảng 104.800 căn hộ. Cải thiện cơ sở hạ tầng, sản phẩm với giá cả phải chăng và đa dạng các dịch vụ tiện ích là các yếu tố then chốt để các dự án thành công. 

Theo báo cáo, Hà Nội sẽ bố trí 1.868 ha cho phát triển nhà ở, bao gồm 1.384 ha ở đô thị và 484 ha tại nông thôn. Thành phố sẽ cần có thêm 19,69 triệu m2 căn hộ (tương đương 166.600 căn) đến năm 2025 để đáp ứng nguồn cầu.

Tuy nhiên, sẽ chỉ có thêm 70.000 căn dự kiến được mở bán tới năm 2025, do đó dẫn tới việc thiếu hụt giữa nguồn cung thực tế và theo Chương trình phát triển nhà ở, ước tính vào khoảng 96.600 căn.

Hiện các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài đang tích cực tìm kiếm quỹ đất nhà ở tại các tỉnh lân cận. Nguồn cung từ các tỉnh này sẽ ngày càng đáp ứng nhu cầu nhà ở tại Hà Nội. Trong tương lai, Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ cung cấp khoảng 104.800 căn hộ.

“Giá căn hộ có xu hướng tăng từ năm 2019. Thủ tục pháp lý kéo dài và chậm phê duyệt dẫn tới nguồn cung mới còn hạn chế”, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp Cao, Bộ Phận Nghiên Cứu và Tư Vấn, Savills Hà Nội nhận định.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

Hà Nội chỉ đạo kiểm tra vi phạm về phân lô, tách thửa phá vỡ quy hoạch

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra các vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền làm phá vỡ quy hoạch, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
Bất động sản sẽ khó thu hút nguồn vốn trong thời gian tới?

Bất động sản sẽ khó thu hút nguồn vốn trong thời gian tới?

Trong tương lai gần, lĩnh vực bất động sản sẽ khó thu hút được nguồn vốn tín dụng và trái phiếu​ khi việc cấp hạn mức tín dụng dựa trên năng lực của từng ngân hàng. Và đặc biệt nguồn vốn sẽ không còn dễ dàng nữa khi tín dụng bất động sản sẽ phải ưu tiên cho các dự án nhà ở xã hội, hạ tầng công nghiệp và khu vực sản xuất.
Bỏ khung giá đất là 'đòn bẩy' cho phát triển hạ tầng

Bỏ khung giá đất là "đòn bẩy" cho phát triển hạ tầng

Chuyên gia nhận định những thay đổi liên quan đến việc điều chỉnh hệ số K sẽ góp phần thúc đẩy vấn đề bồi thường và giải phóng mặt bằng - bài toán nan giải trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Giá dầu giảm, đồng đô la mạnh lên

Giá dầu giảm, đồng đô la mạnh lên

Giá dầu hôm nay (11/10) giảm trong khi đó đồng đô la Mỹ (USD) tiếp tục mạnh lên hơn và tình trạng bùng phát COVID-19 ở Trung Quốc đang làm gia tăng lo ngại về việc nhu cầu toàn cầu giảm.
Quốc hội Hoa Kỳ coi Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu ở khu vực

Quốc hội Hoa Kỳ coi Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu ở khu vực

Sáng ngày 10/10, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp đoàn các Hạ nghị sỹ Hoa Kỳ do ông Ami Bera, Chủ tịch Tiểu ban Châu Á – Thái Bình Dương, Hạ viện Hoa Kỳ, dẫn đầu nhân dịp đoàn đang có chuyến thăm Việt Nam.
Tăng mức chi phí định mức với xăng dầu từ hôm nay (11/10)

Tăng mức chi phí định mức với xăng dầu từ hôm nay (11/10)

Vào kỳ điều hành giá xăng dầu ngày hôm nay (11/10), chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước có thể được điều chỉnh tăng.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp