Tâm lý lạc quan, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới

Chủ nhật, 21/03/2021 | 12:51 Theo dõi CFĐT trên

Các chuyên gia phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới. Tuy nhiên, về dài hạn khó lập lại đỉnh trên 2.000 USD/ounce khi Fed giữ lãi suất 0%, vắc-xin Covid-19 được tiêm đại trà và các nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi.

giavang-se-tang-manh-trong-tuan-toi

Tuần qua vàng tăng giá nhẹ chấm dứt đà rơi dài

Ngày 21/6, nhiều DN và Ngân hàng Thương mại nghỉ giao dịch, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết ở mức 55,28 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 55,48 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra, tương đương giảm 170.000 VNĐ/lượng so với hôm qua.

Biên độ chênh lệch giữa giá mua và giá bán được thu hẹp xuống chỉ còn 200.000 VNĐ/lượng nhằm kích thích nhu cầu giao dịch trên thị trường.

Giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại cũng được điều chỉnh giảm xuống quanh 51,35 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 51,6 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra, tương đượng giảm 300.000 VNĐ/lượng so với hôm qua.

Chốt một tuần giao dịch, giá vàng trong nước đã giảm khoảng 200.000 VNĐ/lượng so với cuối tuần trước đó. Trong tuần, có thời điểm vàng SJC giảm sâu về ngưỡng 55,3 triệu VNĐ/lượng rồi hồi phục và đóng cửa ở ngưỡng 55,48 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng trong nước đi xuống vào cuối tuần khi thị trường vàng thế giới nghỉ giao dịch và đóng cửa ở ngưỡng 1.744 USD/ounce, tương đương giảm 17 USD/ounce so với cuối tuần trước.

Trong tuần qua, vàng biến động trong vùng hẹp và có thời điểm tăng lên ngưỡng 1.755 USD/ounce nhưng lại giảm ngay sau đó. Giá kim loại quý này đang chịu tác động bởi đà tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và đồng USDphục hồi …

Trong tuần tới vàng sẽ tiếp tục đà tăng hay quay đầu giảm mạnh?

Theo kết quả khảo sát của Kitco, các nhà phân tích phân tích và giới đầu tư đều tỏ ra lạc quan với xu hướng tăng giá của kim loại quý trong tuần tới.

Tuần này, khảo sát Kitco cho thấy, trong số 13 nhà đầu tư tổ chức có tới 6 ý kiến, tương đương 46% nhận định giá vàng tăng vào tuần tới. Trong khi đó, 4 người, tương đương 31% lại dự báo về giá vàng sẽ giảm và 3 dự báo là đi ngang.

Tuy nhiên, một số chuyên gia lo ngại rằng, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sẽ giới hạn vàng ở mức kháng cự quan trọng dưới ngưỡng 1.750 USD trong ngắn hạn. Vì Fed vẫn cực kỳ kiên nhẫn khi nền kinh tế Mỹ hồi phục, thị trường vàng vẫn phải đối phó với lợi suất trái phiếu tăng. Đối với nhiều nhà đầu tư, lợi suất trái phiếu cao hơn, vốn cũng đang hỗ trợ đồng USD Mỹ là thách thức lớn nhất đối với thị trường vàng.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, giới đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng nhiều hơn khi có tới 1.698 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó có tới 65% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, còn 21% lại cho rằng giá giảm và 14% còn lại dự đoán vàng sẽ đi ngang.

Sean Lusk, đồng Giám đốc Bảo hiểm rủi ro Thương mại tại Walsh Trading cho biết, còn hơi sớm để hào hứng với kim loại quý này khi thị trường vàng vẫn đang trong xu hướng giảm mạnh.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho hay, ông cũng trung lập với vàng trong thời gian tới nhưng ông muốn thấy sự bứt phá của vàng trên mức 1.765 USD/ounce trước khi bắt đầu tăng giá.

Trang tin vàng uy tín thế giới Kitco dẫn nguồn từ Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA cho biết: “Vàng đã có một sự hồi phục tốt từ mức thấp gần đây nhưng đây chỉ có thể là một đợt tăng ngắn hạn bởi lạm phát vẫn không phải là câu chuyện lo ngại chính đối với giới đầu tư”.

Với việc vắc-xin Covid-19 được tiêm chủng rộng rãi, dự báo nền kinh tế hồi phục và đặc biệt là Fed sẽ không tăng lãi suất, điều này cho thấy về dài hạn vàng đã kém hấp dẫn đi rất nhiều. Và mức đỉnh lịch sử trên ngưỡng 2.000 USD/ounce đã lập vào năm 2020, chắc chắc còn lâu vàng mới có thể lập lại mức đó.

Hoàng Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Giá vàng có lấy lại đà tăng trở lại vào tuần tới?

Giá vàng có lấy lại đà tăng trở lại vào tuần tới?

Mặc dù trong tuần qua giá vàng đã hồi phục, thế nhưng tình trạng bán tháo vàng vẫn chưa kết thúc hoàn toàn. Vậy giá vàng có lấy lại đà tăng trở lại vào tuần tới?
Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Trong tuần này, giá vàng trong nước ghi nhận sức bật tăng mạnh sau chuỗi giảm sâu liên tiếp. Việc lệch pha trong diễn biến giá trong nước và thế giới từ đầu năm nay đang khiến chênh lệch giữa 2 thị trường này ở mức cao. Vậy, do đâu khiến giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?
Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro khi đầu tư tiền ảo

Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro khi đầu tư tiền ảo

Theo Bộ Tài chính, thời gian vừa qua tội phạm công nghệ cao thông qua đầu tư tiền ảo đã có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng sử dụng nhiều hình thức tinh vi. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo các nhà đầu tư cần cẩn trọng khi tham gia đầu tư vào tiền ảo và tài sản ảo để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra.
Cập nhật tình hình Covid-19: Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh từ Đức

Cập nhật tình hình Covid-19: Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh từ Đức

Cập nhật tình hình Covid-19, theo bản tin tối 20/3 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19, BN2572 được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phụ huynh xông vào trường đánh học sinh để ‘phục thù’ cho con

Phụ huynh xông vào trường đánh học sinh để ‘phục thù’ cho con

Sau khi nghe con nói bị bạn đánh, do quá bức xúc, một phụ huynh đã dẫn thêm người xông vào trường để đánh học sinh để "phục thù” cho con mình.
Bị ô tô đè chết vì ăn trộm bộ trung hoà khí thải catalytic

Bị ô tô đè chết vì ăn trộm bộ trung hoà khí thải catalytic

Một nhân viên toà nhà tại California (Mỹ) khi đi làm đã phát hiện một người đàn ông bị ô tô đè lên người, bên cạnh là bộ dụng cụ cơ khí như cưa, kích... cùng khác nhiều chứng cứ cho thấy: người đàn ông này đang cố ăn trộm bộ trung hoà khí thải thì không may bị ô tô đè chết...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp