Sân bay Phú Quốc hoàn thiện ảnh hưởng gì đến bất động sản Phú Quốc | PiReal

Thứ sáu, 11/03/2022 | 11:21 Theo dõi CFĐT trên

Bài viết hôm nay, chuyên gia Pireal sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin đáng chú ý xoay quanh sân bay quốc tế Phú Quốc, đi kèm với đó một số đánh giá ý nghĩa của công trình này đối với du lịch cũng như thị trường bất động sản địa phương.

Sân bay Phú Quốc là công trình quan trọng cũng như không thể thay thế trong việc tạo tiền đề cho sự phát triển du lịch tại thành phố Đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Thực tế sân bay Quốc tế Phú Quốc
Thực tế sân bay Quốc tế Phú Quốc

Vị trí sân bay Phú Quốc ở đâu?

Vị trí sân bay Phú Quốc ở tại xã Dương Tơ, phía Nam đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 4 mặt công trình tiếp giáp lần lượt với các khu vực sau:

  • Phía Bắc tiếp giáp với ấp Suối Mây.
  • Phía Nam tiếp giáp với ấp Dương Tơ.
  • Phía Đông tiếp giáp với xã Hàm Ninh.
  • Phía Tây tiếp giáp với 900m đường bờ biển.

Nằm tại vị trí cửa ngõ giao thông quan trọng, Sân bay Phú Quốc đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy kinh tế thành phố Đảo nhờ thông thương thuận lợi với các nước khác lân cận.

Quy hoạch sân bay Quốc tế Phú Quốc

Sân bay Phú Quốc là một trong những cảng hàng không quốc tế có cơ sở hạ tầng hiện đại, ứng dụng công nghệ hàng không tiên tiến bậc nhất trên thế giới. Chính vì những ưu việt đó mà sân bay này đang một trong số ít điểm có thể tiếp nhận các loại hình máy bay lớn như: Boeing 777, Boeing 747 - 400,...

Sân bay Phú Quốc được xây dựng đạt tiêu chí cấp 4E của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế. Theo đó, đường cất hạ cánh cho quy mô 45x3000m và đường lăn song song là 23mx3000m.

Sân đậu máy bay được bố trí ở 8 vị trí với tổng diện tích lên đến 39.400m2. Nhà ga hành khách hiện đại bậc nhất, phục vụ công suất 2,65 triệu hành khách/năm trên tổng quy mô 24.325m2.

Nhà ga sân bay Phú Quốc phục vụ 36 quầy làm thủ tục check in cho hành khách, trong đó có 18 quầy quốc tế và 18 quầy nội địa cùng 3 băng chuyền hành lý đến.

Thêm vào đó, sân bay này còn được trang bị hệ thống đường lăn tắt, đài kiểm soát không lưu cùng trang thiết bị điều hành chỉ huy bay và các hạ mục kỹ thuật khác đều đạt tiêu chuẩn.

Thực tế sân bay Phú Quốc năm 2022 ra sao?

Sân bay Phú Quốc đã đi vào vận hành và hoạt động từ ngày 15/12/2012 với cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại. Đã và đang trở thành cầu nối quan trọng đưa du khách trong nước và quốc tế đến với vẻ đẹp nao lòng của thiên nhiên, con người và văn hóa biển đảo Phú Quốc.

Hiện nay, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đang cung cấp các đường bay đi/đến do các hàng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific airline, Bamboo airways, Vasco,… khai thác cả nội địa và quốc tế.

Trong giai đoạn 2016 - 2018, nhà ga hành khách sân bay Phú Quốc được quy hoạch mở rộng lên diện tích 36.167m2, công suất phục vụ hành khách lên đến 4 triệu hành khách/năm thay vì 1,65 triệu hành khách/năm như ban đầu. Đi kèm với đó là các tiện ích, dịch vụ chất lượng cao được đưa vào phục vụ khách hàng.

Theo định hướng giai đoạn 2020 - 2030, sân bay Quốc tế Phú Quốc sẽ được tiếp tục mở rộng quy hoạch nhà ga từ 4 triệu hành khách/năm lên đến 7 - 10 triệu hành khách/năm. Đáp ứng nhu cầu du lịch tại Phú Quốc không ngừng gia tăng.

Cũng theo đó, dự kiến năm 2030 sân bay này sẽ phục vụ tiếp nhận đến 20 máy bay trong giờ cao điểm với lượng hàng hóa đạt 27.600 tấn/năm và 7 triệu khách/năm, tương ứng 3.500 khách/giờ.

Hòn Thơm Paradise Island được hưởng lợi gì từ sân bay Phú Quốc

Dự án Hòn Thơm Paradise Island nằm cách sân bay Phú Quốc khoảng 22km là dự án bất động sản mới được tập đoàn Sun Group cho ra mắt tại Hòn Thơm, phía Nam thành phố đảo Phú Quốc.

Vị trí dự án Sun Group Hòn Thơm và sân bay Phú Quốc
Vị trí dự án Sun Group Hòn Thơm và sân bay Phú Quốc

Sự có mặt của sân bay này kể từ năm 2012 đã “chắp cánh” cho nền du lịch lẫn thị trường bất động sản Phú Quốc, đón nhận sự “đổ bộ” liên tục của hàng loạt công trình resort, khách sạn, condotel, biệt thự, vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu từ những nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Trong đó, Sun Group với một hệ sinh thái 50 cấp độ tại Nam Đảo thừa hưởng không ít tiềm năng từ sân bay Phú Quốc. Paradise Island tới đây cũng hứa hẹn là một dự án đầy tiềm năng khi nằm tại vị trí đón đầu lượng lớn du khách trong lẫn ngoài nước tiếp cận Phú Quốc thông qua đường hàng không.

Nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào, đặc biệt là du khách quốc tế với yêu cầu du lịch, nghỉ dưỡng vô cùng khắt khe vừa là thách thức vừa là cơ hội cho dự án. Bởi khu Đảo Thiên Đường với một tổ hợp biệt thự, shophouse, condotel cùng hạ tầng hiện đại, tiện ích chuẩn quốc tế chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất và là điểm đến hoàn hảo, xứng tầm chủ nhân thượng lưu.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Pireal về sân bay Phú Quốc cùng những tác động có liên quan đã đem khách hàng đến với những trải nghiệm thông tin hữu ích.

Chuyên trang tổng hợp dự án Sun Group của PiReal

Địa chỉ: Số 3 đường số 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức

Hotline: 0919.666.965

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.pisungroup.com/

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Khánh Sơn – ‘Giấc mơ Chapi’ của Tập đoàn du lịch Crystal Bay

Khánh Sơn – ‘Giấc mơ Chapi’ của Tập đoàn du lịch Crystal Bay

Có một Đà Lạt hướng biển khí hậu mát mẻ và thay đổi theo "bốn mùa trong một ngày" nơi xứ trầm đảo yến Khánh Sơn (Khánh Hòa). Cùng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, Khánh Sơn còn thu hút với vẻ đẹp miền sơn cước cùng cồng chiêng, đàn đá, đàn Chapi…
Biệt thự trái phép ở Hà Nội: Đề nghị xử lý trách nhiệm lãnh đạo quận Cầu Giấy

Biệt thự trái phép ở Hà Nội: Đề nghị xử lý trách nhiệm lãnh đạo quận Cầu Giấy

Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị xem xét kiểm tra, đánh giá trách nhiệm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy liên quan vụ biệt thự tai tiếng ở phường Yên Hoà.
Bộ Xây dựng trả lời về cải tạo, xây chung cư tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Xây dựng trả lời về cải tạo, xây chung cư tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Xây dựng vừa có công văn trả lời kiến nghị của cử tri TP. Hồ Chí Minh về công tác cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.
Tổng Bí thư yêu cầu xử nghiêm vụ Việt Á, vụ nhận hối lộ để để đưa người Việt về nước

Tổng Bí thư yêu cầu xử nghiêm vụ Việt Á, vụ nhận hối lộ để để đưa người Việt về nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, điều tra để xử lý nghiêm vi phạm trong vụ kit test Việt Á, vụ tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao; vụ đấu giá đất, chứng khoán.
Thị trường chứng khoán châu Á sau ngày hồi phục tiếp tục chìm trong sắc đỏ

Thị trường chứng khoán châu Á sau ngày hồi phục tiếp tục chìm trong sắc đỏ

Cổ phiếu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm trong phiên giao dịch cuối tuần khi giới đầu tư trở nên thận trọng hơn trước những tổn thất trên Phố Wall vào đêm qua khi cuộc chiến Nga-Ukraine tiếp tục căng thẳng. 
Khủng hoảng lương thực gia tăng khi giá cả leo thang

Khủng hoảng lương thực gia tăng khi giá cả leo thang

Xung đột giữa Nga - Ukraine đang đe dọa tới sản xuất ngũ cốc trên toàn cầu cũng như nguồn cung dầu ăn và phân bón, khiến giá hàng hóa cơ bản tăng vọt và phản ánh rõ nét cuộc khủng hoảng trên thị trường năng lượng.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp