Phát hiện 3.500 lít thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất cấm sử dụng tại Việt Nam

Thứ năm, 11/11/2021 | 08:46 Theo dõi CFĐT trên

Sau thời gian dài theo dõi, xác minh thông tin, sáng ngày 10/11, Đội 2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện và tạm giữ hơn 3.500 lít thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất Chlorpyrifos Ethyl và Glyphosate cấm sử dụng tại Việt Nam.

Sáng ngày 10/11/2021, qua thời gian dài theo dõi và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 2 (Cơ động) phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra đột xuất Đại lý Phượng, chuyên bán thuốc bảo vệ thực vật do ông Nguyễn Văn Anh làm chủ kinh doanh tại xã An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại nơi bán hàng, Đoàn kiểm tra chỉ phát hiện ông Nguyễn Văn Anh bày bán 07 chai thuốc trừ sâu loại 500ml, thành phần ghi trên nhãn có chứa hoạt chất Chlorpyrifos ethyl; 20 chai thuốc trừ cỏ loại 900ml thành phần ghi trên nhãn có chứa hoạt chất Glyphosate.

Xác định số hàng hóa hoa phạm không chỉ nằm tại đại lý lực lượng chức năng kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở mở kho nằm bên cạnh đại lý để kiểm tra. Tại đây đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Việc kiểm đếm các sản phẩm kéo dài từ 10 sáng đến 16 giờ cùng ngày.  Sau khi kiểm đếm Đoàn kiểm tra đã chốt được tổng cộng 15.794 chai và 2.454 gói với tổng khối lượng 3643,85 lít và 94 kg thuốc bảo vệ thực vật có chứa 02 hoạt chất nêu trên.

Các loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất Chlorpyrifos ethyl, theo quy định tại thông tư số 10/2020/TT-BNNPTNT ngày 09/9/2020 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, không được phép buôn bán, sử dụng tại Việt Nam kể từ ngày 13/02/2021; Đối với hoạt chất Glyphosate thì không được phép buôn bán, sử dụng tại Việt Nam kể ngày 01/7/2021.

Đều đáng nói Đại lý Phượng này nằm ngay khu vực xã An phú, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai là vựa trồng rau xanh cung cấp số lượng lớn cho chợ đêm thành phố Pleiku để vận chuyển tiêu thụ tại huyện trong tỉnh và đầu mối để cung cấp cho các tỉnh khác.

Xác định được đây là hàng cấm nên việc buôn bán rất tinh vi, chủ cơ sở đã không bày bán số lượng nhiều tại cửa hàng, khi ai cần mua thì cho nhân viên vào kho lấy và bỏ vào bì đen mang ra để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, việc này cũng đã gây rất nhiều khó khăn khi theo dõi, xác định hàng hóa vi phạm để xây dựng phương án kiểm tra.

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp và có dấu hiệu tội phạm hình sự, sau khi kiểm đếm đoàn kiểm tra đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu, niêm phong, tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm và đề xuất chuyển cho cơ quan Công

Yến Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
Giá xăng tăng lần thứ 5 liên tiếp dù chi ‘đậm’ quỹ bình ổn

Giá xăng tăng lần thứ 5 liên tiếp dù chi ‘đậm’ quỹ bình ổn

Kể từ 15h chiều nay (10/11), giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng thêm 559 đồng/lít so với giá hiện hành, lên mức 23.669 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 658 đồng/lít lên 24.996 đồng/lít.
Xử lý nghiêm đầu cơ, găm hàng, định giá mua bán thịt lợn bất hợp lý

Xử lý nghiêm đầu cơ, găm hàng, định giá mua bán thịt lợn bất hợp lý

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc vận chuyển, kinh doanh đối với lợn và thịt lợn không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch lưu thông trên thị trường.
Giá dầu “đốt nóng” quan hệ giữa Mỹ - Vùng Vịnh

Giá dầu “đốt nóng” quan hệ giữa Mỹ - Vùng Vịnh

Sức nóng của giá dầu không còn là câu chuyện của thị trường bởi nó đang đốt nóng quan hệ giữa Mỹ và các quốc gia xuất khẩu dầu Vùng Vịnh - vốn là đồng minh của Washington.
Bộ Xây dựng: Giá bất động sản trong quý III ổn định

Bộ Xây dựng: Giá bất động sản trong quý III ổn định

Theo nhận định của Bộ Xây dựng, giá rao bán nhà ở, đất nền tại các địa phương nêu trên cơ bản vẫn ổn định, hầu hết giữ mức mặt bằng giá được thiết lập trong Quý II, không có hiện tượng tăng mạnh hoặc giảm giá sâu.
Hà Nội: Thị trường giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao

Hà Nội: Thị trường giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao

Theo báo cáo về thị trường bất động sản quý III của Bộ Xây dựng, nhìn chung, giá đất nền cơ bản không thay đổi so với quý trước. Tại khu vực miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội, giá đất nền vẫn ở ngưỡng cao.
Yên Bái – Điểm sáng mới trên thị trường bất động sản

Yên Bái – Điểm sáng mới trên thị trường bất động sản

Bất động sản (BĐS) Yên Bái ngày một trở nên sôi động, hấp dẫn. Thị trường đã, đang rất thu hút các nhà đầu tư với nhiều dự án cao cấp, đầy đủ tiện ích xuất hiện. Bộ mặt đô thị thay đổi, chất lượng sống cư dân được nâng cao.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp