Những địa phương nào yêu cầu cách ly, xét nghiệm Covid-19 vào dịp Tết?

Thứ bảy, 15/01/2022 | 11:00 Theo dõi CFĐT trên

Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình và nhiều tỉnh khác yêu cầu người tới công tác, về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 buộc phải test Covid-19.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần. Ảnh: Lê Anh Dũng
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần. Ảnh: Lê Anh Dũng

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang tới gần, nhu cầu đi lại, giao thương tăng cao. Trong công văn mới nhất mà Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo những nội dung về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch không nêu các điều kiện về việc xét nghiệm, cách ly với người về quê ăn Tết. Tuy nhiên, nhiều tỉnh, thành vẫn yêu cầu người đến/về phải làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng PCR hoặc test nhanh.

Ông Vũ Việt Văn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị trong tỉnh yêu cầu thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Vĩnh Phúc yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động không đi ra ngoài tỉnh và đến khu vực có nguy cơ cao khi không thực sự cần thiết. Trường hợp do nhu cầu phải di chuyển, yêu cầu thực hiện nghiêm 5K. Trước khi trở về tỉnh phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính mới được vào cơ quan làm việc và trở về với gia đình.

Vĩnh Phúc

Đối với người đến/về Vĩnh Phúc từ khu vực nguy cơ cao, đặc biệt là Hà Nội thì khi đến liên hệ công tác, làm việc, giao dịch ở Vĩnh Phúc cần phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính.

Tỉnh nghiêm cấm tổ chức ăn uống, hội họp, gặp mặt, liên hoan cuối năm, tổ chức mừng thọ, mừng xuân đông người dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

UBND tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình cũng vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Theo đó, những người đến/về Ninh Bình phải làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được trở về gia đình.

Tại tỉnh Yên Bái

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh này cũng yêu cầu các sở, ban, ngành; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán và triển khai điều trị F0 tại nhà.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố rà soát tới tất cả các hộ gia đình trên địa bàn để nắm được số lượng người thân từ ngoại tỉnh về nghỉ Tết; tổng hợp danh sách số lượng người dự kiến về địa phương trong dịp Tết Nhâm Dần, gửi về Sở Y tế trước ngày 20/1.

Tỉnh yêu cầu các trạm y tế tuyến xã đảm bảo trực 24/24h để tiếp nhận thông tin khai báo y tế của người dân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát (2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 3) đối với toàn bộ người dân ngoại tỉnh về địa phương trong dịp nghỉ Tết.

Tỉnh Bắc Giang

Tỉnh yêu cầu người từ tỉnh, thành có ca nhiễm cộng đồng vào địa bàn phải có kết quả test nhanh âm tính trong 48 giờ, hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ.

Đồng thời yêu cầu người dân hạn chế tụ tập, tổ chức ăn uống đông người trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các lễ hội đầu xuân.

Chính quyền kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi địa bàn dịp lễ, Tết để giảm thiểu lây nhiễm dịch bệnh. Khuyến khích doanh nghiệp rút ngắn thời gian nghỉ Tết Âm lịch, giữ chân công nhân ở lại, không về quê.

Còn tỉnh Phú Thọ

Tỉnh này quy định, người trở về từ vùng thuộc cấp độ dịch 3 và 4 phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày; người chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Người dân trở về từ các xã, phường thuộc cấp độ 1, cấp độ 2 chủ động tự theo dõi sức khỏe 7 ngày, khuyến khích tự thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

Tỉnh Hưng Yên

Tỉnh này cũng yêu cầu người ở tỉnh, thành khác tới, về quê ăn Tết, phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh.

Người dân phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà 14 ngày nếu chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc 7 ngày nếu đã tiêm đủ 2 mũi. Khi kết thúc cách ly, người dân phải tự test nhanh Covid-19, có kết quả âm tính mới được tham gia hoạt động tại cộng đồng.

Tại tỉnh Nam Định

Địa phương này cũng có văn bản, yêu cầu tất cả những người đến, đi về từ các địa phương khác phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là khai báo y tế đầy đủ, khuyến khích tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên khi trở về tỉnh.

Người đến, đi về từ khu vực có cấp độ dịch 3 thực hiện tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác và tuân thủ các điều kiện về tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người đến, đi về từ khu vực có cấp độ dịch 4 đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì cách ly y tế tại nhà 7 ngày.

Người đến, đi về từ khu vực có cấp độ dịch 4 chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã tiêm mũi 2 nhưng chưa đủ 14 ngày kể từ ngày tiêm thì cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên)

Thái Nguyên cũng yêu cầu giấy xét nghiệm với người đến, về địa phương. Đồng thời khuyến cáo người dân vận động, thông tin đến người thân trong gia đình đang học tập và làm việc ngoại tỉnh không đi, về thành phố Thái Nguyên từ nay đến dịp Tết.

Các địa phương rà soát, quản lý những người đến địa bàn TP Thái Nguyên bán hàng vào dịp tết. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày 1 lần đối với những người bán hàng tại các điểm chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Hà Tĩnh

Hà Tĩnh quy định chi tiết với người trở về quê từ vùng dịch như sau:

Đối với người đến/về địa phương từ địa bàn có dịch (cấp độ 3, 4) hoặc vùng cách ly y tế:

Những người đã tiêm đủ liều vắc xin: Vận động người dân cam kết cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên vào ngày thứ nhất.

Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin, thực hiện cách ly 7 ngày tại nhà/nơi lưu trú kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tại nhà hoặc nơi lưu trú, luôn thực hiện thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm bằng kháng nguyên nhanh vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7.

Những người chưa được tiêm vắc xin, cách ly 14 ngày (cách ly tập trung hoặc tại nhà/nơi lưu trú nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà) kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại nhà hoặc nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Đối với người đến/về địa phương cấp độ 1,2, thực hiện nghiêm khai báo y tế theo quy định (khai báo y tế với trạm y tế đối với tất cả người dân từ các tỉnh, thành khác về trên địa bàn trước khi về nhà), thực hiện nghiêm thông điệp 5K và hạn chế tiếp xúc; thông báo ngay cho trạm y tế của địa phương hoặc cơ quan y tế nếu xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở, giảm hoặc mất vị giác/khứu giác để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Quảng Bình

Ngày 13/1, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã có hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch đối với người về hoặc đến địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần.

Theo đó, địa phương khuyến khích, vận động người dân hạn chế di chuyển khi không thật sự cần thiết. Trường hợp phải di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán, trước khi di chuyển người dân cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ. 

Đối với các trường hợp về hoặc đến từ địa bàn có dịch cấp 3, cấp 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa), người dân cần có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, đồng thời, thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC COVID.

Đối với người tiêm chưa đủ liều vắc xin sẽ thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, sau đó sẽ tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Đối với người chưa tiêm, thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương; xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 1, ngày thứ 7 và ngày thứ 14; sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K.

Đắk Lắk

Công dân từ các địa phương khác trở về tỉnh đón Tết Nguyên đán 2022 không cần phải có giấy xét nghiệm Covid-19, chỉ cần tuân thủ yêu cầu 5K và tiêm vắc xin đầy đủ. Tuy nhiên, những người đi từ vùng đỏ về, bên cạnh việc khai báo y tế, buộc phải test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn.

An Giang

Khi người dân về quê ở An Giang cần khai báo y tế với địa phương và thực hiện các biện pháp 5K trong phòng, chống dịch. Tỉnh khuyến khích người trở về quê tự xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn cho người thân và những người xung quanh.

Trường hợp phải đến, về địa phương yêu cầu phải khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Trường hợp chưa có giấy xét nghiệm trước, phải thực hiện test nhanh tại chốt.

Hải Dương

Những người trở về từ vùng đỏ đã tiêm đủ liều vaccine thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. Đối với những từ vùng đỏ mà chưa tiêm đủ liều vaccine thì cách ly tại nhà 14 ngày; chưa tiêm vaccine thì phải cách ly tập trung 14 ngày. Tỉnh Hải Dương cũng khuyến khích người dân trở về từ vùng dịch thực hiện khai báo điện tử và tự test nhanh.

Hải Phòng

Từ 12 giờ ngày 13.1 của UBND TP.Hải Phòng, người từ vùng đỏ, vùng cam trở về đã tiêm đủ vaccine thì phải cách ly tại nhà 7 ngày và làm xét nghiệm vào ngày 1, ngày 7.

Người từ vùng đỏ, vùng cam trở về chưa tiêm đủ vắc xin, già yếu, bệnh nặng và trẻ nhỏ thì phải cách ly tại nhà 14 ngày và làm xét nghiệm vào ngày 7, ngày 14. Người từ vùng xanh, vàng trở về TP.Hải Phòng chỉ tự theo dõi sức khỏe.

Thái Bình

Những người từ vùng đỏ, đã tiêm đủ vaccine khi về địa phương này chỉ phải theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày; chưa tiêm đủ vaccine thì phải cách ly tại nhà 7 ngày; chưa tiêm vaccine thì phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Hà Nam

Chỉ cách ly y tế với người đến từ vùng dịch cấp độ 4 hoặc vùng đang cách ly y tế. Các khu vực khác, người dân chỉ cần khai báo y tế để từ đó cơ quan chức năng sẽ phân loại quản lý.

Quảng Ninh

Khuyến khích người lao động ở lại ăn Tết và tiêm mũi thứ 3. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu tất cả cơ quan, địa phương, đơn vị động viên người lao động không về quê ăn Tết, không ra khỏi địa bàn, đồng thời có biện pháp tăng cường chống dịch dịp Tết.

Người ở Quảng Ninh về quê nếu đến/đi từ vùng nguy cơ cao phải trả phí xét nghiệm, cách ly. Ngày 14/1, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa chỉ đạo các huyện, thị, thành phố, lực lượng chức năng tạo điều kiện tốt nhất để người lao động từ các tỉnh thành trở về quê nhà đón Tết. Theo đó, lao động khi trở về địa phương từ vùng xanh và vùng vàng không phải làm xét nghiệm, chỉ phải khai báo với chính quyền địa phương về biến động cư trú; nếu đến/đi qua vùng có nguy cơ cao (vùng đỏ, vùng cam) phải khai báo y tế với địa phương thực hiện các biện pháp cách ly tập trung. Các chi phí xét nghiệm, cách ly đều do người dân tự chi trả.

Trường hợp công dân thực hiện cách ly có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn, cần trợ giúp, UBND cấp xã chủ động nắm bắt thông tin, báo cáo UBND cấp huyện để có giải pháp hỗ trợ về chi phí cách ly, lương thực, thực phẩm thiết yếu nhằm đảm bảo thực hiện cách ly an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ miễn phí chi phí cách ly, xét nghiệm cho đối tượng này. Đáng chú ý, người dân chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ 3 mũi sẽ được địa phương bố trí tiêm chủng…

Thanh Hóa

Tỉnh này quy định, người từ vùng dịch cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) trở về địa phương không phải cách ly y tế, chỉ phải khai báo y tế, tuân thủ 5K và tự theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Những người đến từ địa bàn cấp độ 3 (vùng cam) hoặc tiếp xúc gần với F1 phải tự cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày. Người đến từ địa bàn cấp độ 4 (vùng đỏ) thì cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo.

Thừa Thiên Huế

Người đến, trở về từ các địa phương ngoại tỉnh có mức độ dịch cấp độ 3 (vùng cam) và cấp độ 4 (vùng đỏ): Thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú tối thiểu 14 ngày kể từ khi về đến địa phương. Đối với người tiêm chưa đủ liều vaccine, thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú tối thiểu 7 ngày.

Quảng Trị

Tỉnh yêu cầu đối với người tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trở về từ "vùng cam" cách ly tại nhà tối thiểu 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Đối với người về từ "vùng đỏ" phải cách ly tập trung tối thiểu 7 ngày và cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo. Người đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng về từ "vùng đỏ" thì cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với người chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều về từ "vùng vàng" thì cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Hòa Bình

Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý người đến, về từ vùng dịch; ngăn chặn triệt để nguồn lây từ bên ngoài; đẩy mạnh kiểm soát quản lý hành chính, di biến động dân cư; yêu cầu mọi người dân trong dịp nghỉ lễ, Tết hạn chế di chuyển khi không cần thiết; thực hiện tầm soát, xét nghiệm để kịp thời phát hiện, kiểm soát ngăn chặn triệt để nguồn lây; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm làm lây lan dịch bệnh.

Bắc Kạn

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và khuyến cáo toàn thể nhân dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh, nhất là trước và trong thời gian nghỉ Tết; đồng thời hạn chế di chuyển giữa các địa phương trong tỉnh khi không thật sự cần thiết, đặc biệt là di chuyển từ địa phương có cấp độ dịch thấp đến địa phương có cấp độ dịch cao hơn và ngược lại (trừ các hoạt động vận chuyển lưu thông hàng hóa, dịch vụ sản xuất kinh doanh) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng như bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Nghệ An

Không hạn chế việc người dân trở về quê ăn Tết. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nghệ An quy định người dân khi về quê nếu đến/về từ các khu vực nguy cơ rất cao (cấp độ 4) hoặc khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3) phải khai báo y tế bắt buộc tại trạm y tế xã/phường/thị trấn trước khi về nhà, nơi lưu trú; đi từ khu vực nguy cơ (cấp độ 2) và khu vực bình thường mới (cấp độ 1) thì thực hiện khai báo y tế bắt buộc, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày kể từ ngày đến/trở về địa phương.

Đà Nẵng

Người dân về quê ăn Tết ở TP này vẫn áp dụng các biện pháp y tế như ngày bình thường. Cụ thể, chỉ cần khai báo y tế trên ứng dụng PC COVID và áp dụng các biện pháp như quy định chung của Bộ Y tế.

Lâm Đồng

Công dân về Lâm Đồng ăn Tết, kể cả khách du lịch, đều được qua lại tự do nhưng phải thực hiện theo đúng quy định phòng chống dịch. Người địa phương buộc phải khai báo y tế tại địa phương sinh sống, du khách khai báo y tế tại nơi cư trú. Tỉnh Bình Thuận cũng cho biết tình hình tương tự.

Điện Biên

Các địa phương và ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ, chính xác, kịp thời các trường hợp công dân của Điện Biên từ nơi khác trở về địa phương từ nay cho đến Tết.

Các lực lượng Công an, Tổ phòng, chống COVID cộng đồng phải tăng cường hoạt động để nắm rõ từng người, từng nhà có người từ địa phương khác trở về ăn Tết.

Tuyên Quang

Tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy chiều 8/1, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm yêu cầu, trong dịp Tết, ngành Giao thông - Vận tải Tuyên Quang chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hỗ trợ người dân đi lại thuận lợi; tổ chức những chuyến xe 0 đồng đón học sinh, sinh viên, công nhân về quê ăn Tết, sau Tết lại đưa về trường, đơn vị làm việc.

Lạng Sơn

Kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông và phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải; có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm COVID-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.

Người xuất cảnh qua cửa khẩu Lạng Sơn phải xét nghiệm PCR tại địa chỉ được Trung Quốc công nhận. Ngày 14.1, UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, địa phương này đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đề nghị thông báo đến các cơ quan, doanh nghiệp của địa phương có hoạt động xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị để thực hiện quy định xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của phía Trung Quốc. Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, người xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR.

Đáng lưu ý, kết quả xét nghiệm này phải được thực hiện ở một trong 8 địa chỉ do Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam chỉ định, gồm: Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 (Hà Nội), Bệnh viện đa khoa MEDLATEC (Hà Nội), Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng (Hải Phòng), Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, Bệnh viện Thiện Nhân (Đà Nẵng), Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Móng Cái (TP.Móng Cái, Quảng Ninh). Giấy xét nghiệm PCR ở các cơ sở này cũng chỉ có giá trị trong 48 giờ để thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh. Những trường hợp có xét nghiệm PCR ngoài 8 địa chỉ này không được nhập cảnh vào Trung Quốc.

Bình Định

Địa phương không có quy định cách ly hay hạn chế đi lại đối với người đến tỉnh này. Ngành y tế chỉ yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm túc 5K để phòng dịch.

Sơn La

Những công dân, lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, chủ động thời gian và các điều kiện cần thiết để về đón Tết với điều kiện phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phú Yên

Theo UBND tỉnh Phú Yên, tất cả người dân đến tỉnh này đều được đi lại, sinh hoạt bình thường, không có sự phân biệt hay hạn chế và tuân thủ 5K để phòng dịch.

Cà Mau

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết địa phương áp dụng thích ứng an toàn với dịch COVID-19 nên không có quy định cách ly hay theo dõi sức khỏe công dân từ nơi khác đến tỉnh hoặc về quê ăn Tết.

Bạc Liêu

Không hạn chế người dân về quê đón Tết Nguyên đán 2022. Theo đó, người đã tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên khi về đến địa phương chỉ cần khai báo y tế và thực hiện 5K, không bị cách ly theo dõi dưới mọi hình thức. Các trường hợp khác thì phải cách ly y tế để theo dõi.

"Tỉnh đã mở cửa cho phép người dân tiêm đủ liều vaccine ra vào tỉnh bình thường, dịp Tết cũng vậy. Tỉnh tạo điều kiện cho dân trong lúc vẫn bảo đảm phòng chống dịch" - ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết.

Các tỉnh Sóc Trăng, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long, Kiên Giang… đều áp dụng các quy định thông thoáng, thích ứng an toàn; Bình Phước, Bình Thuận cũng không có rào cản gì.

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Tóm gọm băng cướp trói chủ nhà, cướp tài sản ở Linh Đàm

Tóm gọm băng cướp trói chủ nhà, cướp tài sản ở Linh Đàm

Các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã bắt giữ thành công 3 đối tượng trong vụ cướp tại một căn hộ chung cư ở Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).
Bắt đối tượng truy nã đặc biệt lẩn trốn 15 năm

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt lẩn trốn 15 năm

Vừa qua, Tổ truy nã, Công an TP Uông Bí liên đã tiếp bắt giữ 02 đối tượng truy nã, trong đó có đối tượng truy nã đặc biệt Nguyễn Tiến Giang (SN 1972 trú tại Tổ 18B, khu 8, P. Bắc Sơn, TP Uông Bí) đã lẩn trốn 15 năm sau khi gây án.
Bắt đối tượng đi ăn trộm mang tiền về cho tình nhân sắm vàng

Bắt đối tượng đi ăn trộm mang tiền về cho tình nhân sắm vàng

Sau khi trộm được nhiều tài sản có giá trị, Đăng đem bán và lấy tiền trả nợ. Số còn lại đối tượng chở người tình đi mua 2 chỉ vàng.
Tóm gọm băng cướp trói chủ nhà, cướp tài sản ở Linh Đàm

Tóm gọm băng cướp trói chủ nhà, cướp tài sản ở Linh Đàm

Các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã bắt giữ thành công 3 đối tượng trong vụ cướp tại một căn hộ chung cư ở Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).
Ant Group tìm đối tác mới sau khi 3 nhà đầu tư rút vốn

Ant Group tìm đối tác mới sau khi 3 nhà đầu tư rút vốn

Công ty Tài chính tiêu dùng Chongqing Ant thuộc tập đoàn Ant Group cho biết sẽ tìm kiếm đối tác mới sau khi ba nhà đầu tư, bao gồm một doanh nghiệp quốc doanh, rút khỏi đợt huy động vốn sau chưa đầy một tháng kể từ khi được công bố.
Facebook đối mặt với vụ kiện tập thể 3,2 tỷ USD tại Vương quốc Anh

Facebook đối mặt với vụ kiện tập thể 3,2 tỷ USD tại Vương quốc Anh

Theo đại diện Cơ quan Quản lý hành vi tài chính Anh, Facebook đã lạm dụng vị thế thống trị thị trường của mình để áp đặt các điều khoản và điều kiện không công bằng đối với những người dùng tại Anh.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp