Lò hơi tầng sôi – Lò Hơi Bách Khoa, tối ưu cho nhiên liệu sinh khối

Thứ tư, 08/02/2023 | 16:26 Theo dõi CFĐT trên

Công nghệ lò hơi tầng sôi giúp giảm hiện tượng đóng xỉ trên bề mặt dàn ống sinh hơi và ống trao đổi nhiệt đối lưu của lò hơi. Đồng thời giảm hiện tượng bám tro trên bề mặt các thiết bị phía đuôi lò hơi.

Đôi nét về Lò Hơi Bách Khoa

Công ty TNHH Năng Lượng Nhiệt Bách Khoa với thương hiệu Lò Hơi Bách Khoa. Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ 2017 đến nay. Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chế tạo cũng như lắp đặt lò hơi công nghiệp. Đưa về những sáng chế đột phá trong ngành lò hơi công nghiệp. Giúp mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng. Gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực tính toán thiết kế, chế tạo, lắp đặt hệ thống lò hơi. Cũng như các thiết bị tạo áp, thiết bị nhiệt và hệ thống dây chuyền sản xuất bột cá phục vụ cho ngành công nghiệp… 

Nguyên lý hoạt động của lò hơi tầng sôi

Nguyên lý đốt tầng sôi là quá trình nhiên liệu được đưa vào trong lớp sôi, gặp nhiệt độ cao và tự bốc cháy. Lớp sôi là lớp vật liệu bao gồm: cát, đá vôi, xỉ chuyển động lên xuống do được gió thổi dưới bép ghi nấm tạo thành. Gió cấp dưới bép ghi nấm ngoài ra còn có chức năng cung cấp oxy cho quá trình cháy

Hệ thống buồng đốt lò hơi hiện nay được chia thành 2 dạng chính đó là: buồng đốt lò hơi tầng sôi tuần hoàn và buồng đốt lò hơi tầng sôi không tuần hoàn.

Ứng dụng lò hơi tầng sôi cho ngành giấy, mía đường, chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi gia súc…

Tổng quan về lò hơi tầng sôi

Là công nghệ đốt mới được các công ty tiên phong về lĩnh vực lò hơi công nghiệp tại Việt Nam phát triển và ứng dụng trong thời gian gần đây. Mang lại một hiệu quả cực kỳ to lớn trong việc sử dụng nguồn phụ phẩm phế thải trong ngành nông nghiệp, lâm nghiệp như: trấu, mùn cưa...

Kết cấu chính của cụm sinh hơi gồm có:

Hệ thống cung cấp nhiên liệu: được trang bị hoạt động một cách tự động hoặc bán tự động, bao gồm các thiết bị như xe xúc lật, phễu liệu trung gian, băng tải, vít tải và hệ thống điện điều khiển.

Phần buồng – thân lò: là phần chính của hệ thống lò hơi tầng sôi, được thiết kế để đốt cháy kiệt nhiên liệu và hấp thụ nhiệt tốt nhất cho quá trình sinh hơi. Hệ thống này bao gồm thân lò, buồng đốt, chùm ống bức xạ và chùm ống trao đổi nhiệt đối lưu.

Phần thu hồi nhiệt thải: Bao gồm bộ sấy không khí và bộ hâm nước để tận dụng nhiệt khói thải và tăng hiệu suất lò hơi.

Hệ thống lọc bụi: là hệ thống xử lý khói bụi sau khi đi qua các thiết bị trao đổi nhiệt trong lò hơi. Bao gồm lọc bụi khô cyclone, lọc bụi ướt, lọc bụi túi vải và bộ lọc bụi tĩnh điện. Việc lựa chọn và sử dụng thiết bị xử lý khói bụi nào tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể từng hệ thống lò hơi riêng biệt.

Hệ thống quạt và đường khói gió: Các quạt có nhiệm vụ điều chỉnh hệ thống khí động trong lò hơi, còn đường khói gió và ống khói thì có nhiệm vụ làm kênh dẫn gió vào và khói đi ra khỏi hệ thống lò hơi.

A picture containing textDescription automatically generated

Ưu điểm của lò hơi tầng sôi

Đặc điểm nổi trội đầu tiên là công nghệ lò hơi tầng sôi giúp lò hơi có thể đốt cháy hoàn toàn nhiều nhiên liệu thứ cấp, phế phẩm mà các lò hơi khác không thể đáp ứng được. Thứ 2 là công nghệ nồi hơi tầng sôi thiết kế bề mặt truyền nhiệt nhỏ và gọn hơn so với công nghệ cũ do vậy nhiệt sử dụng được tối đa, nhờ đó các nhiên liệu có thể cháy được hết. Nhiệt tạo ra mạnh và ổn định trong ngưỡng từ 800 – 900 độ C, các hạt cháy và nhiên liệu thường xuyên luân chuyển trong môi trường buồng đốt lò hơi cho nên nhiên liệu được đảm bảo cháy cùng, cháy kiệt. 

Công nghệ lò hơi tầng sôi giúp giảm hiện tượng đóng xỉ trên bề mặt dàn ống sinh hơi và ống trao đổi nhiệt đối lưu của lò hơi. Đồng thời giảm hiện tượng bám tro trên bề mặt các thiết bị phía đuôi lò hơi. Một ưu điểm nữa đó chính là quá trình chuẩn bị nhiên liệu đơn giản hơn các phương pháp khác. Quá trình cấp nhiên liệu vào lò hơi được dễ dạng cơ giới hóa và tự động hóa như sử dụng các thiết bị như băng tải, vít tải.

Công ty TNHH Năng Lượng Nhiệt Bách Khoa

Hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn: 0917 754 059 

Website: https://lohoibachkhoa.com/ hoặc https://hex-boilers.com/

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Đô thị hóa làm biến mất bản sắc truyền thống ở nông thôn

Đô thị hóa làm biến mất bản sắc truyền thống ở nông thôn

Do tốc độ đô thị hóa quá nhanh ảnh hưởng đến vấn đề xây dựng, kiến trúc nông thôn ngày càng mất bản sắc truyền thống, pha tạp, biến đổi cấu trúc, phá vỡ không gian....
Phát hiện, tạm giữ gần 12 tấn đường cát nhập lậu

Phát hiện, tạm giữ gần 12 tấn đường cát nhập lậu

Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 18, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, thu giữ gần 12 tấn đường cát nhập lậu trên địa bàn quản lý.
Phát hiện 1,7 tấn lòng lợn hôi thối đang trên đường tiêu thụ

Phát hiện 1,7 tấn lòng lợn hôi thối đang trên đường tiêu thụ

Qua quá trình khám, phát hiện phương tiện đang vận chuyển 1.700 kg sản phẩm động vật (lòng lợn) đã bốc mùi hôi thối,
Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng giảm đan xen khi Fed cho biết lạm phát đang giảm

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng giảm đan xen khi Fed cho biết lạm phát đang giảm

Chứng khoán ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương giao dịch trái chiều tại thời điểm đóng cửa phiên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Jerome Powell thừa nhận rằng lạm phát đang giảm - một dấu hiệu cho thấy Ngân hàng Trung ương có thể sớm tạm dừng tăng lãi suất.
Tăng trần 6 phiên liên tiếp, VNG ghi nhận vốn hóa vượt 1 tỷ USD

Tăng trần 6 phiên liên tiếp, VNG ghi nhận vốn hóa vượt 1 tỷ USD

Giá trị vốn hoá của CTCP VNG (UPCoM: VNZ) đã tăng khoảng 2,8 lần từ 360 triệu USD lên hơn 1 tỷ USD chỉ sau 6 phiên giao dịch.
Em gái Phó Tổng Giám đốc ACB không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký

Em gái Phó Tổng Giám đốc ACB không mua hết lượng cổ phiếu đăng ký

Bà Nguyễn Thị Hải Tâm - em gái Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) - ông Nguyễn Khắc Nguyện đã mua vào hơn 1,21 triệu cổ phiếu ACB trên tổng số 1,3 triệu cổ phiếu đăng ký trước đó.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp