Giá vàng hôm nay 11/3: Nối tiếp đà tăng

Thứ năm, 11/03/2021 | 12:00 Theo dõi CFĐT trên

Giá vàng thế giới duy trì đà tăng trên ngưỡng 1.700 USD/oz trong bối cảnh đồng USD giảm nhanh và lợi tức trái phiếu Mỹ sụt giảm sau một chuỗi ngày tăng nóng liên tục. Giá vàng miếng trong nước tiếp đà tăng 300.000 VNĐ/lượng tại các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc.

Giá vàng hôm nay 11/3: Nối tiếp đà tăng
Giá vàng hôm nay 11/3: Nối tiếp đà tăng

Giá vàng trong nước hôm nay 11/3

Vào lúc hơn 10h trưa, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 55,1 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 55,6 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra, tăng tương ứng 200.000 VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 300.000 VNĐ/lượng ở chiều bán ra so với sáng qua.

Tại thị trường TP. HCM, Công ty SJC cũng báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 55,2 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 55,6 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra, tăng 300.000 VNĐ/lượng ở cả hai đầu giá.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng đang cao hơn 7,3 triệu VNĐ/lượng, tiếp tục rút ngắn so với mức chênh 7,5 triệu VNĐ/lượng vào sáng 10/3. Tuần trước, có lúc giá vàng miếng chênh thế giới gần 9 triệu VNĐ/lượng.

Giá các sản phẩm vàng 999,9 khác tăng hoặc giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng tùy niêm yết của từng doanh nghiệp.

Nhẫn tròn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá là 51,65 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 52,4 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra. Nhẫn tròn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá tương ứng lần lượt là 51,98 triệu VNĐ/lượng ở chiều mua vào và 52,63 triệu VNĐ/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới hôm nay 11/3

Tại thị trường châu Á, lúc gần 11h trưa theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.733,6 USD/oz, tương đương tăng 5,7 USD/oz so với đóng cửa đêm qua ở New York. Mức giá này tương đương khoảng 48,3 triệu VNĐ/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD/VND bán ra tại Ngân hàng VCB và chưa tính các chi phí liên quan.

Trong phiên Mỹ ngày 10/3, giá vàng đã tăng 10,5 USD/oz, tương đương tăng hơn 0,6%, chốt ở mức 1.727,9 USD/oz. Trước đó, giá vàng đã tăng tới gần 2% trong phiên ngày 9/3.

Hiện trên sàn Kitco, giá vàng đang được niêm yết ở mức 1.727 USD/oz. Quy đổi theo giá USD tại VCB, 1 USD = 23.140 VND, giá vàng thế giới tương đương 48,14 triệu VNĐ/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 7,36 triệu VNĐ/lượng ở thời điểm hiện tại.

Giá vàng tăng nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục "giảm nhiệt" và tỷ giá đồng USD đi xuống.

Bộ Tài chính Mỹ ngày 10/3 đã tiến hành một phiên đấu giá 38 tỷ USD trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm. Phiên đấu giá diễn ra khá thành công bởi lạm phát ở Mỹ trên thực tế vẫn thấp. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có lúc giảm về mức 1,506% trong phiên giao dịch này, so với mức 1,61% vào phiên đầu tuần.

Với gói 1.900 tỷ USD đã được Quốc hội Mỹ thông qua lần cuối vào ngày hôm qua, tâm điểm chú ý giờ đây sẽ hướng sang các kế hoạch lớn khác của Tổng thống Mỹ Joe Biden, bao gồm kế hoạch đầu tư hạ tầng, cải tổ luật nhập cư và sáng kiến về chống biến đổi khí hậu.

Việc mạnh tay bơm tiền vào nền kinh tế có thể làm gia tăng áp lực lạm phát, có lợi cho giá vàng, tuy nhiên cũng có thể dẫn tới việc thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự báo, đây là một nhân tố không có lợi cho giá vàng.

Theo Mark Bristow, Giám đốc điều hành của Barrick Gold nhận định, giá vàng sẽ còn tăng vọt 1 lần nữa. Tương tự như sau năm 2008 khi thị trường mong muốn mọi thứ có thể trở lại bình thường nhưng vẫn chưa biết toàn bộ thiệt hại.

Rohit Savant, Phó Chủ tịch của CPM Group cũng đưa ra nhận định lạc quan về giá vàng. Theo ông Savant, vàng được hỗ trợ bởi các nguyên tắc cơ bản dài hạn, bao gồm mức nợ tăng và chính sách tiền tệ rất phù hợp.

Ông cũng cho hay, lợi suất trái phiếu tăng đã tác động đáng kể đến thị trường vàng trong năm 2021, nhưng các nhà đầu tư không nên lo sợ về việc tăng lợi suất vì lợi suất thực tế sẽ vẫn âm trong tương lai gần.

CPM Group cũng đặt kỳ vọng về giá vàng sẽ đẩy trở lại mức 1.995 USD/ounce trong năm 2021, tương đương tăng 5% so với giá đóng cửa năm 2020.

Mỹ Lệ
Theo VnMedia.vn Copy
Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới thủng đáy 9 tháng

Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới thủng đáy 9 tháng

Giá vàng hôm nay 9/3, giá vàng thế giới đã sụt mạnh xuống sát mốc 1.675 USD/ounce vào phiên đêm qua trước khi phục hồi nhẹ vào trưa nay. Trong vòng một tháng qua, giá vàng thế giới đã “bốc hơi” 168 USD/ounce, tương đương gần 4,7 triệu VNĐ/lượng. Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế bị kéo giãn.
Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 8/3, giá vàng thế giới đột ngột đảo chiều bật tăng trong phiên mở cửa, đi ngược lại với dự đoán của phần lớn các chuyên gia. Giá vàng trong nước duy trì đà tăng tại các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc.
Giá vàng hôm nay 5/3: Lao dốc xuyên thủng ngưỡng kháng cự quan trọng

Giá vàng hôm nay 5/3: Lao dốc xuyên thủng ngưỡng kháng cự quan trọng

Giá vàng hôm nay 5/3 tiếp tục xu hướng giảm mạnh dưới sức ép từ đà tăng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, giá vàng thế giới lao dốc xuyên thủng ngưỡng kháng cự quan trọng 1.700 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước sáng nay lại giảm cầm chừng khiến chênh với giá vàng thế giới lên gần 9 triệu VNĐ/lượng.
Sóc Trăng: Phát hiện nhiều đối tượng bơm tạp chất vào tôm

Sóc Trăng: Phát hiện nhiều đối tượng bơm tạp chất vào tôm

Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng vừa bắt quả tang nhiều đối tượng về hành vi bơm tạp chất vào tôm sú.
Nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sớm được khởi công

Nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sớm được khởi công

Dự án xây nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có thể sẽ được khởi công trong tháng 10/2021 sau khi được giao đất.
Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?

Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?

Khi triển vọng kinh tế toàn cầu được cải thiện, những lo ngại về biến động lạm phát cũng bắt đầu xuất hiện. Tại Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua đã chứng kiến đà lạm phát tăng cao nhất trong 8 năm qua. Vậy Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp