Giá dầu lập đỉnh mới nhờ số liệu việc làm mạnh mẽ tại Mỹ

Thứ bảy, 06/03/2021 | 09:07 Theo dõi CFĐT trên

Trên thị trường thế giới, giá dầu lập đỉnh mới khi trong phiên giao dịch sáng nay dầu thô tiếp đà tăng gần 4% nhờ báo cáo việc làm tốt hơn dự báo của Mỹ và quyết định không tăng sản lượng trong tháng 4 của OPEC+.

Giá dầu lập đỉnh mới nhờ số liệu việc làm mạnh mẽ tại Mỹ
Giá dầu lập đỉnh mới nhờ số liệu việc làm mạnh mẽ tại Mỹ

Tính đến đầu giờ sáng nay 6/3 (theo giờ Việt Nam), trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2021 đứng ở mức 66,08 USD mỗi thùng, tương ứng tăng 2,46 USD mỗi thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày hôm qua 5/3, giá dầu WTI giao tháng 5/2021 đã tăng tới 2,2 USD mỗi thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2021 đứng ở mức 69,56 USD mỗi thùng, tương đương tăng 2,82 USD mỗi thùng trong phiên và đã tăng đến 2,54 USD mỗi thùng so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Giá dầu hôm nay 6/3 tiếp tục đà tăng mạnh trong bối cảnh OPEC+ quyết định không tăng sản lượng khai thác trong tháng 4/2021 mà sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường khi đại dịch Covid-19 vẫn là rủi ro lớn với triển vọng hồi phục nhu cầu dầu thô trên thị trường.

Có thể nói, quyết định này của OPEC+ đã tạm thời dẹp bỏ lo ngại về nguồn cung dầu sẽ tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu dầu thô phục hồi chậm.

Giá dầu hôm nay 6/3  tăng mạnh còn do giới đầu tư đặt kỳ vọng gói hỗ trợ, kích thích kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của nước Mỹ sẽ sớm được triển khai và sẽ tạo ra ‘cú hích’ lớn đối với đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Chủ tịch Fed Jemero Powell trong bài phát biểu mới đây cũng đã đề cập đến một giai đoạn tăng trưởng “nóng” của nền kinh tế nước này khi gói hỗ trợ này được triển khai.

Ngoài ra, đà tăng giá của dầu hôm nay 6/3 còn được thúc đẩy bởi đà lao đốc của giá vàng và thị trường chứng khoán đi xuống.

Trong phiên giao dịch này, giá dầu còn được hỗ trợ bởi thống kê cho thấy nền kinh tế nước Mỹ trong tháng 2 vừa qua đã tạo được nhiều việc làm mới hơn so với dự báo trước đó mà nước này đã đưa ra.

Báo cáo hàng tháng từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy, khu vực phi nông nghiệp có thêm 379.000 công việc mới trong tháng 2 vừa qua, vượt xa so với mức dự báo là 182.000 công việc mới mà các nhà phân tích đã đưa ra vào trước đó. Nhờ vậy, tỷ lệ thất nghiệp của nước Mỹ đã giảm còn 6,2% từ mức 6,3% trong tháng 1/2021. Thống kê này làm dấy lên hy vọng về đà khởi sắc của nước Mỹ trong năm 2021 sau cú sụt giảm chóng mặt trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Báo cáo việc làm cho thấy, người dân Mỹ đang dần trở lại với những hoạt động như trước đại dịch Covid-19, và điều này sẽ dẫn tới nhu cầu mạnh đối với dầu thô, nhà phân tích cấp cao Edward Moya thuộc Oanda cho hay.

Đà tăng giá của dầu vẫn ít nhiều bị hạn chế bởi xu hướng tăng những phiên giao dịch dầu đây của đồng USD. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh của đồng bạc xanh đã lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2020.

Giới phân tích cũng nhấn mạnh rằng, đợt tăng giá mới đang diễn ra của dầu thô chủ yếu dựa trên kỳ vọng vào nhu cầu. Việc bán dầu vật chất vẫn diễn ra chậm cộng thêm đó là sự khởi sắc nhu cầu có thể phải đến quý 3/2021 mới rõ ràng nên giá dầu vẫn có khả năng giảm giá trở lại.

"Thị trường dầu đang phản ánh một sự thắt chặt nguồn cung chưa tồn tại ở thời điểm này. Do vậy, chúng tôi vẫn tin rằng giá dầu vẫn sẽ đứng trước nguy cơ giảm bởi đã tăng quá cao", chuyên gia kinh tế trưởng Hans van Cleef thuộc ABN Amro Cho hay.

Ấn Độ được cho là nước nhập khẩu dầu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, nước này cho rằng việc OPEC+ không nâng sản lượng trong lúc giá dầu leo thang có thể đe dọa sự phục hồi kinh tế dựa trên tiêu dùng tại một số quốc gia.

Việc giá dầu đã quay trở lại mức trước đại dịch Covid-19, nhiều công ty khai thác dầu của nước Mỹ cũng khởi động lại các giếng dầu ngừng hoạt động trước đây. Số giàn khoan dầu hoạt động ở Mỹ ghi nhận đã tăng thêm 1 giàn trong tuần trước sau khi đã tăng liên tục trong 6 tháng, theo dữ liệu từ công ty dịch vụ mỏ dầu Baker Hughes.

Đại La
Theo VnMedia.vn Copy
Lý do nào khiến giá dầu thế giới tăng gần 3%?

Lý do nào khiến giá dầu thế giới tăng gần 3%?

Trong phiên giao dịch ngày 3/3, giá dầu thế giới tăng gần 3%. EIA cho biết, tồn kho xăng của nước Mỹ đã giảm kỷ lục trong tuần trước và sản lượng của các nhà máy lọc dầu tụt xuống mức thấp chưa từng thấy do ảnh hưởng của đợt lạnh kỷ lục ở bang Texas đã tác động đến giá dầu thế giới tăng trở lại.
Giá dầu thế giới lập đỉnh mới do sản lượng của Mỹ giảm

Giá dầu thế giới lập đỉnh mới do sản lượng của Mỹ giảm

Trong ngày phiên giao dịch ngày thứ Tư, giá dầu thế giới lập đỉnh mới của 13 tháng sau khi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy sản lượng dầu thô của nước này giảm xuống vì đợt rét kỷ lục gây gián đoạn hoạt động khai thác ở bang Texas trong tuần trước.
Giá xăng dầu sẽ tăng mạnh từ chiều 25/2 

Giá xăng dầu sẽ tăng mạnh từ chiều 25/2 

Thông tin vừa được liên bộ Công thương - Tài chính đưa ra về việc điều chỉnh mức giá xăng dầu, bắt đầu từ 15h chiều nay 25-2 với mức tăng đáng kể cho tất cả các mặt hàng. 
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tối 5/3: Thêm 6 ca mắc mới Covid-19

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tối 5/3: Thêm 6 ca mắc mới Covid-19

Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tối 5/3, theo bản tin 18h, tối 5/3 của Bộ Y tế, có 6 ca mắc mới Covid-19 ghi nhận tại tỉnh Kiên Giang, tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh. Đây đều là các ca bệnh nhập cảnh và đã được cách ly ngay.
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh dù lợi suất trái phiếu lập đỉnh mới

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh dù lợi suất trái phiếu lập đỉnh mới

Thị trường chứng khoán Mỹ kết phiên giao dịch ngày 5/3 đảo chiều tăng mạnh dù lợi suất trái phiếu lập đỉnh mới.
Hơn 6.400 tỷ đồng xây hai bến container ở Cát Hải, Hải Phòng

Hơn 6.400 tỷ đồng xây hai bến container ở Cát Hải, Hải Phòng

Dự án xây dựng bến container số 5 và 6 tại bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải, thuộc cảng biển Hải Phòng có tổng vốn đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng với thời hạn hoạt động là 70 năm.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp