Giá dầu lại vượt mốc 100 USD/thùng

Thứ tư, 13/04/2022 | 11:31 Theo dõi CFĐT trên

Giá dầu thế giới đã bật tăng trở lại, sau khi giảm xuống dưới 99 USD/thùng.

Theo cập nhật của oilprice, thời điểm 6h05' ngày 13/4 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 5, tăng 0,93 USD, tương đương 0,92%, lên 101,5 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 6 giao dịch ở mức 104,6 USD/thùng.

Trước đó, phiên 12/4, giá dầu Brent biển Bắc tăng 6,16 USD/thùng (6,3%) lên 104,64 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 6,31 USD/thùng (6,7%) lên 100,60 USD/thùng. Trong phiên 11/4, giá 2 loại dầu chủ chốt này đều giảm khoảng 4%.

Giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh tình trạng phong tỏa tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) được nới lỏng và do sản lượng dầu, khí đốt ngưng tụ của Nga giảm xuống mức thấp của năm 2020 và Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cảnh báo không có khả năng “lấp” khoảng trống nguồn cung năng lượng từ Nga.

Ở thành phố Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc, hơn 7.000 khu dân cư đã được xếp loại là khu vực có nguy cơ thấp hơn sau khi báo cáo không có ca nhiễm mới nào trong vòng 14 ngày. Nhiều quận ở Thượng Hải đã thông báo có thể gỡ phong tỏa ở một số khu.

Trong khi đó, OPEC cảnh báo tổ chức này sẽ không thể thay thế nguồn dầu và các chất lỏng khác bị thiếu hụt từ Nga, lên tới 7 triệu thùng/ngày, trong trường hợp có các lệnh trừng phạt hoặc các hành động điều chỉnh sản lượng tự nguyện.

Giá dầu thế giới tăng trở lại. (Ảnh minh họa - Ảnh: istock)
Giá dầu thế giới tăng trở lại. (Ảnh minh họa - Ảnh: istock)

Ngày 11/4, hai nguồn thạo tin của Reuters cho biết sản lượng dầu và khí đốt ngưng tụ của Nga đã giảm xuống dưới 10 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 7/2020, do các lệnh trừng phạt và hạn chế logistics làm cản trở hoạt động động giao dịch.

Trong thời gian từ 1 - 11/4, sản lượng dầu trung bình của Nga đã giảm hơn 6% xuống 10,32 triệu thùng/ngày so với mức 11,01 triệu thùng/ngày trong tháng 3/2022.

Liên minh châu Âu (EU) vẫn chưa áp lệnh cấm vận lên dầu Nga, tuy nhiên một số ngoại trưởng cho biết lựa chọn này đã được đưa ra thảo luận.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) Edward Moya cho biết, thị trường dầu vẫn dễ bị tổn thương bởi một cú sốc lớn nếu lĩnh vực năng lượng Nga bị đưa vào danh sách trừng phạt.

Ngày 12/4, OPEC đã hạ dự báo sản lượng chất lỏng của Nga xuống khoảng 530.000 thùng/ngày cho năm 2022, những cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới, do tác động của căng thẳng Nga - Ukraine, giá dầu thô tăng cao và sự bùng phát dịch COVID-19 tại Trung Quốc.

Trong những ngày qua, giá dầu đã “hạ nhiệt”, có lúc xuống dưới 100 USD/thùng khi các nước thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết sẽ giải phóng tới 240 triệu thùng dầu trong vòng 6 tháng, kể từ tháng 5/2022.

Dù động thái này sẽ giúp làm giảm bớt tình trạng thiếu hụt nguồn cung ngay lập tức, nhưng các nhà phân tích cho rằng điều này sẽ không giải quyết được tình trạng thiếu hụt mang tính cơ cấu và các kho dự trữ sẽ cần được bổ sung.

Theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters, dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng đã tăng 1,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 8/4 sau khi giảm trong 3 tuần liên tiếp.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 13/4 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 26.471 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 27.317 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.380 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.027 đồng/lít và dầu mazut không quá 20.929 đồng/kg.

Chiều 12/4, giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng đã giảm hơn 800 đồng/lít; giá dầu giảm hơn 700 đồng/lít, giá dầu mazut ổn định so với giá bán lẻ hiện hành.

Theo VTV
Theo VnMedia.vn Copy
Mỹ có thể phải đối mặt với tình trạng lạm phát tồi tệ nhất kể từ 1982

Mỹ có thể phải đối mặt với tình trạng lạm phát tồi tệ nhất kể từ 1982

Lạm phát giá tiêu dùng Mỹ trong tháng 3 dự kiến ​​sẽ tăng cao nhất trong vòng 40 năm qua do chi phí thực phẩm, giá thuê nhà tăng và giá năng lượng đồng loạt tăng cao.
Hoa Kỳ giảm mạnh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong của Việt Nam

Hoa Kỳ giảm mạnh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong của Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận cuối cùng về mức thuế trong vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) mật ong nhập khẩu từ Argentina, Brazil, Ấn Độ và Việt Nam.
Giá dầu quay đầu, trở lại đà tăng

Giá dầu quay đầu, trở lại đà tăng

Giá dầu Brent giao sau tăng 85 cent, 0,9%, lên 99,33 USD/thùng, và dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 1,04 USD, tương đương 1,1%, lên 95,33 USD/thùng (00:19 GMT).
Nhóm cổ đông cũ của Twitter khởi kiện Elon Musk

Nhóm cổ đông cũ của Twitter khởi kiện Elon Musk

Các cổ đông cũ do Marc Rasella lãnh đạo cho biết việc giấu thông tin giúp Elon Musk mua thêm được nhiều cổ phiếu Twitter với giá thấp hơn, đồng thời lừa đảo họ bán với giá "lạm phát ảo".
Nguyên nhân khiến cổ phiếu PXI bị hủy niêm yết bắt buộc

Nguyên nhân khiến cổ phiếu PXI bị hủy niêm yết bắt buộc

Theo quyết định, ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu CTCP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (HOSE: PXI) tại Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM là ngày 6/5/2022. Ngày hủy niêm yết có hiệu lực là ngày 9/5/2022.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/4: VPB, NT2, VND

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/4: VPB, NT2, VND

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/4, bao gồm: VPB, NT2, VND.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp