Giá chững lại, giao dịch đất nền tại các địa phương tăng đột biến

Thứ tư, 03/08/2022 | 11:06 Theo dõi CFĐT trên

Sau các đợt sốt cục bộ từ đầu năm 2020, thị trường đất nền hiện nay đã quay đầu giảm nhiệt. Riêng địa bàn 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, trong thời gian qua, đã ghi nhận nhiều đợt sốt đất cục bộ, bao gồm cả 2 năm dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, từ đầu năm 2022 tới nay, mặc dù một số thịtrường vẫn giữ được độ "nóng" nhưng giá giao dịch đã giảm dần hoặc chững lại. 

Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý II/2022, trên địa bàn cả nước có 213.018 giao dịch đất nền thành công, bằng khoảng 138,7% so với quý I.

Đáng chú ý, trong tổng 213.018 giao dịch đất nềnthành công trong quý II vừa qua, miền Bắc có 39.451 giao dịch; tại miền Trung có 69.088 giao dịch; tại miền Nam có 104.479 giao dịch.

Hiện tại Hà Nội sau thời gian tăng nóng, giá đất Khu đô thị Văn Khê (quận Hà Đông) có giá khoảng 137 triệu đồng/m2; Vinhomes The Harmony (quận Long Biên) có giá khoảng 142 triệu đồng/m2; Khu đô thị Trung Yên (quận CầuGiấy) có giá khoảng 227 triệu đồng/m2; Liền kề 96 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) có giá khoảng 273 triệu đồng/m2.

Tại TP. HCM, biệt thự Chateau (quận 7) có giá khoảng 227,3 triệu/m2; Vạn Phúc City (TP. ThủĐức) có giá khoảng 183 triệu đồng/m2; Villa Riviera (quận 2) có giá khoảng 249 triệu đồng/m2; The EverRich III (quận 7) có giá khoảng 123 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng, dự án Euro Village 2 (quận Cẩm Lệ) có giá khoảng 92 triệu đồng/m2; dự án Nam Cầu Tuyên Sơn - Nam Việt Á (quận Ngũ Hành Sơn) có giá khoảng 115 triệu đồng/m2.

Tại Hải Phòng, dự án Phúc Lộc New Horizon (quận Hải An) có giá khoảng 65 triệu đồng/m2; dự án Anh Dũng II - Sao Đỏ I (quận Dương Kinh) có giá khoảng 55 triệu đồng/m2.

Tại Bình Dương, dự án Bình Nguyên, (TP. Dĩ An) có giá khoảng 65 triệu đồng/m2; dự án Phú Hòa I (TP. Thủ Dầu Một) có giá khoảng 85 triệu đồng/m2. 

Tại Đồng Nai, khu dân cư Phúc Hiểu (TP. BiênHòa) có giá khoảng 51 triệu đồng/m2; dự án Khu tái định cư D2D (huyện Long Thành) có giá khoảng 180 triệu đồng/m2.

Tại Khánh Hòa, dự án Golden Bay (huyện Cam Lâm) có giá khoảng 102 triệu đồng/m2; dự án Hòn Rớ 1 (TP. Nha Trang) có giá khoảng 100 triệu đồng/m2.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu, dự án KĐT Chí Linh (TP. Vũng Tàu) có giá khoảng 115 triệu đồng/m2; dự án Đồi Ngọc Tước II (TP. Vũng Tàu) có giá khoảng 70 triệu đồng/m2.

“Giá nhà ở riêng lẻ, đất nền cho xây dựng nhà ở tại các dự án trong quý II/2022 đang có xu hướng chững lại ở hầu hết các địa phương khi các hoạt động đầu tư, kinh doanh, dịch vụ thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác được phục hồi, bình thường trở lại. 

Tại nhiều địa phương (như Đồng Nai, BìnhPhước, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Đắk Lắk,…) đã xuất hiện tình trạng các nhà đầu tư nhỏ lẻ tự mua gom đất ở, đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm và lợi dụng các thông tin về quy hoạch, đầu tư hạ tầng để phân lô, tách thửa và chào bán tràn lan gây mất ổn định cho thị trường bất động sản. Trước tình hình đó, cơ quan quản lý tại các địa phương đã phải đưa ra các biện pháp ngăn chặn như siết chặt, dừng việc phân lô bán nền đối với các giao dịch đất đai trên địa bàn”, Bộ Xây dựng cho biết.

 

Trúc Dân
Theo VnMedia.vn Copy
Hàng loạt “ông lớn” vào cuộc xây nhà ở xã hội: Chờ cú “kích nổ” từ chính sách?

Hàng loạt “ông lớn” vào cuộc xây nhà ở xã hội: Chờ cú “kích nổ” từ chính sách?

Hiện nay rõ ràng, các doanh nghiệp đều có “nghề”, có nguồn lực dồi dào nhưng để làm được rất khó. Thủ tục vô cùng phức tạp, từ thành phố, tỉnh, các ngành đến các bộ, ngành…, ông Dương Công Minh cho biết.
Bộ Tài chính thông báo hướng xử lý 2 doanh nghiệp không nộp tiền đấu giá đất Thủ Thiêm

Bộ Tài chính thông báo hướng xử lý 2 doanh nghiệp không nộp tiền đấu giá đất Thủ Thiêm

Cục Thuế TP.HCM đang chờ quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất của UBND TP. HCM để thu hồi Thông báo tiền sử dụng đất, Thông báo Lệ phí trước bạ và ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố đối với khoản 20% tiền đặt cọc vụ đấu giá đất Thủ Thiêm.
Sửa đổi quy định về tính thuế chuyển nhượng bất động sản

Sửa đổi quy định về tính thuế chuyển nhượng bất động sản

Nghị định 49/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung khoản 3, 4 Điều 4 đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản, giá tính thuế giá trị gia tăng là giá chuyển nhượng bất động sản trừ đi giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng.
Đoàn thể thao PV GAS xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thao Dầu khí 2022

Đoàn thể thao PV GAS xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thao Dầu khí 2022

Hội thao ngành Dầu khí 2022 khu vực phía Nam thu hút 1.600 vận động viên đến từ 25 đơn vị, tham gia tranh tài sôi nổi ở nhiều nội dung trong 10 môn thi chính thức để giành 103 bộ huy chương. Đoàn thể thao PV GAS tham gia tranh tài ở cả 10 môn thi, xuất sắc đứng hạng Nhì toàn đoàn với tổng cộng 8 huy chương Vàng, 15 huy chương Bạc, 15 huy chương Đồng.
Chứng khoán châu Á tăng điểm trở lại

Chứng khoán châu Á tăng điểm trở lại

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương hầu hết đều ghi nhận đà tăng ngày hôm nay, duy chỉ chứng khoán Trung Quốc đại lục từ bỏ mức tăng đầu phiên và để chốt phiên bằng sắc đỏ khi căng thẳng địa chính trị Mỹ - Trung gia tăng.
Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Doanh nhân Gen Y chia sẻ mẹo gia tăng thu nhập thụ động

Các doanh nhân thế hệ Millennial (Gen Y), với thu nhập 6 con số đã có những chia sẻ về cách mọi người bắt đầu gia tăng thu nhập thụ động ngay từ bây giờ.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp