Giá Bitcoin hôm nay 11/3: Bitcoin chinh phục đỉnh mới

Thứ năm, 11/03/2021 | 15:49 Theo dõi CFĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 11/3 liên tiếp tăng giá, đưa Bitcoin chinh phục đỉnh mới ở mức 57.336 USD. Trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương các quốc gia đang tung các gói hỗ trợ kích thích nền kinh tế như hiện nay, đồng Bitcoin đang dần trở thành công cụ chống lạm phát được ưa chuộng.

Giá Bitcoin hôm nay 11/3: Bitcoin chinh phục đỉnh mới
Giá Bitcoin hôm nay 11/3: Bitcoin chinh phục đỉnh mới

Bitcoin tăng giá, nhiều đồng tiền điện tử khác lao dốc

Tính đến thời điểm sáng nay 11/3, trên thị trường có tới 65/100 đồng tiền ảo hàng đầu giảm giá so với 24 giờ trước. Giá đồng Bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 5h50 ở mức 56.856,32 USD,tương đương tăng 4,39% so với 24 giờ trước.

Trong đó, mức giảm cao nhất thị trường thuộc về đồng Fantom, tương đương mất 13,54%. Đồng tiền tăng giá nhiều nhất là đồng Theta Fuel, tăng 25,59% trong ngày.

Trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, có tới 7/10 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước.

Cụ thể, đồng Ethereum giảm nhẹ 0,11% so với 24 giờ trước, xuống còn 1.828,10 USD. Đồng Binance coin giảm 1,73% trong ngày còn 283,45 USD. Đồng Tether giảm 0,1%, ghi nhận ở mức 0.9996 USD. Đồng Cardano mất 2,27% trong 24 giờ qua, chỉ còn 1,15 USD. Đồng Polkadot tăng nhẹ 0,29% trong ngày, lên mức 38,35 USD. Đồng Ripple mất 3,58%, xuống còn 0,4651 USD. Đồng Uniswap còn 31,35 USD, giảm mạnh xuống 4,38%. Đồng Litecoin tăng nhẹ 2,39%, lên mức 204,60 USD. Đồng Chainlink giảm 2,99% về mức 30,12 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền ảo ghi nhận vào thời điểm 6h00 ở mức 1.733,78 tỷ USD, tương đương tăng 35,68 tỷ USD so với 24 giờ trước. Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường đạt 135,11 tỷ USD, tương đương tăng 0,79% so với ngày hôm qua. Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo đạt khoảng 1.683 tỷ USD, tương đương tăng 47 tỷ USD so với ngày hôm qua.

Sau phiên điều chỉnh nhẹ ngày 10/3, đồng Bitcoin đã tìm được động lực tăng trưởng nên đã bứt phá thành công ở mức 56.000 USD. Nhiều dấu hiệu cho thấy rằng giá đồng Bitcoin sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Dữ liệu từ coindesk cho thấy, trong vòng 24h qua, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại mức giá 57.336 USD và thấp nhất tại 53.101 USD.

Tiền ảo dần trở thành công cụ chống lạm phát được ưa chuộng

Quan sát từ giới phân tích thị trường cho thấy, những ngày đồng Bitcoin điều chỉnh mạnh trong thời gian qua được xem là cơ hội để giới đầu tư, tổ chức thu gom đồng Bitcoin từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Dữ liệu từ trang Glassnode cho thấy, số lượng lớn đồng Bitcoin đã bị đem ra khỏi sàn Coinbase, đây được cho là dấu hiệu thường thấy khi các tổ chức lớn tích trữ đồng Bitcoin.

Nhìn vào danh sách các tập đoàn, công ty lớn trên trang Bitcoin Treasuries đang ngày càng trở nên dài hơn cho thấy mức độ phổ biến của kênh đầu tư vào đồng Bitcoin. Đối với các công ty lớn thêm đồng tiền ảo Bitcoin vào trong danh mục đầu tư, họ thường lên kế hoạch dự trữ dài hạn và kỳ vọng với mức lợi nhuận rất cao.

Trong bối cảnh Ngân hàng Trung ương các quốc gia đang tung nhiều gói hỗ trợ kích thích nền kinh tế như hiện nay, đồng Bitcoin đang dần trở thành công cụ chống lại lạm phát được mọi người ưa chuộng.

Mới đây, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Gerber Kawasaki tiết lộ thông tin về kế hoạch đầu tư vào đồng tiền ảo Bitcoin cho những khách hàng của mình. Hiện tại, công ty này đang quản lý khối tài sản lên đến hơn 1,8 tỷ USD để phục vụ nhóm khách hàng khoảng hơn 7 nghìn người trên toàn cầu.

Dẫn lời từ Đầu Tư Chứng khoán, Giám đốc bán hàng và giao dịch tại sàn giao dịch B2C2 Gary Pike cho biết: "Giá đồng tiền ảo Bitcoin sẽ vẫn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới từ các dấu hiệu của chỉ số kỹ thuật. Đừng ngạc nhiên nếu bạn sẽ thấy giá của đồng tiền Bitcoin sẽ đạt mức đỉnh kỷ lục trong thời gian ngắn bởi khả năng cao nó sẽ còn bứt phá lên những mốc cao hơn nữa".

Theo số liệu từ Tradingview, tỷ lệ thống trị của đồng tiền Bitcoin (BTCD) hiện tại đã giảm mức đáng kể so với thời điểm cuối năm ngoái, từ hơn 73% xuống còn khoảng 60% và có nhiều dấu hiệu cho thấy đồng tiền này sẽ tiếp tục giảm thấp hơn nữa trong thời gian tới.

New Zealand ra đồng tiền ổn định giá NZD

Mới đây, nhà cung cấp dịch vụ tài chính tại Auckland Techemynt vừa công bố ra mắt đồng tiền ổn định giá NZD được đảm bảo bởi đồng tiền của New Zealand.

Trong công bố từ Techemynt ngày hôm qua, công ty này cho biết họ vừa ra mắt đồng tiền ảo gán tỷ lệ 1:1 với đồng NZD và ghi nhận trên blockchain Ethereum bởi Blockchain Labs. Công ty Techemynt đã đăng ký làm nhà cung cấp dịch vụ tài chính với Cơ quan Quản lý Thị trường tài chính New Zealand.

Công ty này cho biết, họ sẽ cung cấp trực tiếp tiền ổn định giá NZD cho khách hàng muốn mua hơn 100.000 NZD, với khoảng 70.000 USD. Những người dùng tiền ảo cũng có thể tìm đồng tiền này trên sàn giao dịch Dassetx của New Zealand. Công ty Techemynt cho biết, họ sẽ tích hợp đồng tiền ảo này trên nhiều sàn hơn trong tương lai.

Quốc Anh
Theo VnMedia.vn Copy
Bitcoin - Lựa chọn của người giàu trên thế giới

Bitcoin - Lựa chọn của người giàu trên thế giới

Xuất hiện lần đầu vào năm 2009, "tiền số" mà đại diện của nó là Bitcoin đã làm dấy lên nhiều nghi ngại của giới đầu tư về giá trị và tính minh bạch khi "đồng tiền số" này không có một cơ quan chuyên trách quản lý như ngân hàng làm đảm bảo. Tuy nhiên, hiện nay những nghi ngại này đã nhạt dần và được giới "lắm tiền nhiều của" trên thế giới tích cực nhắm đến.
Shark Mỹ tuyên bố: Thà mua chuối còn hơn đầu tư Bitcoin

Shark Mỹ tuyên bố: Thà mua chuối còn hơn đầu tư Bitcoin

Tỷ phú người Mỹ Mark Cuban bày tỏ thái độ thận trọng đối với đồng tiền số Bitcoin, bất chấp giá trị của đồng tiền số này đã tăng gấp 3 lần trong năm nay.
Dự báo: Bitcoin sẽ biến động mạnh trong 2021

Dự báo: Bitcoin sẽ biến động mạnh trong 2021

CNBC dự đoán Bitcoin trở nên phổ biến hơn trong 2021, song đồng thời phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ Big Tech và các ngân hàng trung ương (NHTW).
Đô thị Sông Hồng sẽ trải dài từ Đan Phượng đến Thường Tín

Đô thị Sông Hồng sẽ trải dài từ Đan Phượng đến Thường Tín

Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5000, đoạn từ cầu Hồng Hà (thuộc huyện Đan Phượng) đến cầu Mễ Sở (nút giao giữa đường quốc lộ 1A và vành đai 4 nằm trên địa bàn huyện Thường Tín) dự kiến sẽ được Thành phố phê duyệt, ban hành vào tháng 6/2021.
Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?

Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?

Khi triển vọng kinh tế toàn cầu được cải thiện, những lo ngại về biến động lạm phát cũng bắt đầu xuất hiện. Tại Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua đã chứng kiến đà lạm phát tăng cao nhất trong 8 năm qua. Vậy Việt Nam có phải đối mặt với áp lực lớn từ lạm phát?
Apple muốn cắt giảm 20% sản lượng iPhone trong năm 2021

Apple muốn cắt giảm 20% sản lượng iPhone trong năm 2021

Theo báo cáo từ Nikkei Asia hôm 10/3, Apple đã cắt giảm 20% sản lượng iPhone do sức mua của thị trường đối với mẫu iPhone 12 mini của hãng giảm sút.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp