Elon Musk cho rằng rắc rối Tesla gặp phải giống như Tiktok ở Mỹ

Thứ ba, 23/03/2021 | 10:10 Theo dõi CFĐT trên

Trước những thông tin cho rằng quân đội Trung Quốc đã cấm xe của Tesla do những lo ngại về an ninh quốc gia, tỷ phú Elon Musk cho biết, những chiếc xe của công ty ông sẽ không bao giờ được sử dụng với mục đích gián điệp.

elon musk
Chính phủ Trung Quốc đang "thiếu lòng tin" với Tesla giống như Tiktok ở Mỹ hồi cuối năm ngoái

"Có một động lực rất lớn để chúng tôi giữ bí mật đối với bất kỳ thông tin nào, của bất kỳ ai",  Elon Musk cho biết tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc, một hội nghị thường niên do một đơn vị thuộc Quốc vụ viện của chính phủ tổ chức. "Nếu Tesla sử dụng ô tô để do thám ở Trung Quốc hoặc bất cứ nơi nào, chúng tôi sẽ đóng cửa toàn bộ công ty."

Chỉ vài giờ trước khi ông phát biểu, Reuters và Bloomberg đưa tin rằng quân đội Trung Quốc đã cấm các phương tiện của Tesla đi vào khu phức hợp của họ, bày tỏ lo ngại về hệ thống camera bật liên tục được trang bị trên xe.

Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng đang hạn chế quân nhân và nhân viên của các công ty quốc doanh chủ chốt lái xe của nhà sản xuất ô tô Mỹ với lý do lo ngại rằng dữ liệu mà những chiếc xe thu thập được có thể là nguồn rò rỉ an ninh quốc gia.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết về thông tin Trung Quốc đang hạn chế các phương tiện vận chuyển của Tesla rằng họ không biết chi tiết cụ thể của vụ việc về nhà sản xuất xe từ Mỹ.

"Nhưng bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động và đầu tư ra nước ngoài đều phải tuân thủ luật pháp và quy định của nước sở tại. Chỉ cần các doanh nghiệp nước ngoài đến Trung Quốc hoạt động và đầu tư theo quy định của pháp luật, Trung Quốc sẽ có thái độ chào đón, cởi mở và tận tâm để tạo ra một môi trường kinh doanh tốt hơn cho các doanh nghiệp của tất cả các nước", Bộ Ngoại Giao Trung Quốc cho biết.

Phát biểu qua cuộc phỏng vấn trực tuyến, Musk so sánh vụ việc hiện tại của Tesla với những rắc rối mà TikTok gặp phải hồi cuối năm 2020. Tiktok là một công ty mà Musk đánh giá rằng không nhận được "sự tin tưởng" từ khá nhiều chính phủ trên thế giới, bao gồm cả Mỹ. Ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance đã phải đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ vào năm ngoái vì lý do an ninh quốc gia.

"Mỹ đã muốn đóng cửa TikTok. May mắn thay, điều đó đã không xảy ra", Musk nói. "Nhiều người lo ngại về TikTok. Nhưng tôi nghĩ loại lo lắng này là không cần thiết và chúng ta nên rút ra bài học từ nó."

Kỳ Duyên
Theo VnMedia.vn Copy
Trung Quốc hạn chế nhân viên nhà nước lái xe điện Tesla

Trung Quốc hạn chế nhân viên nhà nước lái xe điện Tesla

Chính phủ Trung Quốc đang hạn chế việc các quân nhân và nhân viên của các công ty quốc doanh chủ chốt sử dụng xe của Tesla với lý do lo ngại rằng dữ liệu mà những chiếc xe thu thập được có thể là nguồn rò rỉ an ninh quốc gia.
Elon Musk có dự định góp vui vào cơn sốt NFT?

Elon Musk có dự định góp vui vào cơn sốt NFT?

Elon Musk đang tham gia vào cơn sốt NFT bằng cách bán một bản nhạc điện tử mới mà ông dường như đã sản xuất dưới dạng NFT.
CEO Tesla - Elon Musk vừa tự đặt danh hiệu mới cho mình

CEO Tesla - Elon Musk vừa tự đặt danh hiệu mới cho mình

Elon Musk không phải là một CEO điển hình như cách mọi người thường hình dung. Bây giờ ông ấy còn tự đặt một danh danh hiệu mới cho bản thân để chứng minh điều đó - Tecknoking of Tesla.
Ở đáy sâu nhất Trái đất có sinh vật gì?

Ở đáy sâu nhất Trái đất có sinh vật gì?

Nhà thám hiểm Richard Garriott là người đầu tiên lặn xuống Rãnh Mariana, nơi sâu nhất Trái Đất. Ông cũng từng đi đến Cực Bắc, Cực Nam, ngoài ra, còn đi ra ngoài không gian, đến Trạm Không gian Quốc tế. Nhà thám hiểm này kể lại trải nghiệm lặn xuống điểm sâu nhất Trái đất.
Diễn biến mới vụ 2 nữ sinh rơi lầu chung cư Topaz Home ở quận 12

Diễn biến mới vụ 2 nữ sinh rơi lầu chung cư Topaz Home ở quận 12

Sau vụ 2 nữ sinh tử vong phía dưới chung cư Topaz Home, 2 phụ huynh đã đến nhận con và cho biết 2 nữ sinh này có quan hệ tình cảm, bỏ nhà đi cách đây một tuần và có ý định tự tử.
Bạn nên ăn gì trong chế độ Keto?

Bạn nên ăn gì trong chế độ Keto?

Keto là một chế độ ăn kiêng được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng trong những năm gần đây. Vậy cụ thể thì Keto là gì và tác dụng của phương pháp ăn kiêng Keto như thế nào. Bạn nên ăn gì trong chế độ Keto?
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp