Elon Musk bị cổ đông Tesla kiện vì 'vạ miệng' trên Twitter

Thứ bảy, 13/03/2021 | 19:52 Theo dõi CFĐT trên

Elon Musk và hội đồng quản trị Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện từ một nhà đầu tư với cáo buộc rằng một số bình luận của Musk trên Twitter đã vi phạm thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). 

Một dòng tweet của Elon Musk đã
Một dòng tweet của Elon Musk đã "thổi bay" 10% giá trị cổ phiếu của Tesla, khiến các nhà đầu tư nóng mắt

Theo cáo buộc do nhà đầu tư Chase Gharrity ở Delaware đưa ra, các dòng tweet của Musk đã khiến công ty xe điện này thiệt hại "hàng tỷ USD vốn hóa thị trường" và vi phạm thỏa thuận với SEC.

Vào năm 2018, SEC đã buộc tội Musk gian lận chứng khoán vì một dòng tweet nói rằng anh ấy sẽ đưa Tesla vào chế độ riêng tư nếu giá cổ phiếu đạt 420 USD. Các bên đã đi đến dàn xếp, trong đó Musk buộc phải từ chức Chủ tịch công ty và Tesla được yêu cầu thực hiện các thủ tục để giám sát các thông tin liên lạc của Musk liên quan đến các cổ đông Tesla.

Trong vụ kiện mới lần này, cáo buộc một số dòng tweet của Musk đã vi phạm thỏa thuận nêu trên. Hồ sơ trích dẫn một dòng tweet hồi tháng 5 từ tài khoản đã được xác minh của Musk, có nội dung: "Cổ phiếu Tesla cao quá nhỉ." Giá cổ phiếu của công ty xe điện đã giảm gần 10% trong vài giờ sau dòng tweet.

Đơn kiện ban đầu được đệ trình vào ngày 8/3 cho biết: "Hành vi sai trái của Musk đã gây ra và sẽ tiếp tục gây ra tổn hại đáng kể cho Tesla." Vụ kiện cũng cáo buộc hội đồng quản trị của Tesla đã không kiểm soát các bình luận của Musk.

Tesla chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào trước những cáo buộc trên.

Sự hiện diện trên mạng xã hội của Musk đã cho thấy tầm ảnh hưởng của các KOL đối với nhà đầu tư mỗi ngày. Trong một nghiên cứu gần đây, khoảng 1/3 số người được hỏi cho biết họ đầu tư cá nhân dựa trên các dòng tweet của CEO và 16% khác cho biết họ đã đầu tư nhiều lần dựa trên các dòng tweet.

Mai Phương
Cafe Khởi nghiệp