Công ty khởi nghiệp nào đang 'vượt mặt' SpaceX của Elon Musk?

Thứ ba, 16/03/2021 | 11:17 Theo dõi CFĐT trên
stripe-beta-image-1-1200x600

Hôm Chủ nhật, Stripe đã công bố vòng gọi vốn mới mới với mức định giá 95 tỷ USD, gần gấp ba lần mức định giá lần gọi vốn trước là 36 tỷ USD.

Theo công ty nghiên cứu CB Insights, Stripe đã vượt lên trước Instacart, công ty gần đây đã huy động nguồn vốn mới với mức định giá 39 tỷ USD, và cả SpaceX của Elon Musk, hiện được định giá 74 tỷ USD, theo công. Dù vậy, chủ sở hữu TikTok của Trung Quốc, Bytedance vẫn dễ dàng giữ vững danh hiệu startup “kỳ lân” giá trị nhất thế giới với 140 tỷ USD.

Stripe đã có được động lực phát triển mạnh mẽ dựa vào sự gia tăng đối với nhu cầu đối với thương mại trực tuyến và di động khi nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Stripe cho biết, họ sẽ sử dụng số tiền từ đợt tăng vốn mới nhất của mình để mở rộng hơn nữa hoạt động ở châu Âu. Stripe có hai trụ sở chính tại San Francisco và Dublin.

Châu Âu là khu vực quan trọng của Stripe,trong đó, có 31 trong số 42 quốc gia có sự hiện diện của Stripe. Trong số các khách hàng châu Âu nổi tiếng của hãng có Axel Springer, Jaguar Land Rover, Maersk, Deliveroo và Klarna.

"Chúng tôi đang đầu tư nhiều hơn vào châu Âu trong năm nay, đặc biệt là ở Ireland," chủ tịch và đồng sáng lập Stripe, John Collison, cho biết trong một thông báo. "Cơ hội tăng trưởng cho nền kinh tế kỹ thuật số châu Âu là vô cùng lớn."

Các nhà đầu tư toàn cầu hàng đầu - chẳng hạn như Allianz, Axa, Baillie Gifford, Fidelity, Sequoia Capital và Cơ quan Quản lý Kho bạc Quốc gia Ireland - đã tham gia vòng tài trợ gần đây, Stripe cho biết.

Sự tăng trưởng của Stripe đã khiến công ty này trở thành một trong những ứng cử viên IPO được mong đợi nhất vào năm 2021, mặc dù nó vẫn chưa nộp hồ sơ IPO hoặc đưa ra bất kỳ manh mối nào khác về kế hoạch bắt đầu niêm yết cổ phiếu và giao dịch trên Phố Wall.

Nhu cầu mạnh mẽ đối với các dịch vụ xử lý thanh toán của Stripe cũng đến khi nhu cầu đối với các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin đang tăng mạnh. Giá Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trên 60.000 USD vào thứ Bảy trước khi tăng trở lại vào thứ Hai.

Stripe bắt đầu hỗ trợ thanh toán tiền điện tử vào năm 2014, nhưng sau đó, công ty này đã ngừng chấp nhận Bitcoin cho các giao dịch từ năm 2018. Stripe hiện tại cho rằng việc tập trung vào xử lý các giao dịch thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và ví di động thay vì tiền điện tử sẽ có ý nghĩa hơn.

Gần đây, công ty đã thêm một số cái tên hạng A vào hàng ngũ của mình để giúp đạt được những mục tiêu trong tương lai. Stripe đã thông báo vào đầu năm nay rằng Mark Carney, cựu thống đốc của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Canada, và Christa Davies, giám đốc tài chính của công ty môi giới bảo hiểm khổng lồ Aon (AON), hiện là thành viên hội đồng quản trị.

Kỳ Duyên
Theo VnMedia.vn Copy
Elon Musk đã mất bao nhiêu tiền trong 4 tuần qua?

Elon Musk đã mất bao nhiêu tiền trong 4 tuần qua?

Tài sản của Elon Musk đã bốc hơi khoảng 60 tỷ USD chỉ trong hai tháng khi vốn hóa thị trường của Tesla giảm 35%
Elon Musk bị cổ đông Tesla kiện vì 'vạ miệng' trên Twitter

Elon Musk bị cổ đông Tesla kiện vì 'vạ miệng' trên Twitter

Elon Musk và hội đồng quản trị Tesla đang phải đối mặt với một vụ kiện từ một nhà đầu tư với cáo buộc rằng một số bình luận của Musk trên Twitter đã vi phạm thỏa thuận với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). 
‘Chán’ Jack Ma, giới trẻ Trung Quốc quay sang thần tượng Elon Musk

‘Chán’ Jack Ma, giới trẻ Trung Quốc quay sang thần tượng Elon Musk

Mất niềm tin vào thần tượng công nghệ Jack Ma, một bộ phận giới trẻ Trung Quốc đang dần xem Elon Musk như một niềm hy vọng mới. Elon Musk được xem là người có tầm nhìn vĩ đại, sẵn sàng giải các bài toán toàn cầu như năng lượng bền vững, nơi định cư mới bên ngoài không gian.
Miễn thuế hàng hóa xuất, nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Miễn thuế hàng hóa xuất, nhập khẩu theo điều ước quốc tế

Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu được miễn thuế xuất khẩu, nhập khẩu theo điều ước quốc tế mà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
Hết dịch Covid-19 mình sẽ đi đâu chơi?

Hết dịch Covid-19 mình sẽ đi đâu chơi?

Cuồng chân vì ở nhà nhiều ngày trong thời gian cách ly, phòng dịch Covid-19, chắc hẳn nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch trở lại. Ngoài yếu tố an toàn, bảo đảm sức khỏe được đặt lên hàng đầu, xu hướng đi du lịch cũng có sự thay đổi. Vậy hết dịch Covid-19 mình sẽ đi đâu chơi?
Kiên định thực hiện 'mục tiêu kép' đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế

Kiên định thực hiện 'mục tiêu kép' đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong tháng 3 và những tháng tiếp theo của năm 2021, Bộ sẽ quán triệt và kiên định thực hiện “mục tiêu kép”, tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp