Cơn sốt Bitcoin đang bùng nổ ở Trung Quốc

Thứ ba, 09/03/2021 | 16:12 Theo dõi CFĐT trên

Sức hút mãnh liệt của Bitcoin đã thúc đẩy một đợt huy động vốn tăng mạnh bởi các công ty Trung Quốc đang tìm cách mở rộng hoạt động trên thị trường tiền điện tử của họ.  

bitcoinBitcoin đã thúc đẩy một đợt huy động vốn tăng mạnh bởi các công ty Trung Quốc
Bitcoin đã thúc đẩy một đợt huy động vốn tăng mạnh bởi các công ty Trung Quốc

Từ các công ty lớn được niêm yết trên thị trường chứng khoán tiến hành khai thác thị trường đại chúng cho đến những người chơi nhỏ hơn huy động vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm, việc giá tiền điện tử tăng vọt và dấu hiệu ngày càng chấp nhận công nghệ của các tổ chức chính thống đang thúc đẩy thị trường bùng nổ.

Nhà sản xuất máy khai thác Bitcoin của Trung Quốc, Ebang International Holdings, đã ra mắt trên Nasdaq vào tháng 6, sau đó, công ty này đã tiến hành hai vòng gọi vốn chỉ trong tháng 2 và thu về 170 triệu USD.

Code Chain New Continent Ltd, một công ty tái chế chất thải của Trung Quốc, cũng đã huy động được 25 triệu USD vào tháng 2 thông qua một đợt phát hành cổ phiếu để tài trợ cho một chương trình nghiên cứu trong việc khai thác Bitcoin.

Thị trường đã phát triển mạnh mẽ bất chấp thái độ phức tạp đối với tiền điện tử ở Trung Quốc.

Các sàn giao dịch tiền điện tử bị cấm và hoạt động khai thác luôn gặp nhiều khó khăn, nhưng sự mạnh mẽ của công nghệ blockchain đã làm nền tảng cho các loại tiền điện tử như Bitcoin trở thành chìa khóa cho sự đổi mới mới trong các lĩnh vực như tài trợ thương mại, quản lý chuỗi cung ứng và chống hàng giả.

Các nhà đầu tư cho biết, điều này đã góp phần vào sự xuất hiện của các dự án tiền điện tử hấp dẫn ở Trung Quốc, mặc dù nhiều công ty vẫn chỉ niêm yết và huy động vốn ở nước ngoài.

Ebang có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới của mình để mở rộng sang lĩnh vực khai thác tiền điện tử theo đúng nghĩa đen thay vì chỉ bản những công cụ hỗ trợ việc khai thác. Công ty này đang tiến hành mở các sàn giao dịch tiền điện tử ở Singapore và Canada, đồng thời ra mắt nền tảng kiểu Robinhood để giao dịch Bitcoin.

Canaan Inc, một nhà sản xuất máy khai thác Bitcoin khác của Trung Quốc được niêm yết trên sàn Nasdaq, cũng đang mở rộng sang lĩnh vực khai thác, nơi các máy tính mạnh được sử dụng để xác minh các giao dịch Bitcoin và cạnh tranh để giành được phần thưởng Bitcoin.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã tăng hơn 300% giá trị kể từ quý 4 năm ngoái.

David Feng, đồng giám đốc điều hành của Code Chain, công ty đã đặt hàng 10.000 máy khai thác Bitcoin cho biết: “Giá Bitcoin mang đến cho chúng tôi một cơ hội duy nhất để thiết lập hoạt động khai thác. Những đợt tăng giá gần đây đã “đổ bom napalm” vào sự cạnh tranh trong lĩnh vực này".

Mai Hoàng
Theo VnMedia.vn Copy
Bitcoin tăng vọt, quay lại mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD 

Bitcoin tăng vọt, quay lại mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD 

Giá trị vốn hóa của Bitcoin đã vượt qua 1 nghìn tỷ USD vào thứ Ba khi giá của loại tiền điện tử này tăng vọt từ 49.000 USD lên đến 54.000 USD/Bitcoin.
Nối gót Tesla, Meitu bỏ bao nhiêu tiền để mua Bitcoin?

Nối gót Tesla, Meitu bỏ bao nhiêu tiền để mua Bitcoin?

Đầu tháng trước, Tesla đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Bitcoin, giờ đây, một công ty Trung Quốc cũng đang nhảy vào cuộc chiến tiền điện tử.
Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu?

Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu?

Giám đốc một sàn giao dịch tiền mã hóa dự báo giá đồng Bitcoin có thể đạt tới mục tiêu giá 1 triệu USD trong vòng một thập kỷ và lúc đó Bitcoin sẽ thay thế tất cả các loại tiền tệ toàn cầu.
Lần thứ ba Tesla ‘bốc hơi’ 1/3 vốn hóa của mình trong năm

Lần thứ ba Tesla ‘bốc hơi’ 1/3 vốn hóa của mình trong năm

Giá cổ phiếu Tesla tiếp tục lao dốc mạnh trong phiên ngày thứ Hai, giảm 1/3 vốn hóa so với mức đỉnh thiết lập vào tháng 1 vừa qua. Trong một năm qua, đây là lần thứ ba Tesla “bốc hơi” 1/3 vốn hóa thị trường. Tỷ phú Elon Musk vì thế cũng “nghèo” đi đáng kể.
Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới thủng đáy 9 tháng

Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng thế giới thủng đáy 9 tháng

Giá vàng hôm nay 9/3, giá vàng thế giới đã sụt mạnh xuống sát mốc 1.675 USD/ounce vào phiên đêm qua trước khi phục hồi nhẹ vào trưa nay. Trong vòng một tháng qua, giá vàng thế giới đã “bốc hơi” 168 USD/ounce, tương đương gần 4,7 triệu VNĐ/lượng. Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế bị kéo giãn.
Khủng hoảng cát toàn cầu đang diễn ra trầm trọng như thế nào?

Khủng hoảng cát toàn cầu đang diễn ra trầm trọng như thế nào?

Cát là một trong những mặt hàng quan trọng nhưng ít khi được đánh giá cao. Nhu cầu cát được dự báo sẽ tiếp tục tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này đang dần cạn kiệt, khủng hoảng cát toàn cầu đang diễn ra ở mức độ trầm trọng.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp