Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Chủ nhật, 24/03/2024 | 01:30 Theo dõi CFĐT trên

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.

nvidia-ceo-jensenhuang_20240320092925
CEO của Nvidia

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng gần 2% lên 901 USD sau khi CEO Huang và Giám đốc tài chính (CFO) Colette Kress trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư tại hội nghị nhà phát triển thường niên của công ty ở San Jose, California. Cổ phiếu này đã giảm gần 4% trước đó trong ngày.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tung ra thị trường vào cuối năm nay,” CFO Kress đã nói như vậy khi đề cập đến chip AI mới của công ty mà công ty đã cho ra mắt vào ngày thứ Hai (18/3).

Ông Huang ước tính rằng các công ty vận hành trung tâm dữ liệu sẽ chi hơn 250 tỷ USD mỗi năm để nâng cấp chúng bằng các thành phần điện toán tăng tốc mà Nvidia chuyên phát triển. Ông này cũng nói rằng thị trường đang tăng trưởng tới 25% một năm.

Nvidia đang chuyển từ bán chip đơn lẻ sang bán toàn bộ hệ thống, có khả năng giành được phần chi tiêu lớn hơn cho các trung tâm dữ liệu.

Theo lời ông Huang, “Nvidia không xây dựng chip mà xây dựng các trung tâm dữ liệu.

Được gọi là Blackwell, bộ xử lý mới của Nvidia kết hợp hai ô vuông silicon có kích thước như sản phẩm trước đó của công ty. Nvidia cũng trình bày chi tiết về một bộ công cụ phần mềm mới giúp các nhà phát triển bán mô hình trí tuệ nhân tạo dễ dàng hơn cho các công ty sử dụng công nghệ của họ.

CEO Huang cho biết Nvidia đang hợp tác với nhà sản xuất chip theo hợp đồng - TSMC để tránh tình trạng tắc nghẽn trong việc đóng gói chip khiến lô hàng bộ xử lý AI hàng đầu trước đây của họ bị chậm lại.

“Lần trước nhu cầu đã tăng khá mạnh, nhưng lần này, chúng tôi đã có nhiều thông tin rõ ràng” về nhu cầu đối với chip Blackwell, ông Huang nói thêm.

Một số nhà phân tích cho biết Phố Wall đã tính đến việc ra mắt chip B200 Blackwell, con chip mà công ty tuyên bố có tốc độ xử lý một số tác vụ nhanh hơn 30 lần so với phiên bản tiền nhiệm.

CEO Huang tiết lộ với CNBC rằng chip Blackwell sẽ có giá từ 30.000 đến 40.000 USD.

Ông Huang sau đó đã làm rõ phát biểu nói trên, cho biết rằng Nvidia sẽ đưa chip mới của mình vào các hệ thống máy tính lớn hơn và giá sẽ thay đổi tùy theo giá trị mà chúng mang lại.

Ông David Wagner, giám đốc danh mục đầu tư tại Aptus Capital Advisors, nhận định: “Công nghệ Blackwell cho thấy hiệu suất tăng lên đáng kể so với Hopper (chip hàng đầu hiện tại) nhưng luôn khó có thể đáp ứng được đúng như những phát biểu có tính cường điệu”.

Trong một cuộc thảo luận về sự hợp tác của Nvidia với các nhà sản xuất chip Hàn Quốc, CEO Huang cho biết Nvidia đang đánh giá chip bộ nhớ băng thông cao (HBM) của Samsung Electronics.

Reuters tuần trước đưa tin rằng dòng HBM3 của Samsung vẫn chưa vượt qua được tiêu chuẩn của Nvidia cho các hợp đồng cung cấp.

Đối thủ xuyên thành phố của Samsung - SK Hynix hôm qua (19/3) cho biết họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip HBM3E thế hệ tiếp theo, với các nguồn tin cho biết các lô hàng đầu tiên sẽ đến Nvidia trong tháng này.

Giữa tâm điểm hưng phấn về AI của Phố Wall, cổ phiếu của Nvidia đã tăng hơn gấp ba lần trong 12 tháng qua, trở thành công ty có giá trị thứ ba trên thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ sau Microsoft và Apple.

Theo dữ liệu của LSEG, ngay cả sau đợt tăng giá thần tốc đó, Nvidia vẫn đang giao dịch ở mức gấp khoảng 35 lần so với thu nhập dự kiến.

PV
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
VNPT triển khai giải pháp chuyển đổi số tại huyện Chư Păh (Gia Lai)

VNPT triển khai giải pháp chuyển đổi số tại huyện Chư Păh (Gia Lai)

Ngày 21-3, UBND huyện Chư Păh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2024-2029 với VNPT Gia Lai.
Bình Định sắp đấu giá 582 lô đất

Bình Định sắp đấu giá 582 lô đất

Trong 582 lô đất đem đấu giá tại thị xã Hoài Nhơn và TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, lô có giá khởi điểm cao nhất trên 4,5 tỷ đồng…
YG trả BLACKPINK 30,8 triệu USD để tái ký hợp đồng?

YG trả BLACKPINK 30,8 triệu USD để tái ký hợp đồng?

YG chỉ có thể đảm bảo gia hạn hợp đồng nhóm của BLACKPINK, không thể giữ nhân các thành viên tái ký hợp đồng cá nhân.
Dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Quảng Ninh có nhu cầu vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Dự án nhà ở xã hội đầu tiên ở Quảng Ninh có nhu cầu vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Dự án này do liên danh Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu và Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội làm chủ đầu tư.
Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Học kỳ Quân đội: Đi để trưởng thành hơn

Đến với Học kỳ Quân đội, các bạn trẻ sẽ được học hỏi, tự tin thể hiện bản thân, được rèn luyện tinh thần mạnh mẽ, nhanh nhẹn, nề nếp và kỷ luật.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn Xây dựng SCG: Tiếp tục thi công các dự án có giá trị lên đến hàng “tỷ đô” trong 5 năm tới

Ngày 21/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng SCG (MCK: SCG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 (ĐHĐCĐ), cho biết sẽ tiếp tục khẳng định vị thế tổng thầu thi công hàng đầu với kế hoạch triển khai 6 dự án BĐS quy mô lớn trong năm 2024.
Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

Tổng hợp tất cả thông tin cần nắm về Iphone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max đã chính thức xuất hiện với những cải tiến ấn tượng đặc biệt là trong lĩnh vực màn hình và camera, kết hợp với hiệu suất đỉnh cao của chip A17 Pro và nhiều tính năng mới khác. Sau đây là một cái nhìn chi tiết về tất cả thông tin mà bạn cần nắm về dòng sản phẩm này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Thơ Nguyễn Văn Long: Chết Một Lần

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ..
Cafe Khởi nghiệp