Cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch hôm 19/3, sau khi CEO của hãng tuyên bố rằng Facebook không có bất kỳ lo ngại hay phải chịu nguy cơ nào trước những thay đổi của Apple.
Cổ phiếu của Facebook đã tăng mạnh vào cuối phiên giao dịch hôm 19/3, sau khi CEO của hãng tuyên bố rằng Facebook không có bất kỳ lo ngại hay phải chịu nguy cơ nào trước những thay đổi của Apple.
“Tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ có thể vượt qua tình huống đó”, Mark Zuckerberg nói trong một cuộc phỏng vấn trên Clubhouse. “Chúng tôi vẫn sẽ hoạt động tốt. Thậm chí tôi nghĩ rằng có thể sẽ hoạt động tốt hơn nữa với những thay đổi của Apple".
Giá cổ phiếu của Facebook tăng rất mạnh, lên tới 5,1% ở cuối phiên giao dịch. Đây là mức tăng cao nhất trong một ngày kể từ tháng 11/2020. Số lượng giao dịch cũng chạm mức cao nhất trong ngày kể từ tháng 11.
Được biết, tồn tại một mã liên kết với các sản phẩm của Apple gọi là Identification for Advertisers, mã liên kết này là công cụ mà các tập đoàn như Facebook sử dụng để tập trung vào khách hàng và quan sát hiệu quả của quảng cáo. Tuy nhiên, một bản cập nhật sắp tới cho hệ thống iOS 14 của Apple trong thời gian tới sẽ yêu cầu khách hàng lựa chọn có cấp quyền cho phép các doanh nghiệp thu thập những dữ liệu này hay không.
Các nhà đầu tư cho rằng sự thay đổi này sẽ làm giảm khả năng phân phối quảng cáo của Facebook, khiến những quảng cáo được sử dụng trên nền tảng của Facebook khó có thể tiếp cận được người tiêu dùng một cách chính xác.
Trong năm 2020, khi Apple tuyên bố kế hoạch nâng cấp quyền riêng tư trên hệ thống cửa hàng ứng dụng của mình, cổ phiếu của Facebook đã phải chịu nguy cơ tụt giá do những lo ngại trên. Thậm chí, cổ phiếu của Facebook đã trượt giá khoảng khoảng 5% sau khi một tài liệu của Facebook bị tiết lộ có những thông tin cảnh báo về ảnh hưởng của các sửa đổi của Apple đối với những doanh nghiệp quảng cáo kỹ thuật số hồi tháng 8/2020.
Tại một hội nghị đầu tháng này, Giám đốc tài chính của Facebook, ông Dave Wehner tuyên bố: "Không có sự chắc chắn nào về tỷ lệ khách hàng lựa chọn cấp quyền cho ứng dụng thu thập dữ liệu quảng cáo". Tuy nhiên, ông cũng ám chỉ rằng nếu có bất kỳ ảnh hưởng nào, thì Facebook sẽ chịu thiệt hại ít hơn nhiều so với những tập đoàn công nghệ khác.
Tuyên bố của của Zuckerberg dường như đã giảm nguy cơ mà sự thay đổi của Apple có thể ảnh hưởng đến thu nhập của Facebook và lấy lại lòng tin cho những nhà đầu tư.