Có bao nhiêu tỷ phú được tạo ra tại Trung Quốc trong năm 2020?

Thứ ba, 02/03/2021 | 15:33 Theo dõi CFĐT trên
Ông chủ của Pinduoduo là người kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2020 tại Trung Quốc
Ông chủ của Pinduoduo, Colin Huang là người kiếm được nhiều tiền nhất trong năm 2020 tại Trung Quốc

Hơn 200 tỷ phú đã xuất hiện ở Trung Quốc trong năm 2020 khi thị trường chứng khoán tại quốc gia này bùng nổ. Một loạt các tỷ phú mới này đã bù đắp cho số lượng tỷ phú rời khỏi danh sách  do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, theo một cuộc kiểm đếm toàn cầu được công bố ngày 2/3.

Quy mô của câu lạc bộ các tỷ phú tại Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong vòng 5 năm qua khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục vượt xa hầu hết các nước khác. Việc Trung Quốc hầu như tránh được những ảnh hưởng tồi tệ của Covid-19, điều này có nghĩa, quốc gia này là một trong số ít các nền kinh tế sẽ tăng trưởng trong năm 2020.

Theo Hurun Global Rich List 2020, có thêm 259 người có số tài sản vượt qua mức tỷ đô xuất hiện tại Trung Quốc trong năm 2020 - nhiều hơn phần còn lại của thế giới cộng lại.

Trong khi đó, thành tích tốt thứ hai là Mỹ, chỉ có ​​70 tỷ phú mới xuất hiện, nâng tổng số lên 696.

Dẫn đầu nhóm giàu nhất Trung Quốc là Zhong Shanshan của gã khổng lồ nước đóng chai Nongfu, người lần đầu tiên lọt vào danh sách này với khối tài sản 85 tỷ USD, đưa Zhong lên vị trí số một ở châu Á và lọt vào top 10 toàn cầu của Hurun. Số tiền mặt Zhong kiếm được sau đợt phát IPO lên đến 1,1 tỷ USD ở Hồng Kông vào năm ngoái.

Tuy nhiên, những đòn đau mà gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba phải chịu đã khiến nhà ​​tài phiệt Jack Ma tụt hạng. Đứa con cưng một thời của các doanh nhân Trung Quốc đã phải chịu áp lực từ giới cầm quyền.

Cuộc khảo sát cho thấy ba cái tên trên toàn cầu đã kiếm thêm hơn 50 tỷ đô la Mỹ (66,6 tỷ đô la Singapore) chỉ trong một năm đó là Elon Musk của Tesla, Jeff Bezos của Amazon và Colin Huang của Pinduoduo, một trong những sàn thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Trung Quốc.

Báo cáo của Hurun cho biết, nhìn chung, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng tài sản tạo ra trên thế giới, thêm 490 tỷ phú mới trong 5 năm qua so với chỉ 160 tỷ phú được tăng thêm ở Mỹ.

Báo cáo cũng đánh dấu một sự thay đổi ở Hồng Kông, chỉ ra rằng các doanh nhân của thành phố này hiện đang bị các đối tác ở đại lục "đè đầu" khi chỉ có ba nhà tài phiệt Hồng Kông lọt vào top 50 người giàu nhất Trung Quốc.

Sáu trong số 10 thành phố hàng đầu thế giới tập trung nhiều tỷ phú nhất hiện thuộc về Trung Quốc, trong đó Bắc Kinh là thành phố đứng đầu.

Hải Hùng
Theo VnMedia.vn Copy
Tỷ phú Trung Quốc Zhong Shanshan tuột ngôi giàu nhất châu Á

Tỷ phú Trung Quốc Zhong Shanshan tuột ngôi giàu nhất châu Á

Tỷ phú Trung Quốc Zhong Shanshan vừa tuột ngôi giàu nhất châu Á khi chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân “bốc hơi” 22 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tuần.
Elon Musk hứa sẽ tăng gấp đôi băng thông Internet cho khách hàng

Elon Musk hứa sẽ tăng gấp đôi băng thông Internet cho khách hàng

Tỉ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk đã đích thân hứa hẹn với khách hàng của mình rằng tốc độ đường truyền Internet của họ sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.
Một tháng đầu tư vào Bitcoin của Elon Musk lời hơn cả năm bán xe điện

Một tháng đầu tư vào Bitcoin của Elon Musk lời hơn cả năm bán xe điện

Khoản đầu tư 1,5 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk hồi cuối tháng một vào Bitcoin đã lời 930 triệu USD, cao hơn 30% doanh số bán xe trong cả năm 2020. Chỉ một tháng chơi Bitcoin của Elon Musk lời hơn cả năm bán xe điện.
Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro khi đầu tư tiền ảo

Bộ Tài chính cảnh báo rủi ro khi đầu tư tiền ảo

Theo Bộ Tài chính, thời gian vừa qua tội phạm công nghệ cao thông qua đầu tư tiền ảo đã có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng sử dụng nhiều hình thức tinh vi. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo các nhà đầu tư cần cẩn trọng khi tham gia đầu tư vào tiền ảo và tài sản ảo để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra.
Vàng thế giới hôm nay ‘lao dốc’, cơ hội nào cho vàng lập đỉnh?

Vàng thế giới hôm nay ‘lao dốc’, cơ hội nào cho vàng lập đỉnh?

Vàng thế giới hôm nay 3/2 ồ ạt giảm sâu trong phiên đêm 1/3 và sáng nay về vùng đáy tháng 8. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước vẫn cầm cự mốc 56 triệu VNĐ/lượng. Mức chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới lên tới 8,4 triệu VNĐ/lượng.
Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 ngay trong tuần này

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngay trong tuần này phải nhanh chóng tiêm vắc xin cho các đối tượng mà Nghị quyết của Chính phủ đã quy định, bao gồm các đối tượng dễ lây nhiễm, người nghèo và các gia đình chính sách.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp