Chánh án gợi ý cho tội phạm hiếp dâm cưới nạn nhân để thoát án tù

Thứ bảy, 06/03/2021 | 18:55 Theo dõi CFĐT trên

Ngày 1/3 vừa qua, trong một buổi làm việc tại Tòa án Tối cao, Chánh án Sharad Arvind Bobde đã gợi ý cho tội phạm hiếp dâm việc cưới nạn nhân để có thể thoát án tù.

Ngày 1/3 vừa qua, trong một buổi làm việc tại Tòa án Tối cao, Chánh án  Sharad Arvind Bobde đã gợi ý cho tội phạm hiếp dâm việc cưới nạn nhân để có thể thoát án tù.
Ngày 1/3 vừa qua, trong một buổi làm việc tại Tòa án Tối cao, Chánh án Sharad Arvind Bobde đã gợi ý cho tội phạm hiếp dâm việc cưới nạn nhân để có thể thoát án tù

Trong vụ án này, nạn nhân nữ đã cáo buộc bị nghi phạm là họ hàng xa liên tục đeo bám và cưỡng hiếp  cô từ lúc 16 tuổi. Ban đầu, gia đình hai bên đã đạt được thỏa thuận là nghi phạm sẽ kết hôn với nạn nhân khi cô đủ 18 tuổi, tuy nhiên, tên này đã thất hứa và cưới người khác.

Năm 2019, sau khi gia đình nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của nghi phạm, tòa địa phương đã cho nghi phạm tại ngoại hầu tra và không được rời khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, lệnh cho tại ngoại này đã bị tòa án cấp cao thành phố Bombay hủy và thay bằng hình thức tạm giam.

Sự việc trên được đưa lên trước tòa tối cao. Sau buổi làm việc ngày 1/3, Tòa tối cao Ấn Độ tuyên lùi lệnh bắt xuống bốn tuần.

"Anh muốn cưới cô ấy không? Anh lẽ ra nên suy nghĩ trước khi quyến rũ và hiếp dâm cô gái. Chúng tôi không ép anh cưới. Hãy cho chúng tôi biết nếu anh muốn", Chánh án Toà án tối cao Sharad Arvind Bobde hỏi nghi phạm 23 tuổi trong buổi làm việc ngày 1/3, truyền thông Ấn Độ đưa tin. "Nếu bạn muốn kết hôn với cô ấy, chúng tôi có thể giúp đỡ. Nếu không, bạn sẽ mất việc và đi tù"

Tuyên bố của ông Bobde làm dấy lên làn sóng phẫn nộ. Các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ đã đưa ra bản kiến nghị kêu gọi ông Bobde từ chức và thu hút 5.200 chữ ký.

Theo bản kiến nghị, bị cáo bị cáo buộc theo dõi, trói, bịt miệng, nhiều lần cưỡng hiếp nữ sinh và đe dọa sẽ tưới xăng, thiêu sống cô, cũng như sát hại anh trai cô.

"Bằng cách gợi ý rằng kẻ hiếp dâm này nên kết hôn với nạn nhân, thẩm phán đã tìm cách kết án nạn nhân bị hãm hiếp suốt đời dưới bàn tay của kẻ hành hạ đã khiến cô ấy cố gắng tự tử", bản kiến nghị viết.

Các vụ bạo lực tình dục ở Ấn Độ đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận quốc tế kể từ sau vụ hiếp dâm tập thể và giết hại một học sinh trên xe buýt ở Delhi năm 2012.

Theo The Guardian, hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn khi hai bên là vợ chồng không phải là tội phạm ở Ấn Độ.

Kim Chi
Theo VnMedia.vn Copy
Đánh bạn nhậu mù mắt do tranh cãi nguồn gốc rượu

Đánh bạn nhậu mù mắt do tranh cãi nguồn gốc rượu

Trong lúc ăn uống, hai bên tranh cãi về nguồn gốc rượu đang uống, Thành đã dùng tuýp sắt đánh bạn nhậu mù mắt.
Thầy giáo xâm hại tình dục nhiều nam sinh, lĩnh án 7 năm tù

Thầy giáo xâm hại tình dục nhiều nam sinh, lĩnh án 7 năm tù

Cựu giáo viên Nguyễn Hoàng Nhựt, 39 tuổi, vừa bị tuyên án 7 năm tù về hai tội là xâm hại tình dục và dâm ô với 4 nam sinh lớp 9.
Nghẹt thở giải cứu nữ sinh đu lơ lửng lan can tầng 3 trường học

Nghẹt thở giải cứu nữ sinh đu lơ lửng lan can tầng 3 trường học

Phát hiện nữ sinh đu 2 tay ở lan can tầng 3 của trường THCS nên nhiều người đã hô hoán, trong lúc tưởng chừng như nữ sinh đuối sức gần rơi xuống, một người đàn ông đã có mặt kịp thời cầm tay kéo nữ sinh vào bên trong an toàn.
Hoảng hồn vì vườn cây thuốc phiện trồng thành luống như rau cải ở Sa Pa

Hoảng hồn vì vườn cây thuốc phiện trồng thành luống như rau cải ở Sa Pa

Tại thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai), cây thuốc phiện đường trồng trên diện tích đất trồng rau, trồng xen lẫn với nhiều loại rau ăn lá khác. Ở nơi trồng thành luống như rau, người dân thậm chí dùng lưới che chắn, ngụy trang cẩn thận hòng che mắt lực lượng chức năng.
Cập nhật tình hình Covid-19 tối 6/3: Ghi nhận 6 ca mắc mới

Cập nhật tình hình Covid-19 tối 6/3: Ghi nhận 6 ca mắc mới

Cập nhật tình hình Covid-19 tối 6/3, theo bản tin 18h, ngày 6/3 của Bộ Y tế, nước ta ghi nhận thêm 6 ca mắc mới Covid-19 đều tại tỉnh Hải Dương.
Chiêu thức lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao trên sàn chứng khoán

Chiêu thức lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao trên sàn chứng khoán

Thời gian qua, tội phạm công nghệ cao thông qua đầu tư tiền ảo có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng sử dụng nhiều hình thức tinh vi. Mới đây, công an TP. Đà Nẵng đã phát đi cảnh báo về một chiêu thức lừa đảo mới của các đối tượng tội phạm công nghệ cao.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp