Bảo đảm phương án cấp điện trong dịp lễ,Tết

Thứ ba, 21/12/2021 | 14:32 Theo dõi CFĐT trên

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị trực thuộc sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố trong các ngày Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

EVN vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc bảo đảm điện trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị trực thuộc trong các ngày Lễ Noel (từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12/2021), Tết Dương lịch (từ 0h ngày 31/12/2021 đến hết 24h ngày 3/1/2022), Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ 0h ngày 30/1/2022 đến hết 24h ngày 3/2/2022) không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày lễ, Tết. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Cùng với đó, cần chú ý quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng trực trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần để cán bộ, công nhân viên yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện phải  thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương và chỉ đạo của EVN.

EVN yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia kiểm tra và khẩn trương xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt là các trạm biến áp, đường dây vận hành tải cao. Bổ sung thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 500 kV, khắc phục kịp thời các khiếm khuyết. Phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Chỉ đạo các Ban Quản lý dự án lưới điện yêu cầu các đơn vị thi công có biện pháp thi công hợp lý để bảo đảm tiến độ công trình, không thi công các hạng mục phải cắt điện trong dịp lễ, Tết.

Đối với các tổng công ty điện lực, EVN yêu cầu kiểm tra, củng cố lưới điện bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp lễ, Tết, chú ý bảo đảm điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết năm 2022. 

Lưu ý đặc biệt bảo đảm điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng năm mới.

Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Xử lý tiêu hủy 2.400 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Xử lý tiêu hủy 2.400 kg mỡ động vật không rõ nguồn gốc

Chiều ngày 20/12, Đội Quản lý Thị trường số 7 (Cục Quản lý Thị trường tỉnh Quảng Ninh) đã xử lý, thực hiện tiêu hủy 2400 kg mỡ động vật không hóa đơn, không chứng từ xác nhận nguồn gốc xuất xứ.
Tắc nghẽn nghiêm trọng tại cửa khẩu Lạng Sơn: Đại sứ quán Trung Quốc nói gì?

Tắc nghẽn nghiêm trọng tại cửa khẩu Lạng Sơn: Đại sứ quán Trung Quốc nói gì?

Trong những ngày gần đây, hàng hóa đổ về các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn gia tăng mạnh trong khi tình trạng ùn tắc kéo dài tại các cửa khẩu nơi đây trong nhiều ngày qua chưa được cải thiện.
Nhập khẩu hàng hóa qua Trung Quốc chiếm 33,1% kim ngạch nhập khẩu cả nước

Nhập khẩu hàng hóa qua Trung Quốc chiếm 33,1% kim ngạch nhập khẩu cả nước

Tính hết tháng 11, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 300,27 tỷ USD, trong đó riêng thị trường Trung Quốc đạt 99,4 tỷ USD, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm đến 33,1% kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Hà Nội: Ban hành kế hoạch cải tạo chung cư cũ ngay tháng 12/2021

Hà Nội: Ban hành kế hoạch cải tạo chung cư cũ ngay tháng 12/2021

UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định ban hành "Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội", trong đó dự kiến ban hành kế hoạch cải tạo chung cư cũ ngay tháng 12/2021…
Elon Musk sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

Elon Musk sẽ nộp hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm nay

Cách đây ít ngày, tỷ phú Elon Musk nói rằng mình đóng thuế nhiều hơn bất cứ người Mỹ nào trong lịch sử với hơn 11 tỷ USD tiền thuế.
Facebook được coi là công ty tệ nhất năm

Facebook được coi là công ty tệ nhất năm

Theo khảo sát của Yahoo Finance, Facebook được đánh giá là công ty tệ nhất năm với số phiếu nhiều hơn 50% so với vị trí thứ hai.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp