Bộ trưởng Công nghệ của Ấn Độ hôm thứ Năm cho biết, các dịch vụ phát trực tuyến phải “có trách nhiệm và chịu trách nhiệm” đối với các chương trình và phim của họ.
Bộ trưởng Công nghệ của Ấn Độ hôm thứ Năm cho biết, các dịch vụ phát trực tuyến phải “có trách nhiệm và chịu trách nhiệm” đối với các chương trình và phim của họ.
Ấn Độ đã siết chặt quy định đối với các công ty truyền thông xã hội như Facebook và Twitter với quy tắc mới, được gọi là “Nguyên tắc trung gian và Quy tắc đạo đức truyền thông kỹ thuật số”. Quy tắc mới này cũng yêu cầu các công ty như Netflix và Amazon’s Prime Video phân loại nội dung thành các danh mục dựa trên độ tuổi của người xem.
Các quy tắc mới được đưa ra vào thời điểm các nền tảng truyền thông kỹ thuật số hoặc các nền tảng OTT như Amazon Prime Video và Netflix đang phải đối mặt với những lời phàn nàn ngày càng nhiều ở Ấn Độ. Những lời phàn nàn này chủ yếu về nội dung khiêu dâm hoặc làm tổn thương tình cảm tôn giáo. Các nền tảng OTT truyền tải nội dung đến người xem trực tiếp thông qua internet.
Trong số các ví dụ nổi bật nhất, cảnh sát đã thẩm vấn một giám đốc điều hành của Amazon Prime Video trong nhiều giờ về một chương trình bị cáo buộc là gây tổn thương niềm tin tôn giáo. Amazon sau đó cũng buộc phải đưa ra lời xin lỗi.
Hôm 25/3, Bộ trưởng Công nghệ Ấn Độ Ravi Shankar Prasad cho biết, nếu các công ty có quyền tạo nội dung, những người khác sẽ có quyền khiếu nại.
Các quy tắc mới của Ấn Độ yêu cầu các công ty công nghệ bao gồm cả những gã khổng lồ phát trực tuyến video phải thiết lập cơ chế giải quyết khiếu nại và chỉ định giám đốc điều hành mới phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật.
Hệ thống giải quyết khiếu nại sẽ gồm ba cấp, bắt đầu bằng quá trình tự điều chỉnh nội dung của nền tảng và kết thúc tại một phiêu điều trần được điều hành bởi một quan chức cấp Bộ do chính phủ chỉ định.
“Ấn Độ khoan dung và sẽ vẫn khoan dung,” Prasad nói. “Tuy nhiên, không nên thử thách các giới hạn khoan dung và tiêu chuẩn khoan dung bằng cách lạm dụng nó”.