Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha 2021

Chủ nhật, 20/06/2021 | 13:49 Theo dõi CFĐT trên

Bên cạnh ngày của mẹ thì trong năm cũng có một ngày để mỗi người con chúng ta dành thời gian để tôn vinh những đóng góp và sự hy sinh cao cả của người cha, người có công sinh thành và che chở cho cuộc đời những đứa con thơ. Dưới đây là nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha 2021.

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha 2021
Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha 2021

Nguồn gốc ngày của Cha năm 2021

Ngày của Cha, ngày lễ bắt nguồn từ lễ tưởng niệm được tổ chức vào ngày 5/7/1908 tại Fairmont (West Virginia, Hoa Kỳ) bởi Grace Golden Clayton. Đây là sự kiện tổ chức nhằm tưởng nhớ đến người cha của Grace Golden Clayton và những người cha đã bị thiệt mạng trong một vụ nổ khủng khiếp tại mỏ Monongah vào tháng 12/1907.

Ngày của Cha (Father's Day) được tổ chức rộng khắp các quốc gia trên thế giới. Ở mỗi quốc gia lại có một cách chào đón ngày của Cha một cách riêng biệt. Tại Mỹ, trẻ con nơi đây sẽ xuống đường để diễu hành, thổi kèn và nổi trống tưng bừng khắp nơi trong niềm vui và hạnh phúc của những người lớn. Bên cạnh đó, phụ huynh còn tổ chức cho các em những trò chơi vận động thú vị như ngày Quốc tế thiếu nhi.

Tại nước mặt trời mọc (Nhật Bản) thì họ lại bày bán những món quà rất phù hợp với những người Cha như thẻ thể dục thể hình, túi đựng thuốc vitamin, CD nhạc nhẹ, giày thể thao, kính râm, cần câu, dụng cụ làm vườn... đây được xem như một lời nhắc nhở cho các bạn trẻ nhớ về người Cha của mình.

Tại Canada, những tấm gương làm cha mẫu mực sẽ được tôn vinh trên báo...

Còn ở tại Việt Nam, ngày của Cha mới được du nhập vào nước ta mấy năm gần đây, vậy nên ngày của Cha chưa chính thức trở thành một lễ kỷ niệm lớn trên toàn quốc.

Thế nhưng, rất nhiều bạn trẻ vào dịp này cũng đã chào mừng ngày của Cha theo cách riêng của họ như xin nghỉ phép để về quê thăm bố mẹ hay mua những món quà nhỏ hoặc cùng gia đình ăn tối đầm ấm bên nhau...

Xem thêm: Lời chúc hay cho Ngày của Cha 2021

Ý nghĩa ngày của Cha năm 2021

Ngày lễ tri ân người thân trong gia đình như ngày của Cha được xem là một món quà ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng của con cái đối với cha mình. Đây vừa là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, vừa là ngày gắn kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương và hiểu nhau hơn.

Mục đích của ngày này là con cái có dịp thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với những người cha của mình. Trên thế giới ngoài ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 thì còn có nhiều ngày kỷ niệm dành cho cha nhưng nói chung, trong bất kỳ ngày kỷ niệm nào đều có hoa, quà tặng, bữa tối ấm cúng cùng cha và những hoạt động gia đình thân mật.

Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Cha 2021 

Không có niềm vui nào sánh được với nụ cười của cha mẹ khi con cái luôn ngoan ngoãn và thành đạt. Vậy thì, hãy biến bất cứ một ngày bình thường nào cũng trở thành ngày của Cha. Hãy yêu thương, trân trọng những phút giây bên cha, bên gia đình, đừng để đến lúc nhận ra giá trị đích thực của cha, của gia đình trong cuộc sống thì mọi thứ đã muộn màng.

Ngày của Cha tên tiếng anh là Father’s Day, được quy định chung vào ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6. Cụ thể, trong năm nay, ngày của Cha sẽ là ngày 20/6/2021.

Lệ Lệ
Theo VnMedia.vn Copy
Ngày của Mẹ năm 2021 là ngày nào? Quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2021 là ngày nào? Quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2021 là ngày 9/5, đây là dịp để tôn vinh các bà mẹ trên thế giới. Bên cạnh những lời chúc hay, ý nghĩa thì những món quà cũng không thể thiếu trong dịp đặc biệt này.
Lời chúc hay nhất cho Ngày của Mẹ 2021

Lời chúc hay nhất cho Ngày của Mẹ 2021

Ngày của Mẹ hay còn được gọi là ngày Hiền Mẫu, là ngày để những người con thể hiện lòng biết ơn và tình yêu với các bà mẹ trên khắp thế giới, những người có công sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta. Dưới đây là những lời chúc hay nhất cho Ngày của Mẹ 2021.
Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Mẹ 2021

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Mẹ 2021

Ngày của Mẹ là một ngày để tôn vinh những người mẹ, tình mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Năm nay, ngày của Mẹ sẽ diễn ra vào Chủ Nhật ngày 09/5/2021. Dưới đây là nguồn gốc và ý nghĩa Ngày của Mẹ 2021.
Cập nhật tình hình Covid-19: Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh từ Đức

Cập nhật tình hình Covid-19: Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh từ Đức

Cập nhật tình hình Covid-19, theo bản tin tối 20/3 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19, BN2572 được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tâm lý lạc quan, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới

Tâm lý lạc quan, giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới

Các chuyên gia phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới. Tuy nhiên, về dài hạn khó lập lại đỉnh trên 2.000 USD/ounce khi Fed giữ lãi suất 0%, vắc-xin Covid-19 được tiêm đại trà và các nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi.
Từ 2025, Singapore sẽ cấm xe con chạy động cơ dầu đăng ký mới

Từ 2025, Singapore sẽ cấm xe con chạy động cơ dầu đăng ký mới

Singapore tuyên bố, quốc gia này sẽ không cho phép đăng ký mới đối với xe taxi và xe con sử dụng động cơ dầu kể từ 2025
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp