Thay đổi của App Store sẽ tăng cường quyền lực của Apple?

Chủ nhật, 21/03/2021 | 19:55 Theo dõi CFĐT trên
App-Store
Những thay đổi về quyền riêng tư trên App Store sẽ khiến Apple kiếm được nhiều tiền hơn?

Những thay đổi tới đây của Apple được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng ( ATT), qua đó những quy định mới sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép người dùng cấp quyền trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS (IDFA) để sử dụng cho mục đích quảng cáo. Sẽ có một tỷ lệ đáng kể người dùng nói không với yêu cầu này. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để định vị mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.

Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là để củng cố quyền riêng tư cho khách hàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng, sẽ có một số lợi ích phụ cho Apple như tăng cường quyền lực đối với cửa hàng ứng dụng - App Store của mình. Những quy định này sẽ giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng ứng dụng.

Động thái này cũng sẽ thúc đẩy quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store. Cửa hàng ứng dụng App Store và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.

Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết: “Tôi nghĩ rằng Apple đang cố gắng đứng trên cao độ đạo đức, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đối với việc khám phá ứng dụng và bán hàng mà họ đã đánh rơi vào tay Facebook và Google”. 

Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư.

“Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.

Viết Văn
Theo VnMedia.vn Copy
Apple bị phạt 2 triệu USD vì 'bảo vệ môi trường'?

Apple bị phạt 2 triệu USD vì 'bảo vệ môi trường'?

Án phạt dành cho Apple là 2 triệu USD tại Brazil với những cáo buộc không chứng minh được thiện chí nhằm bảo vệ môi trường từ việc bán Iphone 12 không kèm củ sạc.
Apple sẽ phải trả 308,5 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Apple sẽ phải trả 308,5 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế

Một bồi thẩm đoàn liên bang ở Texas cho biết, Apple sẽ phải trả khoảng 308,5 triệu USD cho Personalized Media Communications LLC do vi phạm bằng sáng chế liên quan đến quản lý quyền kỹ thuật số.
Epic Games đưa Tim Cook vào danh sách nhân chứng trong vụ kiện chống lại Apple

Epic Games đưa Tim Cook vào danh sách nhân chứng trong vụ kiện chống lại Apple

Giám đốc điều hành của Apple, tỷ phú Tim Cook cùng với giám đốc phần mềm Craig Federighi có tên trong danh sách dự kiến ​​các nhân chứng trong vụ kiện của Epic Games chống lại gã khổng lồ công nghệ của Mỹ.
Lời chúc hay cho Ngày của Cha 2021

Lời chúc hay cho Ngày của Cha 2021

Ngày của Cha là dịp để những người con thể hiện sự yêu thương và lòng kính trọng đối với người cha của mình. Làm thế nào để bày tỏ lòng kính yêu và tri ân tới đấng sinh thành? Cùng theo dõi những lời chúc hay cho Ngày của Cha 2021 nhé.
Xôn xao vụ hai cô gái trẻ nghi rơi lầu chung cư tử vong ở quận 12

Xôn xao vụ hai cô gái trẻ nghi rơi lầu chung cư tử vong ở quận 12

Ngày 21/3, Công an đang điều tra vụ hai cô gái trẻ tử vong tại một chung cư trên đường Phan Văn Hớn (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP. HCM) nghi do rơi lầu.
Snapchat đang trả 1 triệu USD mỗi ngày cho người dùng

Snapchat đang trả 1 triệu USD mỗi ngày cho người dùng

Kể từ cuối tháng 11, Snapchat đang duy trì việc trả tới 1 triệu USD mỗi ngày cho những người sáng tạo ra các video hoạt động tốt nhất trên dịch vụ video Spotlight. Công ty xác định khoản thanh toán dựa trên số lượt xem một video so với số lượt xem nhanh khác.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp