Discord, ứng dụng trò chuyện phổ biến với những người chơi trò chơi điện tử trực tuyến được cho là đang rao bán với giá khoảng 10 tỷ USD. Microsoft là một trong những cái tên quan tâm đến thương vụ mua lại này.
Discord, ứng dụng trò chuyện phổ biến với những người chơi trò chơi điện tử trực tuyến được cho là đang rao bán với giá khoảng 10 tỷ USD. Microsoft là một trong những cái tên quan tâm đến thương vụ mua lại này.
Tại sao Microsoft (hoặc bất kỳ ai khác) lại chi hàng tỷ USD cho Discord?
Theo nhiều báo cáo khác nhau, Discord có khoảng 140 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng. Điều đó đang đạt đến quy mô 192 triệu người dùng hàng tháng của Twitter. Công ty kiếm tiền bằng cách bán đăng ký một số dịch vụ cao cấp cho phép bạn tùy chỉnh hồ sơ của mình và tải lên hình ảnh và video có độ phân giải cao với giá 9,99 USD mỗi tháng hoặc 99,99 USD mỗi năm.
Cơ sở người dùng cốt lõi của Discord bao gồm những người chơi trò chơi điện tử sẽ sử dụng ứng dụng này để trò chuyện về các trò chơi họ đang chơi, theo thời gian thực hoặc trong các bài đăng trên bảng tin. Điều đó sẽ gắn liền với hoạt động kinh doanh Xbox của Microsoft.
Ngoài chơi game, nhiều người dùng Discord cũng tạo phòng trò chuyện để bàn về các chủ đề khác như giao dịch trong ngày, đầu tư hoặc chỉ giao lưu với bạn bè. Đây là điểm đến phổ biến cho những người muốn tổ chức các cuộc trò chuyện nhóm riêng tư về một chủ đề.
Discord cung cấp tính năng trò chuyện thoại trực tuyến trước cả khi các ứng dụng như Clubhouse trở nên phổ biến. Trò chuyện thoại trực tuyến đang là xu hướng nóng nhất trên mạng xã hội hiện nay, nhờ các ứng dụng như Clubhouse hay tính năng mới của Twitter có tên là Spaces. Discord đã sớm bắt đầu xu hướng và tính năng trò chuyện âm thanh trực tiếp của nó rất phổ biến đối với những game thủ muốn chia sẻ về những gì họ đang trải nghiệm trong thời gian thực. Mua Discord sẽ mang lại cho Microsoft một dịch vụ truyền thông xã hội vốn đã lớn hơn nhiều so với Clubhouse và tiếp cận quy mô của Twitter về người dùng.
Microsoft là một trong những công ty duy nhất có đủ khả năng để thâu tóm Discord mà vẫn có thể tránh bị giới chức chính phủ giám sát chống độc quyền. Với mức giá 10 tỷ USD, không có quá nhiều công ty trò chơi hoặc truyền thông xã hội đủ khả năng mua Discord. Sony không làm được. Nintendo, EA hay Epic Games cũng vậy. Và các công ty khác, dù họ có đủ khả năng chi trả cho Discord, nhưng họ cũng không muốn đến gần nó do giới chức chính phủ Mỹ đang mạnh tay đàn áp các hành vi thương mại độc quyền. Ví dụ, Facebook hiện đang phải đối mặt với hai vụ kiện chống độc quyền chủ yếu tập trung vào việc mua lại Instagram và WhatsApp.