5 thành tựu ấn tượng của Elon Musk

Thứ bảy, 27/03/2021 | 20:23 Theo dõi CFĐT trên

Elon Musk đã thực hiện cuộc cách mạng hóa ngành công nghệ trong nhiều năm nay. Để đánh giá đầy đủ về những điều ông ấy đã làm, hãy cùng nhìn lại những thành tựu hàng đầu của Elon Musk.

elon-musk-tesla-cars
Tesla là thành tựu ấn tượng nhất của Elon Musk, đưa ông trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới

Tesla

Elon Musk là người kịch liệt phản đối việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, do đó, ông thành lập công ty sản xuất xe điện của riêng mình vào năm 2003. Musk luôn muốn thay đổi cách thế giới nhìn nhận về năng lượng và tạo ra những chiếc ô tô điện có thể tiếp cận được với hầu hết mọi người.

Khởi đầu, những chiếc xe của Tesla chỉ phù hợp túi tiền của tầng lớp thượng lưu với mức giá thấp nhất là 80 nghìn USD. Tuy nhiên, Elon Musk biết rằng càng nhiều người tiếp cận với những chiếc xe điện của ông thì điều đó càng tốt cho toàn thế giới.

Hiện tại, chiếc xe Tesla rẻ nhất mà bạn có thể mua là Model 3, có giá khởi điểm chỉ 31 nghìn USD, phù hợp túi tiền hơn nhiều đối với tầng lớp trung lưu.

elon-musk-tesla-gigafacto
Hệ thống nhà máy tự cung tự cấp của Elon Musk

Gigafactories

Một nỗ lực khác để khuyến khích thế giới hướng tới năng lượng bền vững được đưa ra dưới dạng các nhà máy tự cung cấp năng lượng của Musk. Các nhà máy này được thiết kế để hoàn toàn tự cung tự cấp, sử dụng cả năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

Gigafactory đầu tiên trải dài trên gần 1,9 triệu feet vuông trong sa mạc ngay bên ngoài Reno, Nevada. Mục đích của việc thiết kế các nhà máy này là để sản xuất hàng loạt pin lithium ion cần thiết cho các phương tiện mà Tesla sản xuất.

Việc thiết kế các nhà máy này giúp giảm 30% chi phí lắp ráp pin Tesla. Lợi ích của việc sản xuất hàng loạt các bộ pin này là nó cũng giúp sản xuất hàng loạt xe hơi Tesla.

Làm điều này giúp giảm đáng kể chi phí và cung cấp chúng cho nhiều người hơn, từ đó giúp ích cho môi trường.

spacex-rocket-min
Niềm đam mê lớn nhất của Elon Musk là đưa con người vào vũ trụ

SpaceX

Với mối đe dọa hiện hữu của sự nóng lên toàn cầu, Elon Musk đã đặt ra một phương án dự phòng trường hợp chúng ta sắp xảy ra thảm họa trên toàn thế giới. SpaceX ra đời vào năm 2002 với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy con người trở thành một giống loài đa hành tinh.

Một trong những khát vọng lớn nhất của Musk là có thể đưa mọi người vào không gian và định cư thành công trên sao Hỏa. Sau một vài lần thất bại trong việc phóng tên lửa Falcon 1 lên quỹ đạo, nhóm SpaceX cuối cùng đã thành công với lần phóng thứ tư.

Sau thành công này, công ty sắp phá sản của Elon Musk đã nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ, điều này khiến công ty không thể tiếp tục đi xuống. Kỳ tích lớn tiếp theo xảy ra vào năm 2012 khi SpaceX là công ty tư nhân đầu tiên vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Trạm vũ trụ quốc tế.

Trước đây, chỉ có các chính phủ của các quốc gia lớn mới có thể làm được điều đó. Các ưu tiên của SpaceX bao gồm cải thiện khả năng tiếp cận và thương mại hóa du hành vũ trụ.

the-boring-company-min
Thay vì sản xuất ô tô bay, Elon Musk muốn xây dựng những con đường ngầm dưới lòng đất

The Boring Company

Mặc dù điều này bắt đầu như một sở thích phụ, công ty liên doanh The Boring Company của Elon Musk có những khát vọng lớn.

Tập trung vào các phương pháp vận chuyển mới, The Boring Company đã đặt ra mục tiêu cải thiện tình trạng tắc nghẽn ở các thành phố lớn bằng cách tạo ra các giải pháp thay thế dưới lòng đất.

Thay vì hình dung một tương lai với những chiếc ô tô bay sẽ gặp phải các vấn đề như thời tiết, tiếng ồn và sự an toàn của người đi bộ, Musk cho rằng đường hầm là giải pháp tốt hơn.

Lựa chọn này đồng nghĩa với việc xây dựng sẽ không ảnh hưởng đến cộng đồng vì tất cả đều nằm dưới lòng đất. Ngoài ra, nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc thành phố hiện tại.

Một phần của giấc mơ này bao gồm việc kết nối các thành phố lớn tương đối gần nhau, như Los Angeles và San Francisco. Dự án này được gọi là Hyperloop. Một số nhà khoa học đã nói rằng đó là một mục tiêu không thực tế; tuy nhiên Elon Musk đã chứng minh những nghi ngờ này là sai, hết lần này đến lần khác.

Hyperloop sẽ là một phương thức vận chuyển đường dài và tốc độ cao, bao gồm các khối phóng qua các ống với vận tốc 700 dặm / giờ.

Trên hết, Musk dự định Hyperloop sẽ chạy bằng năng lượng mặt trời.

Musk Foundation

Elon Musk có quỹ đầu tư của riêng mình. Mặc dù nó không phải là công ty con nổi tiếng nhất của ông ấy, nhưng nó vẫn làm những gì có thể để giúp đỡ thế giới.

Với số tiền quyên góp hàng năm khiêm tốn từ 200.000 USD đến 600.000 USD, nhiều khoản quyên góp có xu hướng hướng tới cứu trợ thiên tai.

Tất nhiên, theo phong cách điển hình của Musk, nhiều khoản quyên góp khác hướng tới việc giúp đỡ năng lượng sạch, chẳng hạn như hệ thống năng lượng mặt trời được quyên góp trên khắp thế giới và sự phát triển của giáo dục khoa học.

Mai Phương
Theo VnMedia.vn Copy
Tesla có thể vượt qua Apple để trở thành công ty lớn nhất thế giới?

Tesla có thể vượt qua Apple để trở thành công ty lớn nhất thế giới?

CEO Tesla, tỷ phú Elon Musk đã tweet vào sáng sớm thứ Sáu rằng: “Tôi nghĩ có hơn 0% khả năng để Tesla có thể trở thành công ty lớn nhất”. Trong câu trả lời cho những người theo dõi, Musk cũng cho biết điều này “có thể xảy ra trong vài tháng nữa” .
Elon Musk bị bắt xóa dòng tweet 'vạ miệng' từ 2018

Elon Musk bị bắt xóa dòng tweet 'vạ miệng' từ 2018

Hội đồng lao động Mỹ vừa yêu cầu Elon Musk xóa dòng tweet chống công đoàn từ năm 2018.
Elon Musk ca ngợi nền kinh tế Trung Quốc

Elon Musk ca ngợi nền kinh tế Trung Quốc

Tesla của Elon Musk hiện đang phải chịu đựng một quãng thời gian tương đối khó khăn ở Trung Quốc. Điều này khiến Elon Musk phải tìm cách để củng cố lại vị trí của hãng xe điện Mỹ như ca ngợi nền kinh tế Trung Quốc.
8 tàu kéo đến giải cứu tàu container 'cá voi mắc cạn' chặn ngang Kênh đào Suez

8 tàu kéo đến giải cứu tàu container 'cá voi mắc cạn' chặn ngang Kênh đào Suez

Công ty cứu hộ Bokalis (Hà Lan) cho biết có thể mất nhiều tuần để giải cứu tàu container khổng lồ hiện đang như một “con cá voi mắc cạn" chắn ngang Kênh đào Suez.
Bị đòi nợ lương, sếp cũ trả bằng 228 kg tiền xu trộn dầu máy

Bị đòi nợ lương, sếp cũ trả bằng 228 kg tiền xu trộn dầu máy

Một người đàn ông sau khi nghỉ việc đã được sếp cũ tại bang Georgia tặng món quà bất ngờ: khoản tiền lương còn nợ được trả bằng đống tiền xu nặng hơn 228 kg.
Chưa tìm được 3 người nhập cảnh trái phép cùng BN2580

Chưa tìm được 3 người nhập cảnh trái phép cùng BN2580

Liên quan đến nhóm người nhập cảnh trái phép cùng BN2560, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trong số 10 người, hiện tại mới tìm được 7 người.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp