12 người phản ứng nặng sau tiêm vaccine COVID-19 đã ổn định sức khỏe

Thứ năm, 25/03/2021 | 18:47 Theo dõi CFĐT trên

12 trường hợp phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine COVID-19 ở Hà Nội đều đã ổn định sức khỏe. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc làm việc của Thứ trưởng Bộ Y tế với UBND TP Hà Nội về công tác phòng chống dịch và tiêm vaccine COVID-19 sáng 25/3.

12 người phản ứng nặng sau tiêm vaccine COVID-19 đã ổn định sức khỏe (Ảnh: Báo Nhân Dân)
12 người phản ứng nặng sau tiêm vaccine COVID-19 đã ổn định sức khỏe (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Theo báo cáo từ ngày 8/3 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Từ ngày 27/1/2021 đến nay các cơ sở khám chữa bệnh đã khám sàng lọc 12.751 trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở và đã xét nghiệm cho 6.150 trường hợp nghi ngờ. Kết quả có 01 trường hợp dương tính (BN 2064 đã công bố), còn lại âm tính.

Hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đang tổ chức 3 đoàn kiểm tra đánh giá bệnh viện an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19. Qua kiểm tra cho thấy hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh đã tăng cường việc phân luồng, khám sàng lọc, xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca bệnh đến khám và điều trị.

Về công tác tiêm chủng vaccine phòng bệnh COVID-19, Thành phố Hà Nội đã tiêm vaccine COVID-19 cho gần 7.000 người, chủ yếu là nhân viên y tế ở 30 quận huyện. Trong số trường hợp phản ứng nặng, có 1 trường hợp phản vệ độ 3 đã được xử trí kịp thời.

Trong đợt 1 này, TP Hà Nội được phân bổ 8.000 liều vaccine COVID-19. Trong quá trình tiêm cho hàng nghìn nhân viên y tế và tổ điều tra xử lý ca bệnh, ghi nhận 12 trường hợp bị phản vệ từ độ 1 đến độ 3, chiếm tỷ lệ 0,17%. Tỷ lệ phản ứng thông thường là 33,21%. Có những điểm tiêm như tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang không có trường hợp nào bị phản ứng nặng.

Hiện tại, 12 trường hợp phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine COVID-19 ở Hà Nội đều đã ổn định sức khỏe.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, ngành y tế đang tiến hành tiêm vét để sớm hoàn thành tiêm chủng đợt 1.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá, Thành phố Hà Nội đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia, hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo kế hoạch, tới đây, Bộ Y tế tiếp tục được nhận vaccine hỗ trợ từ Covax Facility và trong kế hoạch mua vaccine AstraZeneca đã được Chính phủ phê duyệt. Bộ Y tế tiếp tục sẽ phân bổ lượng vaccine này cho các tỉnh/TP trong đối tượng ưu tiên theo Điều 1 của Nghị quyết 21.

Tuy nhiên, Thứ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, Hà Nội cần đẩy mạnh công tác truyền thông về những nội dung liên quan đến vaccine COVID-19, trong đó nhấn mạnh thông tin tất cả những trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và xứ trí an toàn để người dân chủ động nắm thông tin, yên tâm khi đi tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Thành phố phải rà soát lại tất cả các đối tượng được tiêm để chuẩn bị cho đợt tiêm tiếp theo. Trong quá trình tiêm, các điểm tiêm phải khám sàng lọc triệt để, kiên quyết không tiêm những trường hợp không đủ điều kiện.

“Kinh nghiệm lớn nhất của chúng tôi trong xử trí được những trường hợp phản ứng nặng, đó là tập huấn chuyên môn kỹ thuật để cán bộ tiêm chủng khám sàng lọc rất kỹ càng, không tiêm cho những trường hợp có tiền sử dị ứng; nắm chắc những triệu chứng của phản ứng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ sau tiêm, dặn dò và tiếp nhận thông tin của người sau tiêm; chuẩn bị sẵn sàng các loại thuốc, các thiết bị y tế để có thể cấp cứu, xử trí kịp thời những trường hợp bị tác dụng phụ không mong muốn.

“Chúng tôi có những đội cấp cứu lưu động của tuyến trên, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới cấp cứu, xử trí khi có những trường hợp bị phản ứng không mong muốn”, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ Bộ Y tế, nhờ đó khống chế kịp thời tốc độ lây lan của dịch COVID-19. Phó Chủ tịch mong muốn thời gian tới, Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ thành phố nhiều hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, cũng như định hướng phát triển hệ thống y tế Thủ đô về mặt quy hoạch, quy mô và chất lượng…

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Việt Nam phê duyệt vắc-xin Covid-19 Sputnik V của Nga

Việt Nam phê duyệt vắc-xin Covid-19 Sputnik V của Nga

Theo thông tin từ Bộ Y tế ngày 23/3, nước ta đã có quyết định phê duyệt có điều kiện đối với vắc-xin Gam-Covid-Vac (tên khác là Sputnik V) của Nga cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19.
Bộ Y tế yêu cầu điều tra 12 ca phản ứng nặng sau tiêm vắc-xin của AstraZeneca

Bộ Y tế yêu cầu điều tra 12 ca phản ứng nặng sau tiêm vắc-xin của AstraZeneca

Mới đây, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có công điện yêu cầu Sở Y tế TP. HCM, tỉnh Gia Lai và TP. Hải Phòng báo cáo về việc điều tra nguyên nhân các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vắc-xin Covid-19.
Cập nhật tình hình Covid-19 11/3: Thêm 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Cập nhật tình hình Covid-19 11/3: Thêm 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Theo Bản tin 18h ngày 11/3 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc mới Covid-19 đều là các ca nhập cảnh, trong đó TP. Hà Nội có 1 ca, tỉnh Bình Dương có 2 ca, tỉnh Ninh Thuận có 1 ca.
Game thủ 16 tuổi giết bạn cướp tài sản bán lấy tiền chơi net

Game thủ 16 tuổi giết bạn cướp tài sản bán lấy tiền chơi net

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa bắt được hung thủ gây ra vụ án giết bạn cướp tài sản xảy ra tại phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Châu Âu sẽ cần 355 tỷ USD để triển khai hệ thống 5G

Châu Âu sẽ cần 355 tỷ USD để triển khai hệ thống 5G

Châu Âu cần bơm 300 tỷ euro tương đương 355 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng viễn thông của mình vào năm 2025 nếu họ muốn triển khai công nghệ 5G toàn khối 27 quốc gia, qua đó, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và khai thác tiềm năng của công nghệ.
SPAC – Cơn sốt mới ở Phố Wall

SPAC – Cơn sốt mới ở Phố Wall

SPAC, tạm dịch là công ty mua lại mục đích đặc biệt, đang là một cơn sốt mới ở Phố Wall hiện nay. Tờ Businessweek gọi làn sóng SPAC này là sự kết hợp giữa “sói già phố Wall” và những “tay mơ”, giống như những nhà đầu tư nhỏ lẻ đã thổi giá cổ phiếu GameStop thời gian vừa qua.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp