10 thành tựu tuyệt vời của Steve Jobs

Thứ bảy, 27/03/2021 | 21:07 Theo dõi CFĐT trên

Steve Jobs có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ đến nỗi việc gọi tên 10 thành tựu lớn nhất của ông trở nên quá khó khăn.

steve-jobs2
10 là con số quá nhỏ để đưa vào đầy đủ những thành tựu mà Steve Jobs đã đạt được

1. Khởi động cuộc cách mạng máy tính cá nhân.

Với Apple II và Macintosh, Jobs và Apple Computer đã giúp khởi động cuộc cách mạng máy tính toàn cầu. Apple II, được phát hành vào năm 1977, là một trong những máy tính cá nhân được sản xuất hàng loạt đầu tiên rất thành công. Macintosh, được giới thiệu vào năm 1984, là chiếc PC đầu tiên thành công về mặt thương mại sử dụng chuột và giao diện người dùng đồ họa.

2. Giới thiệu chuột và giao diện đồ họa người dùng.

Jobs đã thay đổi cách mọi người tương tác với máy tính cá nhân bằng việc thay thế giao diện dòng lệnh dựa trên văn bản bằng giao diện người dùng đồ họa điều khiển bằng chuột. Thay vì nhập lệnh bằng bàn phím, người dùng có thể nhấp vào các biểu tượng trên màn hình bằng bộ điều khiển chuột. Jobs đã mượn ý tưởng về giao diện mới từ Trung tâm nghiên cứu Palo Alto của Xerox, nơi không nhìn thấy tiềm năng của nó.

3. Đưa máy nghe nhạc di động đến với quần chúng.

Những hãng khác đã ra mắt máy nghe nhạc kỹ thuật số di động trước cả khi Apple ra mắt iPod vào năm 2001. Nhưng Apple đã làm cho thiết bị này trở nên thú vị, đơn giản và thời trang để lưu trữ hàng nghìn bài hát. Sự sáng tạo của Jobs đã khiến iPod chiếm lĩnh thị trường.

4. Cách mạng hóa việc bán nhạc.

Jobs đã chú trọng đến việc phân phối âm nhạc với cửa hàng iTunes bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng một cách dễ dàng và hợp lý để tải bài hát về máy tính và iPod của họ. Cửa hàng iTunes cung cấp cho mọi người một giải pháp thay thế cho việc mua CD nhạc hoặc tải xuống bất hợp pháp các bài hát từ các dịch vụ chia sẻ trực tuyến.

5. Dẫn dắt thời đại của kỹ xảo hoạt hình.

Jobs đã mở ra thời đại của những bộ phim hoạt hình dài tập trên máy tính bằng cách tài trợ và điều hành Pixar Animation Studios. Jobs đã mua một xưởng phim hoạt hình chưa được kiểm chứng từ George Lucas vào năm 1986 và biến nó thành nhà sản xuất các bộ phim bom tấn, bắt đầu với "Toy Story" vào năm 1995. Walt Disney đã mua lại Pixar vào năm 2006 với giá 7,4 tỷ USD.

6. Khai trương cửa hàng Apple.

Jobs đã bất chấp những hoài nghi khi ông khai trương chuỗi cửa hàng bán lẻ của Apple bắt đầu từ năm 2001. Các cửa hàng này đã chứng tỏ thành công vang dội, không chỉ trong việc bán sản phẩm mà còn mở rộng thương hiệu và ảnh hưởng của Apple trên toàn thế giới. Apple hiện điều hành hơn 350 cửa hàng.

7. Làm cho máy tính cá nhân trở nên phong cách.

Ngay từ đầu, máy tính của Apple đã nổi bật là có phong cách. Từ những chiếc iMac nguyên bản màu kẹo cho đến chiếc MacBook Air siêu mỏng, Apple đã tạo ra những sản phẩm khiến người tiêu dùng thèm muốn. Khi nói đến các sản phẩm của Apple, Jobs đã dành rất nhiều thời gian cho các chi tiết về độ vừa vặn và hoàn thiện.

8. Khởi động cuộc cách mạng điện thoại thông minh.

Khi Jobs đưa Apple vào lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động với iPhone vào năm 2007, ông không chỉ bổ sung tính năng điện thoại di động cho iPod hoặc ngược lại theo cách mà một số người đã nghĩ. Ông đã đưa ra một thiết bị mang tính bước ngoặt kết hợp iPod, trình duyệt Internet và điện thoại di động trở thành một thiết bị tuyệt đẹp với giao diện màn hình cảm ứng đa điểm. IPhone đã thành công ngay lập tức và sinh ra hàng nghìn phiên bản sao chép từ các hãng di động khác.

9. Thay đổi cách phân phối các ứng dụng phần mềm.

Jobs đã thay đổi cách phân phối các ứng dụng phần mềm khi ông mở App Store để tải các ứng dụng xuống iPhone và iPod Touch vào năm 2008. Ông đã cung cấp cho các nhà phát triển cách viết và bán các ứng dụng di động cho người tiêu dùng trực tuyến. Thành công của nó đã tạo ra một hệ sinh thái sôi động, góp phần thúc đẩy nhu cầu đối với các thiết bị di động của Apple.

10. Bắt đầu xu hướng máy tính bảng.

Apple đã phải đối mặt với rất nhiều nghi ngờ khi Jobs ra mắt máy tính bảng iPad vào tháng 4 năm 2010. Nhưng chiếc máy tính bảng truyền thông nhanh chóng trở thành một sản phẩm ăn khách khác.

Viết Văn
Theo VnMedia.vn Copy
Tesla có thể vượt qua Apple để trở thành công ty lớn nhất thế giới?

Tesla có thể vượt qua Apple để trở thành công ty lớn nhất thế giới?

CEO Tesla, tỷ phú Elon Musk đã tweet vào sáng sớm thứ Sáu rằng: “Tôi nghĩ có hơn 0% khả năng để Tesla có thể trở thành công ty lớn nhất”. Trong câu trả lời cho những người theo dõi, Musk cũng cho biết điều này “có thể xảy ra trong vài tháng nữa” .
Thay đổi của App Store sẽ tăng cường quyền lực của Apple?

Thay đổi của App Store sẽ tăng cường quyền lực của Apple?

Các ông lớn công nghệ trên thế giới đang đau đầu chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính "địa chấn" khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
Apple bị phạt 2 triệu USD vì 'bảo vệ môi trường'?

Apple bị phạt 2 triệu USD vì 'bảo vệ môi trường'?

Án phạt dành cho Apple là 2 triệu USD tại Brazil với những cáo buộc không chứng minh được thiện chí nhằm bảo vệ môi trường từ việc bán Iphone 12 không kèm củ sạc.
5 thành tựu ấn tượng của Elon Musk

5 thành tựu ấn tượng của Elon Musk

Elon Musk đã thực hiện cuộc cách mạng hóa ngành công nghệ trong nhiều năm nay. Để đánh giá đầy đủ về những điều ông ấy đã làm, hãy cùng nhìn lại những thành tựu hàng đầu của Elon Musk.
8 tàu kéo đến giải cứu tàu container 'cá voi mắc cạn' chặn ngang Kênh đào Suez

8 tàu kéo đến giải cứu tàu container 'cá voi mắc cạn' chặn ngang Kênh đào Suez

Công ty cứu hộ Bokalis (Hà Lan) cho biết có thể mất nhiều tuần để giải cứu tàu container khổng lồ hiện đang như một “con cá voi mắc cạn" chắn ngang Kênh đào Suez.
Chưa tìm được 3 người nhập cảnh trái phép cùng BN2580

Chưa tìm được 3 người nhập cảnh trái phép cùng BN2580

Liên quan đến nhóm người nhập cảnh trái phép cùng BN2560, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, trong số 10 người, hiện tại mới tìm được 7 người.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp