Quốc hội khai mạc vào thứ Hai tuần tới, quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án lớn

Thứ sáu, 20/05/2022 | 08:50 Theo dõi CFĐT trên

Tin từ Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV khai mạc vào ngày 23/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 16/6/2022 theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội; dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 19 ngày.

Về nội dung, chương trình Kỳ họp, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết: Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 05 dự án luật, 03 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 06 dự án luật khác; giám sát chuyên đề; chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2021, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2022; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2020 và nhiều báo cáo quan trọng khác; tiến hành giám sát chuyên đề; chất vấn và trả lời chất vấn;

Đặc biệt, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án lớn là đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội, đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, hiện các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp đã được UBTVQH cho ý kiến nhưng vẫn còn một số nội dung Chính phủ cùng các cơ quan hữu quan đang tiếp tục phối hợp với cơ quan thẩm tra khẩn trương tiếp thu ý kiến của UBTVQH để hoàn thiện hồ sơ tài liệu, kịp gửi tài liệu đến các vị đại biểu Quốc hội.

Đáng chú ý, dù chỉ còn 3 ngày nữa là khai mạc Kỳ họp, nhưng đến ngày 19/5, nhiều tài liệu kỳ họp vẫn chưa được gửi đến đại biểu Quốc hội, trong khi mới chỉ có 01 dự án luật và 02 dự thảo Nghị quyết trình xem xét thông qua; 6/6 dự án Luật cho ý kiến và một số tài liệu, báo cáo khác được gửi đến đại biểu Quốc hội qua eoffice.

“Tổng Thư ký Quốc hội đã có văn bản đôn đốc Chính phủ, các cơ quan có liên quan gửi tài liệu còn thiếu về Văn phòng Quốc hội chậm nhất ngày 20/5/2022 để gửi đến các vị đại biểu Quốc hội. Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 3 đã được tiếp thu, chỉnh lý theo ý kiến của UBTVQH tại phiên họp thứ 11 và hiện đang được gửi xin ý kiến UBTVQH cùng với Báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến của các đại biểu Quốc hội về dự kiến chương trình kỳ họp để trình Quốc hội xem xét, thông qua tại phiên họp trù bị.” – ông Bùi Văn Cường cho biết.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường
Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, Tổng Thư ký Quốc hội cho hay, Bộ Y tế sẽ chỉ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV2 một lần cho đại biểu Quốc hội và đội ngũ phục vụ trước kỳ họp (tại Hà Nội: ngày 22/5/2022; tại các tỉnh, thành phố khác: Trước khi lên đường tham dự kỳ họp).

Tổng Thư ký Quốc hội đề nghị Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Quốc hội theo dõi sát sao tình hình diễn biến của dịch COVID-19 và tình hình thực tế để tiếp tục tổ chức xét nghiệm SARS-CoV2 trong thời gian diễn ra kỳ họp, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ họp; đồng thời, có những giải pháp để chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống dịch phát sinh dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức Kỳ họp.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Phó Tổng Thư ký Quốc hội tập trung chỉ đạo, điều hành và rà soát kỹ các đầu công việc, công tác chuẩn bị, không để xảy ra sai sót đáng tiếc và đặc biệt coi trọng quy trình, thủ tục, chất lượng trình Quốc hội xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội phối hợp Ban Dân Nguyện, Tổng Thanh tra Chính phủ làm tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, chuyển đơn thư kịp thời đến các cơ quan có thẩm quyền, hạn chế các vụ khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp tập trung ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn kỳ họp.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, mặc dù tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát nhưng cần linh hoạt, không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong mọi trường hợp phải có phương án chủ động ứng phó.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Hoàng Anh Gia Lai bị xử phạt 3 tỷ đồng, đình chỉ giao dịch 5 tháng

Hoàng Anh Gia Lai bị xử phạt 3 tỷ đồng, đình chỉ giao dịch 5 tháng

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên ngày 19/5, cổ phiếu HNG đang giao dịch ở mức 6.230 đồng/cổ phiếu, trong khi HAG là 9.030 đồng/cổ phiếu.
Hội thảo khoa học: Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển giai đoạn hậu Covid-19

Hội thảo khoa học: Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển giai đoạn hậu Covid-19

Ngày 19/5/2022, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Khoa Tài chính tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển giai đoạn hậu Covid-19”.
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nhằm chống tăng giá xăng dầu

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật nhằm chống tăng giá xăng dầu

Dự luật được thông qua ngày 19/5, tập trung vào việc cấm bán nhiên liệu với giá “quá cao” trong trường hợp khẩn cấp về năng lượng, trong bối cảnh giá xăng tại Mỹ đã đạt trung bình 4,59 USD/gallon.
Giá vàng SJC tăng mạnh theo thế giới

Giá vàng SJC tăng mạnh theo thế giới

Sáng nay (20/5), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng thêm khoảng 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó. Nguyên nhân chủ yếu là do chịu tác động của giá thế giới.
Hưng Thịnh ra mắt Bizhouse Europe tại MerryLand Quy Nhơn

Hưng Thịnh ra mắt Bizhouse Europe tại MerryLand Quy Nhơn

Với số lượng giới hạn chỉ 145 căn giữa bán đảo Hải Giang, “siêu phẩm” Bizhouse Canal District phong cách châu Âu tại dự án MerryLand Quy Nhơn hứa hẹn trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản Quy Nhơn.
Ngày mai, giá xăng có thể tăng vượt qua mức 30 nghìn đồng/lít

Ngày mai, giá xăng có thể tăng vượt qua mức 30 nghìn đồng/lít

Theo dự báo, trong lần điều hành xăng dầu vào ngày mai (20/5), giá xăng có thể tiếp tục tăng khoảng 500 đồng/lít – 700 đồng/lít. Nếu dự đoán này chính xác, giá xăng sẽ lần đầu tiên vượt mốc 30.000 đồng/lít.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp