YouTuber Lê Chí Thành vừa bị bắt là ai?

Thứ tư, 14/04/2021 | 17:43 Theo dõi CFĐT trên

Lê Chí Thành trong thời gian gần đây nổi tiếng trên MXH YouTube và Facebook với những clip "giám sát" cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ.

YouTuber Lê Chí Thành vừa bị bắt là ai? (Ảnh: Báo Thanh Niên)
YouTuber Lê Chí Thành vừa bị bắt là ai? (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Chiều hôm nay 14/4, Công an TP. Thủ Đức (TP. HCM) xác nhận đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Chí Thành (SN 1983), ngụ tại quận 12, TP. HCM về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn. Lê Chí Thành sẽ bị tạm giam 2 tháng để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ theo Điều 330 Bộ Luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, trước đó Lê Chí Thành đã nhiều lần cản trở lực lượng chức năng khi đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích và xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, rồi phát tán lên MXH với mục đích thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thủ Đức đang mở rộng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của Lê Chí Thành và những người liên quan để xử lý.

Được biết, Lê Chí Thành từng là đại úy công an, từng công tác tại một số trại giam và đã bị kỷ luật, tước danh hiệu Công an nhân dân vào hồi năm ngoái. Thời gian gần đây, Lê Chí Thành được cộng đồng mạng biết đến khi chuyên đăng tải các video "giám sát" cảnh sát giao thông khi đang làm việc, gây xôn xao dư luận.

Điển hình, vào ngày 20/3 vừa qua, khi đang tuần tra kiểm soát trên Xa lộ Hà Nội (P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức),  Đội CSGT Rạch Chiếc phát hiện 1 ô tô biển số 51H-108.21 đi vào làn xe 2 bánh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lúc này, tài xế tên Lê Chí Thành đã xuống và xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe photo công chứng.

Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản vi phạm đối với Lê Chí Thành bởi các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình chứng minh nhân dân khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe. CSGT niêm phong và tạm giữ ô tô vi phạm.

Trong quá trình xử phạt, Thành đã ngồi trước đầu xe và có nhiều yêu cầu đối với lực lượng chức năng. Thành đã yêu cầu CSGT “chứng minh anh đang làm đúng thủ tục pháp lý đi”, “đưa hợp đồng cẩu xe ra đây coi các anh có làm đúng không?”, “các anh niêm phong bánh xe tôi đi bởi sau này các anh thả vào bánh xe tôi cái gì thì ai chịu trách nhiệm?".

Sau đó, Đội CSGT Rạch Chiếc đã đề nghị Công an phường Hiệp Phú phối hợp xử lý. Tuy nhiên, Lê Chí Thành vẫn gây khó dễ rằng "các anh không đủ thẩm quyền mời tôi, kêu Trưởng công an phường ra đây mời tôi chưa chắc là được".

Trước đó, vào tháng 2/2021, tại Bình Tân, Lê Chí Thành và 1 nhóm thanh niên cầm điện thoại quay phim CSGT phát trực tiếp ghi lại cảnh đôi co. Nội dung đoạn clip thể hiện rằng nhóm này đang giám sát CSGT làm việc nên được quyền quay phim.

Khi CSGT yêu cầu nhóm thanh niên ra ngoài khu vực cọc tiêu để lực lượng làm nhiệm vụ thì nhóm quay clip to tiếng cho rằng CSGT đang lấn chiếm lòng lề đường và hỏi ai cho CSGT làm chuyên đề nồng độ cồn tại vị trí này...

Thành Vinh
Theo VnMedia.vn Copy
Cháy căn hộ chung cư, phụ huynh hốt hoảng ôm con tháo chạy

Cháy căn hộ chung cư, phụ huynh hốt hoảng ôm con tháo chạy

Vào sáng nay 14/4, một căn hộ chung cư ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An bất ngờ bốc cháy. Nhiều phụ huynh hốt hoảng tháo chạy ra ngoài thoát thân.
Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở TT&TT  Bình Dương nói gì?

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại, Sở TT&TT Bình Dương nói gì?

Kênh Youtube Thơ Nguyễn chính thức mở trở lại sau 1 tháng thông báo “tạm biệt” vì lùm xùm vụ “ôm búp bê xin vía học giỏi cho trẻ nhỏ”. Cơ quan chức năng cho biết đây là hành vi hợp pháp. Tuy nhiên, nếu tiếp tục vi phạm, ekip sẽ phải chịu mức phạt tăng nặng.
Kỷ niệm 60 năm ngày Yuri Gagarin lần đầu tiên bay vào không gian

Kỷ niệm 60 năm ngày Yuri Gagarin lần đầu tiên bay vào không gian

Yuri Gagarin là người đầu tiên bay vào vũ trụ. Chuyến bay kéo dài 108 phút vào ngày 12 tháng 4 năm 1961, khi ông bay vòng quanh Trái Đất trong con tàu vũ trụ mang tên Vostok của Liên Xô.
Coinbase ra mắt công chúng sẽ là bước ngoặt lớn với giới tiền ảo

Coinbase ra mắt công chúng sẽ là bước ngoặt lớn với giới tiền ảo

Coinbase, sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Mỹ sẽ niêm yết trên Nasdaq hôm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với thị trường hơn 2.000 tỷ USD này.
Ma Cao sẽ phát hành tiền ảo?

Ma Cao sẽ phát hành tiền ảo?

Ma Cao đang có kế hoạch phát hành tiền ảo trong nỗ lực tìm cách chống rửa tiền và trốn thuế ở trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới.
Uber có thể cho phép tài xế vận chuyển cần sa

Uber có thể cho phép tài xế vận chuyển cần sa

Giám đốc điều hành Dara Khosrowshahi của Uber nói rằng Uber có thể sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển cần sa một khi quy định liên bang cho phép.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp