Nike đang dần loại bỏ các đối tác bán lẻ của mình

Thứ ba, 23/03/2021 | 16:01 Theo dõi CFĐT trên

Từ giữa năm 2020, Nike đã có động thái cắt bỏ phần lớn mối quan hệ hợp tác với các đại lý bán lẻ để tập trung vào kênh phân phối của mình như Nike Store hay website Nike.com.

nike-tuscaloosa-store
Doanh số của Nike có thể sẽ tăng gấp đôi nếu phân phối trực tiếp sản phẩm mà không thông qua các hệ thống bán lẻ khác

Nike muốn khách hàng mua nhiều sản phẩm giày, quần áo và thiết bị của mình hơn tại các Nike Store và trên website Nike.com cũng như các nền tảng mua sắm khác của công ty. Do đó, hãng thời trang thể thao này đã cắt giảm số lượng các nhà bán lẻ truyền thống bán hàng hóa của mình trong những năm gần đây.

Động thái này đã ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ lớn và nhỏ trên thị trường. Ngoài việc rút khỏi một số nhà phân phối bán lẻ độc lập, Nike cũng đã chấm dứt hợp tác bán hàng trên Amazon vào năm 2019. Nike hiện chưa tiết lộ cụ thể hãng đã cắt đứt quan hệ với nhà bán lẻ nào.

Việc công ty chuyển hướng khỏi mô hình phân phối bán buôn làm chủ đạo đã được Nike lên kế hoạch từ khá lâu. Các nhà bán lẻ giày thể thao nhỏ, độc lập là chìa khóa để tăng sự nổi tiếng của Nike trong những ngày đầu của công ty. Tuy nhiên, Nike cho biết họ có thể kiếm được gấp đôi lợi nhuận từ việc bán hàng hóa thông qua trang web của chính mình và các cửa hàng thực tế so với thông qua các đối tác.

Nike sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn trải nghiệm của người mua sắm và giá cả sản phẩm được bán khi đến tay người tiêu dùng. Đó là một vấn đề lớn đối với Nike, một thương hiệu cao cấp muốn đảm bảo hàng hóa được trưng bày cho khách hàng theo những cách hấp dẫn và chủ động ngăn việc các sản phẩm của mình bị giảm giá quá nặng.

Theo Sam Poser, một nhà phân tích tại Williams Trading, Nike đang tuyên bố với các nhà bán lẻ rằng: "Trừ khi bạn có thể nâng thương hiệu cho tôi, nếu không, chúng tôi sẽ không bán hàng cho bạn".

Vào tháng 9 năm ngoái, Ed Shaen, chủ sở hữu của Sneakin 'In, một cửa hàng giày thể thao ở Bellmawr, New Jersey, đã nhận được một lá thư từ Nike nói rằng mối quan hệ hợp tác của ông với hãng sẽ bị cắt bỏ sau 37 năm.

"Tôi đã treo bức thư đó trên tường. Ngay bên cạnh chiếc cúp mà Nike đã trao cho tôi vì đã trở thành một đại lý tuyệt vời vào năm 1992". Shaen cho biết sản phẩm của Nike chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng của ông. Việc chấm dứt hợp tác với Nike, cùng với tác động của đại dịch, có thể sẽ khiến cửa hàng của ông phải đóng cửa vào cuối năm nay. “Lòng trung thành của tôi với Nike không có nghĩa lý gì".

Sandra Carreon-John, người phát ngôn của Nike, không bình luận trực tiếp về trường hợp của Shaen, nhưng cho biết trong một email rằng công ty "liên tục đánh giá thị trường để hiểu cách chúng tôi phục vụ người tiêu dùng tốt nhất, điều chỉnh các kênh bán hàng của chúng tôi khi cần thiết để tạo ra một trải nghiệm mua sắm nhất quán, kết nối và hiện đại".

Hải Hùng
Theo VnMedia.vn Copy
Nike hướng tới mục tiêu bình đẳng giới đến 2025

Nike hướng tới mục tiêu bình đẳng giới đến 2025

Nike đã đưa ra một lộ trình 5 năm để xây dựng một lực lượng lao động đa dạng và hòa nhập hơn trong thời kỳ mới khi các công ty của Mỹ đang ngày càng chịu nhiều áp lực từ xã hội bởi những ảnh hưởng từ sự bất bình đẳng giới.
Nike dự kiến doanh thu năm 2020 sẽ vượt qua kỳ vọng

Nike dự kiến doanh thu năm 2020 sẽ vượt qua kỳ vọng

Bất chấp ảnh hưởng của Covid-19, doanh thu của nhãn hàng thể thao số 1 thế giới này vẫn tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường dù không thể tổ chức nhiều sự kiện thể thao hay quảng bá thương hiệu suốt từ đầu năm 2020 cho đến nay.
TikTok cấm một số tài khoản Myanmar để hạn chế các video bạo lực

TikTok cấm một số tài khoản Myanmar để hạn chế các video bạo lực

Những nỗ lực gần đây nhất của Tiktok cho thấy nền tảng mạng xã hội này cố gắng hạn chế sự liên quan với cuộc đảo chính đầy bạo lực của quân đội Myanmar. 
Nhận trái đắng khi học bạn bơm silicon vào ‘của quý’

Nhận trái đắng khi học bạn bơm silicon vào ‘của quý’

Mới đây, một người đàn ông 43 tuổi trú tại tỉnh Kiên Giang đã phải nhập viện để phẫu thuật dương vật khi học bạn tiêm silicon vào “của quý” để tăng kích thước.
Giá cổ phiếu Tesla sẽ tăng 350% vào năm 2025?

Giá cổ phiếu Tesla sẽ tăng 350% vào năm 2025?

Cổ phiếu Tesla đã trượt giá trong những tuần gần đây, sụt giảm 26% giá trị khi so sánh với mức giá kỷ lục hồi cuối tháng 1. Tuy nhiên, vẫn có những nhà phân tích thị trường lạc quan vào tương lai của Tesla trong thời gian tới.
Chủ tịch Fed nói gì về Bitcoin và các loại tiền mã hóa?

Chủ tịch Fed nói gì về Bitcoin và các loại tiền mã hóa?

Chủ tịch Fed Jerome Powell vừa cho rằng tiền ảo vẫn còn thiếu ổn định nếu xét tới vai trò kênh lưu trữ giá trị. Vì thế, Ngân hàng Trung ương sẽ không vội phát hành tiền kỹ thuật số.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp